Chương 23: Từ Một Hộp Son Nảy Sinh Tranh Cãi

2.3K 92 1
                                    

Sau đó vài ngày, Triệu thị đều cẩn thận thám thính động tĩnh của Trinh nương, không thấy trên mặt Trinh nương và Thẩm Nghị có gì khác thường, cũng không nghe thấy bọn họ nói mấy chuyện mất trộm này nọ. Tâm tình Triệu thị cũng dần dần ổn định. Xem ra, kẻ có tiền đúng là kẻ có tiền, có lẽ người ta căn bản không đặt việc mất hộp son vào trong mắt.

Hôm nay Triệu thị trốn việc về nhà, lấy hộp son mà nàng tâm tâm niệm niệm mấy ngày kia mở ra. Một mùi hương thanh nhã thuần khiết, thoa một chút vào lòng bàn tay, tinh tế bóng loáng. Nàng nhịn không được ghen tị một phen. Dùng đồ tốt như vậy, bảo sao làn da Thẩm nương tử lại đẹp như thế!

Nàng dọn dọn gương, bắt đẫu vẽ loạn son lên mặt.

Triệu Nhị Hổ đang hùng hổ làm việc, vừa ngẩng đầu đã không thấy thân ảnh nội tử nhà mình đâu, nhổ một ngụm nước bọt, mắng, "Cái mụ lười này, đi đâu rồi?"

Nhìn công việc cũng đã gần xong, Triệu Nhị Hổ thu dọn công cụ, về nhà đã thấy nàng ta ngồi trước gương tô son điểm phấn, liền nở nụ cười, "Đồ tốt như vậy là ai cho thế?"

Triệu thị còn đang chìm trong thỏa mãn, đột nhiên nghe thấy thanh âm, giật mình cái rụp, nhanh chóng giấu đi hộp son kia, chột dạ nhìn Triệu Nhị Hổ liếc mắt một cái, có chút lắp bắp hỏi Triệu Nhị Hổ, "Không phải chàng đang làm việc sao? Tại sao đã trở lại rồi?"

Triệu Nhị Hổ vốn là chỉ thuận miệng hỏi một câu, kết quả là nương tử nhà mình lại liên tiếp làm ra cái động tác cùng vẻ mặt chột dạ khiến cho hắn lập tức hiểu sai. Sắc mặt hắn liền trở nên khó coi, "Mụ giấu cái gì vậy? Lấy ra xem!"

Triệu thị càng thêm chột dạ, theo bản năng liền đem son giấu sâu vào trong tay, "Không có a, nào có cái gì đâu, chàng nhìn lầm rồi."

Triệu Nhị Hổ càng nhìn càng cảm thấy nương tử nhà mình có vấn đề, xem cái vẻ chột dạ trên mặt kia... Hắn chậm rãi đi về phía trước hai bước, ngữ khí trầm xuống, "Trong tay cầm cái gì lấy ra ngay!"

Trong lòng Triệu thị càng ngày càng sợ hãi, cũng không dám giấu nữa, đưa hộp son ra.

Triệu Nhị Hổ đoạt lấy nhìn, hóa ra là một hộp son đã dùng được một nửa, hắn nhíu mi nghi hoặc hỏi, "Nàng không có son chứ?"

"Ta... Ta... Người khác cho." Trong lòng Triệu thị vừa hoảng lại vừa vội, làm sao dám nói thứ này là nàng ăn trộm chứ!

Triệu Nhị Hổ nhìn nhìn hộp son trong tay, lại hồ nghi nhìn vẻ mặt chột dạ của thê tử. Trong lòng càng nghĩ càng thấy không đúng, nhìn hộp son này cũng biết là đã dùng một thời gian, trước đây cũng chưa từng thấy mụ vợ nhà mình dùng qua, hơn nữa nhìn màu son này cũng biết là so với son của đám nữa nhân trong thôn xịn hơn. (>.

Trong lòng hắn đột nhiên nhớ tới ngày đó lúc ăn cơm ở Thẩm gia tên đồ tể kia từng nói đến...

.... Là chuyện phong lưu kia... Hán tử to lớn đánh thê tử nhà hắn... vụng trộm với người khác!... Gian díu với lão điền chủ.... Tặng son... Son... Gian díu... Gian díu! Gian díu! Gian díu!....

Cả đầu Triệu Nhị Hổ đã tràn ngập hai chữa gian díu, nhưng thê tử nhà mình có thể vụng trộm với ai đâu? Trong thôn này có mấy người thì đều sống ở trong này, có thể mua được loại son tốt như thế nàu không có nhiều người lắm. Chẳng lẽ là thôn trưởng? Hay là cha Cẩu Đản? Hay là... Thẩm Nghị!?

Tú Tài Nương Tử - Điền Tiểu ĐiềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ