Chương 25: Chân Tướng Sự Kiện Hương Thảo

2.4K 96 14
                                    

"Ngày đó ta đi đến bên suối múc nước, ngẫu nhiên gặp được Hương Thảo cô nương cũng đi lấy nước bên suối. Đột nhiên bụi cỏ bên cạnh có một con rắn trườn ra. Hương Thảo cô nương sợ hãi lùi lại mấy bước thiếu chút nữa thì té ngã. Ta liền bước lại đỡ Hương Thảo cô nương. Lúc ấy Hương Thảo cô nương sợ chuyện này nói ra sẽ bị mọi người chỉ chỏ, năn nỉ ta đừng nói ra, ta liền đáp ứng với nàng. Sau đó ta gặp được thê tử Triệu Nhị (Triệu thị), vì muốn bảo toàn danh tiết cho Hương Thảo cô nương, ta liền thỉnh cầu thê tử Triệu Nhị đừng nói chuyện này ra ngoài."

Thẩm Nghị có chút bất đắc dĩ nói, "Đây là chân tướng sự việc."

Mọi người đều có chút không hiểu nổi, nếu chỉ là như vậy vì sao vừa rồi Thẩm Nghị không nói ra?

Trần Nhị Quý nghe xong hừ lạnh một tiếng, "Nếu chỉ đơn giản như vậy sao vừa rồi ngươi không nói? Nếu ngươi nói ra, Hương Thảo cũng không đến mức suy nghĩ luẩn quẩn mà đi nhảy sông!"

Thanh âm Thẩm Nghị vẫn rất bình tĩnh, "Quân tử trọng lời hứa. Hương Thảo cô nương đã khẩn thiết mong nhờ, ta sao có thể thất tín với nàng?"

"Ngươi không muốn thất tín với Hương Thảo, nhưng cuối cùng ngươi vẫn nói. Nếu ngươi nói sớm, cũng sẽ không có nhiều người hiểu nhầm ngươi và Hương Thảo hôm đó đã làm ra cái chuyện xấu xa gì đó như vậy. Ngươi thì tính là quân tử cái gì!" Trần Nhị Quý nhìn về phía Thẩm Nghị rống giận. Hương Thảo thiếu chút nữa là chết! Hắn còn dám mở miệng nói quân tử!

Triệu thị liên tục cười lạnh, "Ngày đó ta chỉ thấy hai người các ngươi đứng ôm nhau một chỗ, cũng không thể nghe được các ngươi nói cái gì. Đương nhiên ngươi muốn nói như thế nào mà chả được."

Triệu Nhị Hổ hung hăng trừng mắt nhìn thê tử nhà mình, "Ngươi câm miệng! Đều là do ngươi khêu ra cái chuyện tốt này!" Tuy rằng hắn giận thê tử làm mình mất mặt nhưng mà chính hắn cũng không tin lời Thẩm Nghị nói.

Thẩm Nghị vẫn bất động như núi, "Thất tín với Hương Thảo cô nương, là lỗi của Thẩm mỗ. Nhưng lời Thẩm mỗ nói hoàn toàn là thật, tin hay không là tùy ở mọi người, Thẫm mỗ cũng sẽ không giải thích về vấn đề này nữa."

Trinh nương liếc nhìn Thẩm Nghị. Nàng thành thân với Thẩm Nghị đã hơn hai năm, cảm xúc của Thẩm Nghị có thay đổi, dù chỉ là một chút nàng đều có thể cảm nhận được, giống như hiện giờ, trực giác nói cho nàng biết rằng, Thẩm Nghị cũng không phải nói hết toàn bộ sự thật, ít nhất, lời hắn nói còn che giấu một số thứ. Về phần rốt cuộc Thẩm Nghị che giấu cái gì, Trinh nương tin tưởng hắn tuyệt đối có nguyên do của hắn.

Nàng nhìn thoáng qua Hương Thảo đang hơi run rẩy, Hương Thảo đã muốn dây dưa mọi chuyện đến mức này, ánh mắt liền nhìn thẳng vào nàng, thấy nàng ta lập tức co rúm lại. Nàng khẳng định, Thẩm Nghị quả thật có chuyện gì đó che giấu chưa nói hết ra.

Thôn trưởng vẫn cau mày nghe. Câu trả lời của Thẩm Nghị tất nhiên là không khiến mọi người tin phục. Nếu chân tướng mọi việc chỉ đơn giản như vậy, hắn cũng không cần phải giấu diếm đến bây giờ. Tuy nhiên, hiện tại cũng không phải là thời điểm để truy cứu chuyện này. Thẩm Nghị nếu đã giải thích, như vậy thì dù sự tình có thật sự là như vậy hay không, ít nhất cũng đã có giải thích rồi.

Tú Tài Nương Tử - Điền Tiểu ĐiềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ