Chương 66: Vị Hoàng Đế Dễ Mềm Lòng

1.5K 53 0
                                    

"Ba1" Hoàng đế gạt phăng hết những tấu chương đang chất thành núi, tức đến hai má cũng đỏ lên, lão thái giám bên cạnh vội vàng quỳ xuống.

Hoàng đế còn chưa hết giận, bước lên một bước đá vào ngực lão thái giám, lão thái giám kia bị đá ngã lăn xuống đất, cho dù rất đau, Cao Chuẩn vẫn tiến lên, hô to, "Hoàng thượng bớt giận! Hoàng thượng bớt giận!"

Vĩnh Bình đế cầm một tấu chương trên bàn nén vào mặt Cao Chuẩn, "Ngươi nhìn kỹ cho trẫm! Bách quan liên tấu buộc tội ngươi! Cẩu nô tài nhà ngươi! Thật sự càng ngày càng to gan!"

Cao Chuẩn run rẩy nhìn tấu chương, trên đó liệt kê tội của hắn: bán quan tham ô, vu hãm quan viện, lạm dụng hình phạt riêng cùng vô số những tội danh khác, cuối tấu chương còn là yêu cầu của bách quan liên tấu yêu cầu xử tử hắn!

Cao Chuẩn cực hận, trong lòng lại kỳ quái tấu chương này sao có thể đến được tay hoàng đế, mỗi lần có tấu chương do bá quan liên tấu đều có người lén báo tin cho hắn, lần này lại không chút tiếng động nào xuất hiện một tấu chương do bá quan liên tấu, Hoàng Thượng sao lại thu được nó?

Lại nhìn kỹ tấu chương, không có phê ấn của lục bộ, ngoài tấu chương là loại bìa mà chỉ giành riêng cho hoàng thân quốc thích, An vương gia! Nhất định là lão thất phu này!

Cao Chuẩn quỳ trên đất, dập đầu liên tục, "Hoàng Thượng! Nô tài bị oan a! Nô tài thực sự bị oan! Hoàng Thượng minh giám!"

Hoàng đế tực giận vỗ bàn, "Cao Chuẩn! Ngươi thực sự cho rằng trẫm hồ đồ sao! Ngươi làm biết bao nhiêu chuyện không thể tha thứ bản thân ngươi tự biết! Nếu không niệm tình năm đó ngươi cứu mạng trẫm! Trẫm đã sớm đem ngươi bầm thây vạn đoạn!"

Cao Chuẩn lúc này thật sự hoảng sợ, hoàng đế cho tới bây giờ chưa từng dùng khẩu khí như vậy nói với hắn bao giờ. Lập tức khóc chảy cả nước mắt nước mũi, hô lên, "Hoàng Thượng, nô tài thực sự bị oan! Nô tài luôn ở trung cung hầu hạ ngài, nào có tâm tư khác được. Càng đừng nói nô tài sao có được lá gan lớn tới mức đi mua bán quan! Hoàng Thượng, nô tài thực sự bị oan mà! Đúng rồi, là có kẻ hãm hại nô tài, Hoàng Thượng, có người muốn đẩy nô tài vào chỗ chết a Hoàng Thượng! Ngài phải cứu nô tài!"

"Vậy ngươi nói nghe thử xem, từng chuyện từng chuyện viết trên tấu chương này, nào, nói cho trẫm biết, trẫm xem xem ngươi có thể nói gì nào!" Hoàng đế ngồi trở lại long ỷ, chỉ vào Cao Chuẩn, lớn tiếng hỏi.

Cao Chuẩn dập đầu vài cái, khóc nói, "Hoàng Thượng a, nô tài chỉ là một hoạn quan, không nhi không nữ, thân nhân trong nhà cũng không biết ở nơi nào. Tấu chương này nói nô tài tham ô, nô tài cần tiền để làm gì cơ chứ? Trong cung được Hoàng Thượng liếc mắt nhìn một cái thì đã cho nô tài rất nhiều thể diện rồi, tấu chương này thật sự oan chết nô tài mất thôi, nô tài toàn tâm toàn ý hầu hạ Hoàng Thượng, Hoàng Thượng, ngài cứu nô tài, đây là có người cố ý hại nô tài mà!"

Cao Chuẩn vừa lau nước mắt vừa trộm nhìn hoàng đế, thấy hoàng đế vẫn mang vẻ mặt giận dữ, càng khóc lớn hơn. "Hoàng Thượng a, ngài sinh hạ không tới vài ngày nô tài đã bắt đầu hầu hạ ngài, nô tài là người thế nào ngài còn không rõ hay sao? Trong lòng nô tài đều là ngài, ngài trưởng thành, gặp được biết bao gian nguy, đều là nô tài cùng ngài vượt qua mà."

Tú Tài Nương Tử - Điền Tiểu ĐiềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ