Chương 18: Trinh Nương Cập Kê

2.9K 107 7
                                    

Thẩm Huy sau khi thành thân ở lại nhà thêm một tháng, liền có thư từ thư viện thúc giục hắn quay về. Cuối cùng đành nói lời tạm biệt, mang theo thê tử mới cưới là Hoa Đào đi Hồ Châu.

Sau đó Liêu thị lại có tin vui. Nàng mang thai!

Từ khi Liêu thị mang thai, ý tưởng mệnh Trinh nương không tốt lúc trước liền tan biến thành mây khói. Nàng thủy chung cho rằng tối hôm đó chuyện nàng hứa nguyện với Bồ Tát được Bồ Tát nghe thấy. Cho nên nàng cũng muốn giữ chữ tín với bồ tát, chỉ cần nàng mang thai, sẽ không nghi ngờ Trinh nương nữa.

Mấy tháng nữa trôi qua, Lưu gia truyền đến tin tức tốt. Đại tẩu tử Lưu gia là Bành thị sinh ra một tiểu tử béo tốt. Lưu Đại Trụ đặt cho tôn tử cái tên Lưu Minh Vinh. Cả nhà đều yêu thích không thôi.

Hai nhà Thẩm Lưu có chuyện vui liên tục khiến cho người trong trấn chặc chặc sợ hãi than. Đồng thời chuyện Trinh nương không có mang thai cũng không còn đồn đại nữa. Người trong nhà biết chân tướng thật nên không có nói gì, còn bên ngoài có khi còn có người cảm thán, Trinh nương này vượng người khác có đứa nhỏ, cho nên duyên với đứa nhỏ của chính mình bị yếu đi một chút.

Chớp mắt đã qua năm mới, thư của lão nhị Thẩm An đưa từ Chu Châu tới, nói Trương thị mang thai, thai nhi vừa bị động mạnh nên Trương lão thái thái sống chết không cho bọn họ trở về, chỉ có thể nhờ người mang quà cáp về, thuận tiện xin lỗi mọi người vì năm nay không thể trờ về đón năm mới, còn tiếp tục cam đoan, chờ Trương thị ổn định nhất định sẽ trở về.

Thẩm Phong phải gửi thư lại để bọn họ an tâm. Chỉ là năm nay không thể trở lại ăn năm mới mà thôi, năm sau về cũng được, lại còn dặn dò chăm sóc Trương thị cho tốt, nhất định phải bình an sinh đứa nhỏ.

Bụng Liêu thị lớn không có cách nào làm việc. Nên năm vừa rồi mọi công tác chuẩn bị gần như đều là do một mình Trinh nương đảm nhận. Thẩm Nghị đau lòng, liền thương lượng với Thẩm Phong, sai người đi ra chợ mua một nha hoàn về hầu hạ. Tên nha hoàn cũng mang nghĩa là vui vẻ, gọi là Hỉ Nha. Liêu thị thấy người liền đổi lại cho nàng thành Hỉ nhi. Nàng cảm thấy kêu Hỉ nha Hỉ nha, nói không chừng sau này nàng sẽ đẻ một nha đầu. Kêu Hỉ nhi Hỉ nhi, có thể nàng sẽ đẻ một tiểu nhi tử. Hỉ nhi cũng rất nghe lời, chịu khó làm việc, tay chân lưu loát, giúp Trinh nương được không ít việc. (Ta không rõ làm đoạn này, 喜丫 Hỉ Nha và 喜儿 Hỉ Nhi thì khác biệt thế nào? Chắc là 1 kiểu chơi chứ, ai biết thì chỉ ta vs nha, cảm ơn)

Chờ mãi chờ mãi cũng không chờ được lão tam Thẩm Huy, mắt thấy năm mới cũng đã sắp tới thì cũng là lúc nhận được tin của lão tam từ Hồ Châu đưa về. Đại ý là có chuyện nên không thể trở về, ở lại luôn Hồ Châu đón năm mới, bảo mọi người trong nhà không cần lo lắng.

Một nhà lão nhị không trở về, một nhà lão tam cũng không trở về nốt, cảm giác đón năm mới này rốt cuộc cũng bớt vui đi rất nhiều.

Tuy nhiên Trinh nương vẫn rất cao hứng, bởi vì năm nay vào ngày sinh nhật nàng, Thẩm Nghị tặng nàng một cây ngọc trâm, hình dáng đơn giản, chất ngọc nhu hòa, nàng rất thích.

Qua năm, Thẩm Nghị bắt đầu kế hoạch đưa Trinh nương đi Hồ Châu. Thẩm Phong đương nhiên phản đối.

"Tháng tám là thi Hương rồi, không chuẩn bị cho tốt, còn muốn đi chơi?" Thẩm Phong cau mày, một lời từ chối yêu cầu của Thẩm Nghị.

Tú Tài Nương Tử - Điền Tiểu ĐiềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ