Chương 51: Cuộc Sống Mới Ở Thư Viện

1.8K 53 0
                                    

Đoàn người thong thả đi tới thư viện Tùng Nhân ở Hồ Châu, nhìn bốn năm chiếc xe ngựa dùng tốc độ của loài rùa mà lăn bánh, Thẩm Huy có chút sốt ruột, liền thừa dịp mọi người nghỉ ngơi nói với họ.

"Ta đi trước một chút, tới an bài trước một số chuyện ở thư viện, mấy người cứ thong thả theo sau. Cứ theo tốc này, để tới được thư viện chắc cũng mất một tháng, ta cưỡi ngựa sẽ nhanh hơn chút, phu nhân mang bầu, vẫn nên cùng lão tứ và Phùng tiên sinh từ từ mà đi thôi." Thẩm Huy nhìn cái bụng đã hơi hơi lộ ra của Hoa Đào.

Phùng tiên sinh cùng Thẩm Nghị đương nhiên không có ý kiến, Thẩm Huy làm sơn trưởng, trì hoãn lâu như vậy đã thật không hay, sớm trở về một chút cũng tốt. Dặn dò một vài chuyện, Thẩm Huy lúc này mới lên ngựa, một mình đi trước.

Cả đại gia đình, có trẻ con có thai phụ, một đường này tuy rằng không tịch mịch nhưng thời gian lại kéo dài rất nhiều, vốn lộ trình nhiều nhất chỉ một tháng đã chậm thêm hơn mười ngày.

Ở chân núi thư viện, Thẩm Huy đã sớm mang theo người nghênh đón bọn họ. Thẩm Huy vừa nhìn thấy họ lập tức tiến lại, lần này đến rất nhiều người; Phùng tiên sinh không có thân nhân, chỉ dẫn theo một gã sai vặt chiếu cố cuộc sống sinh hoạt của lão. Nhà Thẩm Nghị có ba người còn mang theo Tam Nha, cộng thêm Tranh nhi.

Đông oa nhảy xuống xe, cẩn thận đỡ Hoa Đào xuống xe ngựa, sau đó lại chen người vào đỡ Ngọc nhi đi ra. Hoa Đào ngồi trên xe ngựa lâu như vậy, vẻ mặt đã sớm mỏi mệt, tay vịn thắt lưng không ngừng xoa bóp, Thẩm Huy thấp giọng phân phó Đông oa hầu hạ Hoa Đào về nghỉ ngơi trước. Ở đây đều biết tình trạng thân thể Hoa Đào, nàng cũng không từ chối, trực tiếp cáo từ mọi người đi về.

Thẩm Huy gọi một đệ tử khoảng mười sáu mười bảy tuổi đến, "Hạ Đình, nó là đệ tử theo từ gia hương ta đến, tư chất cũng không tệ lắm, an bài tại Sơ Nha viện, từ nay trở đi cùng với những đệ tử mới tới cùng nhau tiến hành cuộc thi nhập núi."

Hạ Đình cung kính đáp lời, đi đến trước mặt Tranh nhi, ôn hòa nói: "Đi thôi, ta mang ngươi đi đến nơi ở. Ngươi tên gì?"

Tranh nhi cũng hiểu được ý của Thẩm Huy, kể từ thời khắc bước chân vào thư viện Tùng Nhân này, thì có nghĩa rằng nó phải trở thành người lạ với Thẩm Huy cùng Thẩm Nghị, từ nay về sau sống cuộc sống tự lập tại thư viện; lúc này, nó mỉm cười, "Cảm ơn học trưởng, tiểu đệ gọi Liêu Gia Tranh."

Phùng tiên sinh, Thẩm Nghị nghe thấy nó nói như vậy đều âm thầm gật đầu, đứa nhỏ này có thể nghĩ đến việc không dùng họ Thẩm mà dùng họ Liêu, là một đứa nhỏ có chí khí! Xem thái độ cùng biểu lộ của đứa nhỏ này, mấy đại nhân (người lớn) cũng không xen vào nữa, đứa nhỏ có thể có được tâm lý này là một chuyện tốt.

Thẩm Huy sau đó nói, "Phùng tiên sinh lẻ loi một mình, trong thư viện có một tiểu lâu chuyên vì tiên sinh độc thân chuẩn bị, tiên sinh nếu không chế, xin mời dời bước, ngồi xe ngựa đã nhiều ngày, tiên sinh chắc cũng mệt alwms rồi."

Phùng tiên sinh gật gật đầu, biết những nơi khác không thể sánh với thư viện, nơi tiên sinh độc thân ở khẳng định là một nơi thanh tĩnh, hơn nữa không có nữ nhân ra vào, người mang theo bên cạnh chắc cũng chỉ có một gã sai vặt, những tiên sinh có vợ, thư viện chắc sẽ an bài ở nơi khác.

Tú Tài Nương Tử - Điền Tiểu ĐiềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ