Chương 4: Hôn Sự Cứ Quyết Định Như Vậy

3.6K 140 0
                                    

Từ khi nhắc tới hôn sự, Trinh nương đều ngồi cả ngày trong phòng thêu giá y, Hoa Đào ở bên cạnh giúp nàng thêu chút khăn và đồ vật nhỏ linh tinh. Đây là quy định, giá y của cô nương phải do chính mình thêu.

Bên này Hà gia nghe nói Thẩm gia muốn tới gặp mặt, đã sớm bắt đầu chuẩn bị. Lưu thị lại dặn dò Trinh nương thêm một vài điều. Còn Thuận An , từ ngày bước ra khỏi phòng Lưu thị, trên mặt đã không còn tươi cười, cả ngày chỉ im lặng làm việc.

Đến ngày gặp mặt, do hai bậc phụ mẫu Thẩm gia không còn, nên người làm huynh trưởng và đại tẩu như Thẩm Phong và Lưu thị dẫn theo Thẩm Nghị, mang theo một chút thuốc bổ cùng mấy hộp điểm tâm đi tới Hà gia, chỉ nói là đến thăm bệnh tình của Lưu thị.

Hà Tam Lang tự mình đi đón ba người nhà Thẩm gia. Thẩm Phong vừa thấy Hà Tam Lang liền chào: "Thẩm Phong gặp qua Hà lão gia," lại giới thiệu người phía sau, "đây là nội tử Liêu thị và tiểu đệ Thẩm Nghị." Liêu thị cúi đầu vấn an, "Gặp qua Hà lão gia." Thẩm Nghị cũng chào theo, "Tiểu sinh Thẩm Nghị gặp qua Hà lão gia." (nội tử: một cách gọi vợ)

Hà Tam Lang thấy ba người có lễ như vậy, lại thấy mặt mày Thẩm Phong đoan chính, trên mặt Liêu thị một mảnh ôn hoà, Thẩm Nghị thì mi thanh mục tú, thân cao như ngọc, một bộ dáng quân tử ôn nhuận, trong lòng muốn vừa lòng bao nhiêu thì có bấy nhiêu. Vội chối từ, "Ta cùng phụ thân các con cũng là có quen biết, các con cũng không cần giữ lễ như vậy, mau vào đi." Rồi dẫn ba người Thẩm gia vào nhà.

Vào Hà gia, Thẩm Phong cùng Lưu thị liền liếc mắt nhìn nhau một cái, nói hai nhà cũng sống chung một chỗ, nhưng người sáng suốt đều có thể thấy được, hai nhà cũng có tách riêng khu nhà, nên cấp bậc lễ nghĩa cũng không thiếu, lại nhìn cái sân đã đưọc quét dọn sạch sẽ, một thiếu niên ước chừng mười lăm, mười sáu tuổi ở trong sân xem xét một chút hàng tạp hoá. Thiếu niên kia thấy bọn họ tiến vào, liền cúi đầu hành lễ với Hà Tam Lang một cái, "Hà thúc."

Hà Tam Lang cười gật đầu, đối với người Thẩm gia giới thiệu, "Đây là Thuận An, tam tiểu tử nhà Đại Trụ." Lại nhìn Thuận An nói, "Chút nữa sẽ có người đến đưa hàng hoá, cháu ra giúp cha cháu nhìn xem."

Thuận An nhìn Thẩm Nghị hồi lâu, mới cúi đầu đáp ứng. Trong lòng Thẩm Nghị thấy có chút kỳ quái, ánh mắt thiếu niên này nhìn hắn, có chút đường đột quá mức. Tuy nhiên hiện tại hắn có chút khẩn trương, hôm nay mục đích chính là đến xem Trinh nương, nương tử tương lai của mình, cũng không đem việc này để trong lòng.

Lưu thị nghe Lưu ma ma nói ba người Thẩm gia đã đến đây, cố gắng đứng dậy, gọi Lưu ma ma, "Ngươi giúp ta rửa mặt chải đầu, ta phải đi ra ngoài nhìn một chút."

Lưu ma ma bước lên phía trước nâng Lưu thị dậy, "Phu nhân, có lão gia tiếp đón bên ngoài rồi, người còn tự mình đi làm gì? Thân thể người quan trọng hơn." Lưu thị đứng lên, uống hết bát dược, mới nói, "Nếu để cho người Thẩm gia thấy ta ngay cả xuống giường cũng không làm đuợc, sẽ khiến người ta hiểu nhầm chúng ta muốn cưới người xung hỉ. Thân thể của ta, ta biết, còn có thể trụ nổi, cũng không thể làm cho người Thẩm gia hiểu lầm. Sau này đối với Trinh nương không cũng không có lợi."

Tú Tài Nương Tử - Điền Tiểu ĐiềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ