Chương 53: Cuộc Thi Nhập Núi (2)

1.2K 51 0
                                    

Uy hiếp của Lý Dịch Nhiên không thể nghi ngờ đã chạm trúng điểm yếu trong lòng mỗi người, ai cũng biết một khi chuyện này bị phát hiện ra thì sẽ có hậu quả gì, thư viện Tùng Nhân sẽ không cho phép đệ tử lén mua bán đề thi, càng không nói đến là đề thi của cuộc thi nhập núi vào ngày mai, nếu chuyện này bại lộ, hậu quả tuyệt không đơn giản là lần này không thể thi thôi, thư viện Tùng Nhân chú trọng nhất là phẩm chất của đệ tử, hoàn toàn có thể đem bọn họ liệt vào danh sách vĩnh viễn không được nhập môn.

Nhưng là có vài đệ tử cảm thấy không phục, một trăm lượng bạc đau phải số lượng nhỏ, có người trong nhà nhiều tiền không quan tâm, cũng có người ôm tâm lý được ăn cả ngã về không đi mua, lập tức có người đứng lên nói, "Hiện tại ngươi nói đề thi ra, mấy chục người không mua kia cũng biết..."

Lý Dịch Nhiên mang vẻ mặt châm chọc cười, "Lần này đăng ký dự thi có tổng cộng hai trăm bảy mươi đệ tử, có hai trăm linh ba người đều giao tiền cho ta, nếu đã nhiều người như vậy, nhiều thêm sáu mười người hay ít đi sáu mươi người biết thì cũng có gì khác biệt?"

Khác biệt rất lớn đó! Sáu mươi bảy người kia không mua đề thi hoặc bởi vì nhà rất nghèo không mua nổi, hoặc bản thân đã học cao nên không thèm thôi, nếu là những kẻ phía trước thì thôi đi, còn nếu là những kẻ phía sau không phải ăn đủ mệt sao? Thật sự không có bản lĩnh ai dám đến thư viện Tùng Nhân?

Dựa vào đâu mà mọi người đều giống nhau? Thiếu đi sáu mười bảy người cạnh tranh, cơ hội của bọn họ không phải càng cao thêm chút nữa sao?

Lý Dịch Nhiên nhìn mọi người, lại nhìn Trương Tuấn Vĩ ở đầu kia phòng, vẻ mặt hiện lên một tia giảo hoạt, thảnh thảnh thơi thơi mở miệng, "Không bằng ta lại bán cho các ngươi thêm một tin tức, miễn cho các ngươi nói ta tâm địa đen tối chiếm đoạt tiền của các ngươi, thế nào?"

Gần như toàn bộ người ở Sơ Nha viện đều vây trong này xem kịch, thật nhiều người vì Lý Dịch Nhiên đột nhiên làm lộ đề thi mà khó chịu, hiện tại vừa nghe hắn lại muốn bán tin tức, đều vểnh tai lên nghe, cũng có người sợ Lý Dịch Nhiên đang lừa bọn họ, cao giọng hỏi vọng vào từ ngoài phòng, "Ai đó hỏi Lý Dịch Nhiên kia xem, hắn làm sao mà biết được tin tức? Có đáng tin hay không vậy?"

Lời này truyền vào trong phòng, Lý Dịch Nhiên cười ha ha, trên khuôn mặt thanh tú thế nhưng để lộ ra chút hàm ý khiến người khác không thoải mái, "Sách ta đọc cũng không ít, nhưng điều kiện trong nhà lại không được tốt như nhóm các ngươi. Cho dù có được nhận vào thư viện Tùng Nhân, ngoại trừ bốn người đứng đầu các viện cùng với ba người đứng đầu các năm, học phí nhập học hàng năm đều phải chi không ít tiền, nhà ta nào có nhiều tiền như vậy để chu cấp cho ta? Mấy cái danh hiệu đứng đầu này ta đều không với được, nếu như vậy, không bằng ta tốn chút tâm tư tại những phương diện khác kiếm chút tiền, các ngươi yên tâm, ngày mai ta sẽ bỏ thi, rời khỏi Sơ Nha viện! Thế nào? Các ngươi muốn nghe không?"

Trên mặt Trương Tuấn Vĩ cùng mọi người đều hiện ra thần sắc quái dị, có nên tin tưởng Lý Dịch Nhiên không?

Mọi người đưa mắt nhìn nhau, đều mang vẻ mặt "nhỡ đâu".

Tú Tài Nương Tử - Điền Tiểu ĐiềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ