Chương 12: Mẹ Con Chương Gia Tới Chơi

2.9K 112 1
                                    

Chờ Diệu nhi ở Thẩm gia ổn định không được bao lâu, hậu viện Hà gia cũng cho thuê. Tiền thuê nhà Lưu Đại Trụ đưa lại một phần cho Trinh nương. Tiền cửa hàng thì giao lại toàn bộ cho nàng. Địa tô (tiền thu đc từ việc cho thuê đất, nhà chị cũng thuộc dạng địa chủ mà) của ba mươi mẫu đất bên ngoài trấn cũng giao hết lại cho nàng. Hà Tam Lang để lại năm mươi tấm ngân phiếu, nếu đổi thành ngân lượng cũng được khoảng hơn ba trăm. Bởi vậy cho nên trong tay Trinh nương cũng có không ít tiền.

Diệu nhi tuy rằng ở Thẩm gia, nhưng ăn mặc và chi phí đều không có chút dính dáng nào với Thẩm gia. Tất cả đều do Trinh nương dùng tiền thuê nhà cùng tiền của hàng để chi trả. Số tiền còn lại Trinh nương cất giữ, Diệu nhi còn ở lâu dài, cần dùng tiền vào nhiều việc khác nữa.

Ban đầu Trinh nương sợ Diệu nhi tuổi còn quá nhỏ, tiểu hài tử dễgây ầm ỹ, tới Thẩm gia lại mang thêm phiền toái cho Thẩm Phong và Liêu thị. Cũng may Diệu nhi là đứa nhỏ nhu thuận yên tĩnh. Thẩm Phong và Liêu thị đối đãi với Diệu nhi cũng rất khách khí. Tuy không được thân thiết như với người nhà, nhưng vẫn là rất tận tâm tận sức.

Thẩm Nghị đối đãi với Diệu nhi quả thật quá tốt. Mỗi ngày đều dành ra một canh giờ để chạy tới để chơi đùa với cậu em vợ, còn kể chuyện xưa cho Diệu nhi. Lúc đứa nhỏ được hai tuổi cũng là lúc nó học theo người lớn nhiều nhất. Thẩm Nghị kiên nhẫn dạy dỗ Diệu nhi. Diệu nhi cũng rất thích vị tỷ phu Thẩm Nghị này. Cảm tình giữa hai người ngày một tăng, rất là thân thiết. Trinh nương nhìn thấy, trong lòng rất vui mừng.

Người lớn vĩnh viễn không có tâm tư đơn thuần như bọn nhỏ. Tranh nhi thích nhất Diệu nhi. Trong mắt nó, Diệu nhi cũng giồng như Hâm nhi, đều là đệ đệ nó, đều là tiểu oa nhi, đều cần ca ca là nó đây bảo vệ. Tiểu hài tử luôn thích tiểu hài tử. Chiều nào sau khi học xong, Tranh nhi cũng chạy đi tìm Diệu nhi chơi. Nếu mà tìm không ra, liền đuổi theo mẫu thân nhà mình mà hỏi. Liêu thị bị hỏi đến phiền, liền bảo Trinh nương mỗi ngày để ý giờ Tranh nhi học xong mang Diệu nhi tới phòng nàng. Hai người lớn ngồi một chỗ thêu hoa làm việc nhà, hai đứa nhỏ cùng nhau chơi đồ chơi. Chỉ cần không cãi nhau đánh nhau, Liêu thị coi như tìm bạn cho con mình cùng chơi.

Đối với Tranh nhi mà nói, có Diệu nhi cái gì cũng tốt, có thể cùng nhau chơi ngựa gỗ, có thể cùng nhau xếp hình. Tuy rằng hầu hết thời gian đều là một mình hắn đùa vui nhưng có thêm người cũng vẫn tốt. Nếu nói có chút không tốt chính là vấn đề xưng hô.

"Con phải gọi Diệu nhi là thúc thúc. Đệ ấy là đệ đệ của tứ thẩm con, là trưởng bối của con." Liêu thị nhắc nhở Tranh nhi.

Tranh nhi nhìn Diệu nhi bên cạnh đang chơi ngựa gỗ, miệng còn hô "Giá, giá", liền mở miệng, "Đệ ấy không lớn bằng con. Con mới không gọi đệ ấy là thúc thúc đâu."

Liêu thị bất đắc dĩ. Vì chuyện xưng hô này nàng đã dạy Tranh nhi không biết bao nhiêu lần. Ở trước mặt Trinh nương, nàng không muốn con lại xưng hô không quy củ. Đành phải nhẫn nại nói thêm một lần, "Diệu nhi tuy rằng còn nhỏ, nhưng vẫn là trưởng bối. Phu tử của con dạy con như thế nào hả?"

Tranh nhi không kiên nhẫn nói lại một câu, "Đệ ấy chỉ là một tiểu hài tử. Con gọi đệ ấy cũng có hiểu được đâu. Thôi, nương đừng ẫm ỹ nữa, thực phiền mà."

Tú Tài Nương Tử - Điền Tiểu ĐiềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ