Chương 55: Kết Quả Cuộc Thi

1.3K 53 0
                                    

Chờ tại Bích Thanh viên một lúc lâu, mới thấy đám đệ trư cuối cùng đi ra. Vương Trùng cùng Tranh nhi thấy Hàn Nhuận Trác thì liền tiến lên nghênh đón.

"Thế nào? Ngươi viết xong không?" Vương Trùng hỏi.

Bọn họ đã biết, đề thi của mọi người đều như nhau.

Trên mặt Hàn Nhuận Trác là một mảnh đạm nhạt, nhẹ nhàng gật đầu, "Viết xong."

"Ngươi viết xong!" Mọi người đều kinh ngạc, thời gian một nén nhang, ba nghìn chữ, thế nhưng có thế viết xong?

"Khụ khụ!" Hạ Đình đứng trên đình viện, nhìn thái độ từ trên cao nhìn xuống nhìn mọi người, chờ tất cả im lặng mới cao giọng nói, "Các vị tiên sinh cần bình luận văn, các ngươi có thể nghỉ ngơi ở nơi này, không được rời đi. Chờ các vị tiên sinh xem văn xong sẽ tới công bố thành tích."

Hạ Đình vừa đi khỏi, mọi người tách tốp năm tốp ba ngôi trên chiếu, dù sao còn phải chờ thêm chút nữa, có thể tâm sự để giảm bớt áp lực trong lòng.

"Hàn học trưởng, ngươi viết văn ra sao?" Tranh nhi cũng rất ngạc nhiên, Tạ Thanh Trung bên cạnh cũng trợn tròn mắt, sùng bái nhìn Hàn Nhuận Trác.

Hàn Nhuận Trác thản nhiên nói, "Viết một bài vè."

Vè? Ặc... Chưa từng nghe nói sẽ có người tại phòng thi viết vè đâu.

Hàn Nhuận Trác cười nhe, "Các đệ không thấy kỳ quái sao? Cuộc thi chỉ cho thời gian có một nén nhang, còn muốn làm ra một bài văn ba ngàn tự. Điều này là một chuyện cực kỳ khó khăn, hơn nữa, đề thi vừa rồi chính là "Luận thị phi", trong cuộc thi còn có người treo đầu dê bán thịt chó, giám thị tiên sinh lại chẳng quan tâm, ta cuối cùng cũng cảm thấy cuộc thi nhập núi của thư viện Tùng Nhân không thể như vậy được."

"Đương nhiên, nếu như đây thực sự là cuộc thi nhập núi của thư viện Tùng Nhân, Hàn mỗ ta đây hôm nay sẽ rời khỏi thư viện." Hàn Nhuận Trác lại nói tiếp.

Tranh nhi không nói gì, nó cũng cảm thấy cuộc thi nhập núi này có chút không đúng lắm, nhưng không thể nói rõ được.

Bích Thanh viện vốn đang ồn ào những tiếng tranh luận đột nhiên yên tĩnh lại, Tranh nhi nhìn về phia cửa, đi đầu đúng là sơn trưởng Tùng Nhân thư viện, Thẩm Huy. Phia sau hắn là vài phu tử, Tranh nhi có thể nhận ra hai vị, tứ thúc Thẩm Nghị cùng Phùng tiên sinh.

Đám đệ tử tự giác đứng sang hai bên, tạo thành một con đường cho các vị tiên sinh. Chờ các vị tiên sinh đi qua rồi, lại tụ lại, đứng cùng nhau.

Thẩm Huy cùng vài tiên sinh đi lên đình viện, Hạ Đình cũng đi theo phía sau cùng các tiên sinh, chờ khi các tiên sinh đã ngồi xuống ghế, cung kính đứng bên cạnh bọn họ.

Thẩm Huy không ngồi, hắn đứng trước các tiên sinh, nhìn một vòng chung quanh, ánh mắt ôn hòa lại lộ ra vài phần nghiêm khắc, hắn trầm giọng nói, "Ta là sơn trưởng của thư viện Tùng Nhân, đầu tiên, ta muốn cảm ơn các đệ tử đã đến tham dự cuộc thi nhập núi của thư viện."

Hắn nói xong dừng lại một chút, đưa mắt nhìn tất cả đệ tử. Tranh nhi lập tức cảm nhận được một loại cảm giác khẩn trương, đây là loại khẩn trương khi tương lai sắp được định đoạt, bờ môi bị cắn chặt, ánh mắt cũng nhìn thẳng vào Thẩm Huy, sợ sẽ nghe thiếu bất kỳ câu nào của hắn.

Tú Tài Nương Tử - Điền Tiểu ĐiềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ