Chương 116

246 2 6
                                    

*

Sinh thời, Lục tam lang ở Đan Dương Kiến Nghiệp tuấn tú phi phàm.

Vì biết Lục tam lang là thân nam nhi nên khi thấy chàng giả nữ mà không có vẻ kỳ quặc, trái lại còn rất tự nhiên, thì quân tiên phong Nam quốc đang mặc thường phục đều có biểu cảm một lời khó nói. Nữ lang cao gầy lạnh lùng, nếu không biết là do Lục tam lang cải trang thì có lẽ bọn họ cũng mê tít mắt, nhưng sau khi biết đó chính là Lục tam lang... Mọi người cùng run bắn người, đoán được ý đồ của Lục Quân: "Không phải ngài định tự mình ra trận, dụ thái thú đấy chứ? Khuôn mặt ổn rồi, chiều cao cũng miễn cưỡng giải thích được... Nhưng còn giọng thì sao?"

Lục Quân vén bào ngồi xuống, bộ dạng chẳng mấy quan tâm. Chàng không có phong thái nữ nhi, nhưng vì có gương mặt "thanh tú" cùng với khí chất lạnh lùng, nên trông chàng càng siêu phàm thoát tục như tiên tử: "Luyện tập hai hôm là được, ta cũng sẽ tận lực nói ít đi."

Lục Quân lại bảo mọi người phát biểu ý kiến về lớp cải trang nữ tử của chàng. Bọn họ run lẩy bẩy đi quanh chàng một vòng mà vẫn không nêu ra được ý kiến. Là tuyệt thế giai nhân tuy khác khí chất song vẫn phong lưu quyến rũ giống La nữ lang; dĩ nhiên cũng mang vẻ đẹp lạnh lùng do Lục Quân cải trang mà có. Thậm chí nếu xét về mặt nào đó, càng lạnh lùng càng dễ khiến lang quân muốn theo đuổi -- là nàng tiên mỹ lệ xa cách cõi đời, nhân gian khó chạm thấu, thế thì những kẻ quý tộc thượng lưu tự xưng là có máu mặt sẽ rất muốn khiêu chiến độ khó cho xem.

Mọi người ngơ ngác nhủ thầm: rốt cuộc là nữ lang Lục tam lang thích thường xuyên trang điểm như thế, hay là Lục tam lang cảm thấy nữ lang như vậy mới được nam lang theo đuổi, còn chàng chẳng qua chỉ là đúng lúc?

Nam tử bình thường như bọn họ khó mà hiểu nổi hành động của Lục tam lang.

Bàn bạc thảo luận với nhau, mọi người chậm rãi tiếp nhận mục đích của Lục tam lang. Thậm chí còn có người nhìn lướt qua chàng, thầm cảm khái vì sao sắc đẹp thế này lại là nam mà không phải nữ, đúng là đáng tiếc. Khi mọi người nêu ý kiến, có một người sực nhớ ra, nhanh miệng hỏi: "Lang quân định bố trí thân phận gì cho mình? Lấy họ tên gì, người ở đâu, tới đây làm gì?"

Lục Quân: "Họ Trần, tên Tuyết."

Tất cả: ... Trần Tuyết? Quả nhiên là tên nữ giới, chỉ có điều là cảm thấy là lạ...

Lục Quân xắn tay áo lên, tầm nhìn của mọi người rơi xuống cổ tay chàng. Xương tay thon dài, đốt ngón tay đều đặn, làn da sáng bóng, đúng là bàn tay đẹp đẽ. Nhưng... Nữ nhi nhà ai mà lại có xương tay nổi bật tới thế? Mọi người ngớ ra, nhìn Lục Quân *ồ* lên, lập tức vuốt tay áo xuống. Lục Quân nói: "Vẫn chưa quen với thân phận nữ nhi nên ta quên." Chàng đã che đi hầu kết, có điều quên mất vẫn có thể nhận ra giới tính qua cổ tay.

Lục tam lang lạnh lùng nói: "Thân thế ấy hả... Đơn giản thôi, ta sẽ viết ra một bản, các ngươi cứ dựa theo đó mà chép lại."

Lục tam lang đứng dậy, tìm một góc bàn ở trong phòng rồi ngồi xuống, cầm bút trải giấy ra, vung cán bút viết chữ. Viết ngoáy được một lúc, thấy mấy con chữ trên giấy như sắp bay ra khỏi sách vở, chàng chợt nhớ cũng phải nên thay đổi nét chữ, thế là Lục Quân xoay cán bút, chữ viết ra lập tức trở thành thế chữ Khải nắn nót đẹp đẽ. Theo sự thuần thục của Lục Quân, chữ của chàng ngày càng ngay ngắn nắn nót... Người ngoài nhìn thấy, gân xanh trên trán giật liên hồi.

Sao Địch Nổi Sắc Đẹp Tuyệt TrầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ