Chương 46: Diệu Ca Nhi Bái Sư (1)

1.9K 56 1
                                    

Hứng thú của tiểu hài tử đều phải bồi dưỡng từ nhỏ, mà hứng thú được bồi dưỡng tốt thì mới có thể trở thành kỹ năng. Diệu nhi được Thẩm Nghị dạy dỗ, ngoại trừ thi thư văn vẻ mà tiểu hài tử sáu tuổi cần học, về phương diện hội họa cũng rất phát triển.

Thẩm Nghị nghĩ hay là tìm giúp Diệu nhi một sư phụ chuyên về vấn đề này cho hắn, liền cùng Thẩm Huy thương lượng một chút. Thẩm Huy trầm ngâm một lúc cũng thấy không sai, liền để cử một người, người này chính là đế sư của tiên đế, Thành Mặc cư sĩ.

"Thành Mặc cư sĩ năm đó là lão sư chuyên giáo dục cho tiên đế, dạy người đọc sách và hội họa, không chỉ văn học xuất chúng, mà tài vẽ thủy mặc đan thanh* cũng đứng thứ nhất đương thời. Nếu người có thể đồng ý nhận dạy bảo Diệu nhi, vậy thì không chỉ hội họa, mà ngay cả phương diện văn học cũng không cần lo lắng." Thẩm Huy nói với Thẩm Nghị. "Tuy nhiên lão cư sĩ này từ lúc tiên đế băng hà đã cáo lão hồi hương. Hiện tại cũng ru rú trong nhà, không dễ dàng tiếp khách. Muốn hắn thu nhận đồ đệ, lại là thầy dạy chính... Chỉ sợ rất khó."

(* Thủy mặc đan thanh: không rõ lắm nhưng chắc là một kiểu vẽ của Trung Hoa, từng nghe bào "Thủy mặc đan thanh" của Lý Ngọc Cương, hay kinh khủng, mọi người nếu thích thì có thể thử nghe

Thẩm Nghị cau mày, "Có khó cũng phải thử xem. Nếu Diệu nhi có thiên phú vậy thì không thể chậm trễ nó."

Nói như vậy, Thẩm Nghị liền quyết định, nhất định phải để cho Diệu nhi bái Thành Mặc cư sĩ làm lão sư.

Nhoáng một cái đã qua năm mới, Thẩm Huy cũng không trở về thư viện chỉ viết một xấp thư thật dài sai người đưa tới thư viện, sau đó an tâm ở lại Thẩm gia. Hoa Đào hiện tại là phụ nữ mang thai, Thẩm Huy sợ nàng lặn lội đường xa ảnh hưởng tới sức khỏe, ngay cả nữ nhi là Ngọc nhi phần lớn thời gian cũng đều do hắn trông coi.

Cũng giống như năm trước, cách năm mới hơn mười ngày là lúc lão nhị Thẩm An mang theo Trương thị và bọn nhỏ trở lại. Người một nhà ở cùng một chỗ vui vẻ trải qua một năm. Ai cũng không nhắc đến mấy chuyện không vui.

Qua năm mới, Thẩm Nghị liền hỏi thăm tình hình của Thành Mặc cư sĩ, định đưa Diệu nhi đi học.

Quê hương của Thành Mặc cư sĩ ở trong một trấn của Vĩnh Châu. Lúc Thẩm Nghị mang Diệu nhi đến Vĩnh Châu, sau đó nghe ngóng lại trợn tròn mắt. Nhà của Thành Mặc cư sĩ không ở trong trấn mà là trên một ngọn núi phía bên ngoài trấn, cách trấn hơn ba mươi dặm.

Thẩm Nghị mang Diệu nhi đến khách điếm nghỉ trọ, nhìn Diệu nhi bị đông lạnh mà đỏ bừng cái mũi nhỏ, đau lòng hỏi, "Có khỏe không?" Chỗ này cách Tú Thủy trấn đại khái khoảng mười ngày lộ trình. Mười ngày nay ngồi trên xe ngựa, buổi tối ngủ trong khách điếm, đứa nhỏ này cũng hốc hác đi không ít. May mà Diệu nhi hiểu chuyện, suốt dọc đường không hề kêu khổ kêu mệt.

"Ân! Vẫn tốt ạ!" Diệu nhi khụt khịt cái mũi, thở ra một làn khói, cười vui vẻ nói.Thẩm Nghị cười, sờ sờ đầu hắn, "Nhanh ăn cơm thôi, cơm nước xong chúng ta phải chạy tiếp rồi. Chắc là tối nay sẽ đến nơi. Sau đó chúng ta phải tìm một chỗ gần đó ngủ lại, sáng sớm ngày mai mới đi bái phỏng lão cư sĩ."

Tú Tài Nương Tử - Điền Tiểu ĐiềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ