Ngoại Truyện 1: Trân Ái Nhất Sanh

2.1K 59 1
                                    

Tục ngữ nói, một nhà có nữ bách gia cầu*. Nữ nhi trong gia đình đến tuổi luôn có rất nhiều đến đạp cửa cầu hôn. Đại sự hàng đầu khiến Trinh nương đau đầu nhất gần đây chính là chuyện hôn sự của Trân muội.

(* một nhà có nữ bách gia cầu: một nhà có con gái, trăm nhà tới cầu thân)

Lại một bà mối nữa tới, Trân muội trốn ở trong phòng, một lát sau, Thẩm Tùy Tiếu chạy vào, chen miệng cười thầm. Trân muội vội vẫy tay với hắn, "Nhanh, lại đây nói cho cô cô biết tình hình bên ngoài như thế nào a?"

Thẩm Tùy Tiếu nằm ngửa lên giường, khoa chân múa tay, "Cái bà mối kia, sao lại béo như vậy! Trên mặt nàng còn có một cái mụn ruồi rất to, phía trên còn mọc ra một cái lông màu đen dài thật dài, giống hệt như con mèo mà mấy người dưới chân núi nuôi. Miệng thì hồng hồng đỏ đỏ, có lẽ là vừa mới uống máu heo a."

Nó tả khoa trương như vậy, Trân muội không nhịn được che miệng cười. "Cái tiểu hầu tử nhà cháu, cô cô bảo cháu nói đứng đắn mà."

Thẩm Tùy Tiếu cười khanh khách, thần bí hề hề nói, "Cô cô, cái bà mối kia nói bà ta là người của Hoàng gia nhị gia ở kinh thành? Nhị công tử? Xong rồi xong rồi, con vừa mới nhìn thấy nàng như vậy liền quên mất người nàng nói là ai."

"Hoàng gia? Hoàng đế gia?" Trân muội chấn động.

Thẩm Tùy Tiếu cười lắc đầu, "Cô cô, lỗ tai của người làm sao vậy a, là Hoàng gia, không phải là Hoàng gia!" Hắn kéo dài âm điệu, nhưng các đọc của hai chữ vẫn giống nhau như đúc.

(Hoàng gia mà Tiếu nói là 黄家, còn Hoàng gia mà Trân muội nói là 皇家. Hai từ này có cách đọc giống nhau)

Trân muội nhờ thế mới phản ứng lại, là Hoàng gia.

"Hoàng gia ở kinh thành, không biết là người như thế nào a..." Trân muội thì thào nói.

Huề Lan ở bên cạnh nhắc nhở, "Tiểu thư hỏi thiếu phu nhân một chút hẳn sẽ biết thôi. Thiếu phu nhân chẳng phải là người kinh thành sao."

Trân muội giật mình, "Đúng a, có thể hỏi tẩu tử."

Nàng vừa nói xong, chợt nghe thấy tiếng gọi của Đan Khê, "Tiếu Tiếu, Tiếu Tiếu... Vấn Cúc, Tiếu Tiếu đâu?"

Thanh âm ảo não của Vấn Cúc truyền đến, "Nô tỳ vừa nãy mới thấy tiểu thiếu gia ở đại sảnh, quay người lại đã không thấy tăm hơi."

Trân muội nghi hoặc nhìn Thẩm Tùy Tiếu. Thẩm Tùy Tiếu âm thầm cười, nhỏ giọng nói, "Con muốn chơi trốn tìm với nương." Nói xong, che miệng mình lại vụng trộm vui vẻ. Trân muội bất đắc dĩ lắc đầu, vất cho Huề Lan một ánh mắt, chỉ chốc lát sau Đan Khê và hai nha hoàn liền tiến vào.

Thẩm Tùy Tiếu hi hi ha ha từ phía sau Trân muội chui ra, làm một cái mặt quỷ với Vấn Cúc, sau đó lại nhìn về phía Đan Khê cười rộ lên, vui vẻ hô, "Nương!"

Trân muội vội đi lên đón Đan Khê, "Chị dâu, chị ngồi đi."

Đan Khê gật gật đầu, đỡ lấy thắt lưng ngồi xuống, trừng mắt nhìn Thẩm Tùy Tiếu một cái, "Con cái đứa nhỏ này, vừa rồi sao nương gọi con không trả lời?"

Tú Tài Nương Tử - Điền Tiểu ĐiềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ