Chương 21: Giặt Ga Giường

3.4K 98 0
                                    

Thời điểm Trinh nương tỉnh lại trời đã sáng rõ, Thẩm Nghị cũng đã đến học đường dạy học. Nàng khẽ cử động thân mình, chỉ cảm thấy toàn thân bủn rủn không thôi, nửa người dưới truyền đến chút cảm giác không khỏe khiến nàng nhớ lại chuyện dọa người tối hôm qua...

Xoa xoa khuôn mặt đỏ bừng nhỏ nhắn, đem tất cả những ý nghĩ không hay ho quăng hết ra sau đầu. Nàng nhịn xuống cảm giác khó chịu kia, đứng đậy mặc quần áo, vừa quay đầu lại nhìn giường, lại không nhịn được bắt đắc dĩ than nhẹ một tiếng.

Tại sao có thể như vậy?

Thành thân đã hai năm chưa từng viên phòng, nàng cũng đã sớm quên chuyện này. Mấy ngày nay tuy rằng trong đầu chỉ nghĩ tới chuyện viên phòng cùng Thẩm Nghị, nhưng cũng chưa từng nhớ tới việc điểm Thượng Nguyên khăn*, kết quả... Kết quả...

(điểm Thượng Nguyên khăn: đại khái là kiểm tra đêm đầu tiên của nữ tử có lạc hồng trên khăn trắng không)

Nhìn trên ga trải giường nhiễm một mảng đỏ, nàng liền cúi đầu cầu nguyện trong lòng, tốt nhất là đừng nhiễm xuống cả đệm. Đáng tiếc cầu nguyện của nàng không được như nguyện, xốc ga trải giường lên liền thấy trên đệm cũng nhiễm chút sắc hồng.

Trinh nương mặt đỏ tai hồng đem ga cùng đệm cuộn lại, một đêm liền làm bẩn cả hai thứ, đành đem ra giặt sạch toàn bộ.

Cuốn ga giường lại thành một khối rồi đặt vào trong chậu gỗ ngâm, sau đó Trinh nương nhanh chóng đi rửa mặt chải đầu rồi vào phòng bếp nấu cơm. Sáng nay nàng ngủ quên, nhất định là Thẩm Nghị còn chưa ăn sáng đã tới học đường dạy học. Nàng nhanh chóng xào qua hai đĩa đồ ăn, nấu chút cháo, làm vài cái bánh ngô, rồi đi vào phòng Diệu nhi gọi nó rời giường.

Hiện tại Diệu nhi được chiều đến mức lười rồi, nếu buổi sáng không có ai gọi nó , nó sẽ không rời giường, bao giờ đói đến mức không chịu nổi nữa mới mở miệng gọi người. Trinh nương đem chăn của nó xốc lên, nhìn tư thế ngủ hai tay hai chân chổng lên trời của nó liền không nhịn được cười, hôn mạnh một cái lên trán nó, vỗ vỗ cái chân ngắn mập mạp của nó, "Rời giường, tiểu trư lười."

Thẩm Nghị không ở nhà, tất nhiên nàng cũng không mang cơm ra ngoài ăn, không để ý đến bộ dáng của Diệu nhi nóng lòng muốn ngồi bên ngoài ăn cơm, liền bưng đồ ăn vào phòng mình.

Diệu nhi bây giờ đã có thể tự mình ăn cơm. Trinh nương đợi nó ăn xong liền lau miệng cùng quần áo dính đầy mỡ cho nó, cười hỏi nó, "Diệu nhi, chút nữa cùng tỷ tỷ đi đưa cơm cho tỷ phu nhé."

Diệu nhi vừa nghe thấy liền gật đầu liên tục, "Được." Nói xong liền vùi đầu tiếp tục ăn cơm, ba miếng thành hai, ăn hết bát cơm cùng chỗ bánh ngô, sau đó nói to, "Tỷ tỷ đi thôi, đưa cơm cho tỷ phu nào."

Trinh nương bất đắc dĩ cười lắc đầu, "Đừng vội, chờ tỷ chuẩn bị đã."

Lấy cái đĩa đựng chút đồ ăn, cho thêm vài ba cái bánh bột ngô, Trinh nương lắc lắc chiếc rổ nhỏ đựng thức ăn, một tay dắt theo Diệu nhi, khóa kỹ cửa lại rồi đi tới học đường.

Trên đường đi tới học đường gặp không ít người dân trong thôn, hầu hết nàng đều không biết, nhưng mà mọi người đều nhận ra nàng. Từ khi vào sống ở thôn Bạch Hà, đây là lần đầu tiên nàng xuất môn, suốt dọc đường đi không ít người to nhỏ đáng giá nàng.

Tú Tài Nương Tử - Điền Tiểu ĐiềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ