Chương 79: Minh Nhi Tòng Quân

1.4K 52 2
                                    

Qua ba tháng, Thẩm Phong lại gửi thư đến, nói Phùng thị sinh một nữ nhi, Thẩm Phong đặt tên Thẩm Tùy Quân, Liêu thị vừa thấy là nữ nhi thì có chút không vui, ngay cả nhũ danh cũng không kịp đặt. Phùng thị ở nhà thường khóc, không khí trong nhà rất áp lực, Thẩm Phong ở nhà cảm thấy rất không tốt.

Thẩm Nghị cùng Thẩm Huy đều gửi thư tới mong hắn bớt buồn, Thẩm Nghị dưới đề nghị của Trinh nương còn viết thư cho Tranh nhi đang nhậm chức, hỏi hắn có muốn đón Phùng thị cùng đứa nhỏ đi không, miễn cho bà bà với tức phụ nhìn nhau thì khó chịu.

Trinh nương cũng viết thư về khuyên giải an ủi Liêu thị, dù nói thế nào, nữ nhi của Phùng thị cũng là tôn trưởng nữ của Thẩm gia, lại nói là đứa nhỏ đầu tiên, không thể quá khắt khe được. Còn khuyên nàng để Phùng thì theo nhậm chức, như vậy cũng có thể mau sinh thêm đứa nhỏ, Liêu thị cùng Thẩm Phong còn trẻ, bên cạnh còn có Khâm nhi, không có trẻ con tranh cãi âm ĩ, thanh tĩnh chút.

Sau, Liêu thị hồi âm, nói đồng ý để hết tháng chờ Phùng thị khỏe hơn thì sẽ mang theo đứa nhỏ theo Tranh nhi nhậm chức, nhưng đưa ra yêu cầu phỉa nhanh chóng sinh được tôn tử.

Trinh nương cùng Hoa Đào nhìn thư đều thở dài, Liêu thị thật sự rất muốn ôm tôn tử.

Đông oa đã thành thân với Phúc Sinh sau khi Tam Nha đính hôn cùng Thương Thuật không bao lâu, sau khi thành thân vẫn hầu hạ bên người Thẩm Huy cùng Hoa Đào.

Mấy tháng sau, Trinh nương sinh nữ nhi, Thẩm Nghị gọi là Thẩm Gia Trân. Ám chỉ nữ nhi đoan trang xinh đẹp như Trinh nương, Thẩm Nghị cùng Trinh nương rốt cuộc cũng được thỏa nguyện, có một nữ nhi tri kỉ.

Không lâu sau, Thẩm An cũng truyền tin đến, Hâm nhi thành thân, cưới cô nương Đường gia, một thương gia Chu Châu.

Mười năm sau ~~~~~~~~~~~~~~

Chớp mắt, Thẩm Gia Minh đã mười bảy tuổi, trưởng thành một đại tiểu tư. Hắn cứ kiểm tra mãi áo giáp trên người mình, lại đùa nghịch thanh kiếm trên lưng, đem cây cung Mộ Dung tướng quân cho hắn lúc đó đeo sau lưng, ngẩng đầu nhìn cha mẹ đang đứng gạt lệ ở cửa.

"Cha... nương ...." Giọng nói của hắn có chút nghẹn ngào, nương đã khóc mấy ngày, điều này vẫn luôn khiến cha đau lòng, nơi thái dương của cha, cũng thấp thoáng những sợi tóc bạc.

Thẩm Nghị gật đầu, đến gần hắn sửa sang lại khôi giáp nặng nề trên người hắn một chút, "Đừng gây thêm phiền toái cho Mộ Dung tướng quân, quân doanh không giống như nhà mình, đừng cậy mạnh so dũng khí, cũng đừng đánh nhau với người ta, đừng làm bản thân bị thương, biết chưa?"

Minh nhi gật gật đầu, lau nước mắt nơi khóe mắt, kiên định rõ ràng đáp một tiếng, "Vâng!"

Thẩm Nghị thở dài, Minh nhi từ khi đủ mười sáu tuổi, có thể bắt đầu dùng cung kia liền một lòng muốn vào quân doanh, thậm chí đã trộm đi vài lần rồi, người tuy rằng bị bắt trở lại, nhưng tâm đã sớm bay đi. Thẩm Nghị khuyên cũng không khuyên được, thật vất vả dùng mọi biện pháp giữ hắn lại thêm một năm, năm nay thì dù làm thế nào cũng không ngăn được.

Nhi tử toàn tâm toàn ý muốn tòng quân, hắn còn có thể nói gì, đành đồng ý để nó đi thôi. Vì chuyện này, Trinh nương dỗi hắn, mấy ngày rồi không để ý đến hắn, Thẩm Nghị cười khổ, nhiều năm phu thê, Trinh nương đúng là lần đầu tiên đối xử với hắn như vậy.

Tú Tài Nương Tử - Điền Tiểu ĐiềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ