Chương 17: Hổ Cô Nương Rốt Cuộc Xuất Giá

2.8K 112 7
                                    

Từ khi Thẩm Huy tỏ ý muốn cưới vợ, việc hôn sự của hắn trở thành đại sự lớn nhất trong Thẩm gia. Liêu thị thân là trưởng tẩu, rất tự giác nhận trọng trách lựa chọn đệ muội tương lai, đương nhiên cũng không quên đem tin tốt này tung ra ngoài. Thôn trên trấn dưới còn chưa kịp bình ổn qua sự kiện bình thê của Thẩm Nghị, lại bị tin tức này làm cho ngây ngẩn một phen.

Tin Thẩm Huy muốn kết hôn vừa truyền ra lập tức trở thành chuyện lớn quan trọng nhất trong trấn Tú Thủy. Người nào có nữ nhi thì đều mặc kệ độ tuổi có hợp hay không, khuê nữ có tốt có khỏe mạnh hay không, cũng đều tập trung sửa soạn một phen, chờ Thẩm Huy coi trọng người nào liền lấy người đó. Tốt nhất là coi trọng tất cả, một đống cùng gả đến Thẩm gia đi! Người đã gả đi rồi thì tức đến mức đấm ngực giậm chân hận chính mình sao lại gả sớm như vậy, hận không thể chui lại vào trong bụng mẹ tái sinh lại thêm lần nữa, nếu không sao lại bỏ phí mất cơ hội tuyệt vời như vậy! Gia đình nào không có nữ nhi cũng nghiêm túc phát động thân thích trong nhà, không có con gái ruột thì có thể nhận con gái nuôi a!

Kỳ thật cũng không thể trách nữ nhân trấn Tú Thủy lại điên cuồng như vậy. Điều kiện của Thẩm Huy là gì? Nói ra có thể hù chết người. Muốn công danh? Có, đường đường là cử nhân lão gia! Muốn diện mạo? Có, mấy huynh đệ Thẩm gia nổi tiếng tuấn tú, Thẩm Huy so với Thẩm Phong còn ít đi một chút lõi đời, so với Thẩm Nghị lại nhiều hơn một phần trầm ổn. Muốn gia thế? Thẩm gia tuy không phải nhà đại phú đại quý gì nhưng thành nương tử cử nhân còn sợ không có cái ăn sao?

Trên không có cha mẹ chồng, dưới không có con nhỏ. Còn tiểu thiếp? Thẩm Huy một mình dạy học ở bên ngoài, tiểu thiếp chỉ cần không quá phận, dù sao cũng không ở cùng một chỗ, có tiểu thiếp cũng có làm sao? Là người đã có vợ? Thẩm Huy mới hai mươi mốt tuổi, vong thê lại không lưu lại một đứa nhỏ nào, người đã từng có vợ thì đã sao chứ? Trong lòng còn nhớ đến vong thê? Chứng tỏ Thẩm Huy rất có tình nghĩa a!

Nhiều ưu điểm như vậy đặt cùng một nơi, thì hỏi sao các nữ nhân trong trấn Tú Thủy lại có thể không động tâm cơ chứ? Lúc trước Thẩm Huy giữ thái độ kiên quyết, không muốn cưới vợ đã đành. Hiện tại, rốt cuộc cũng thông suốt rồi. Một đám bà mối ở trong trấn xoa tay chờ làm mối. Các cô nương điệu đà xinh đẹp làm bộ đi ngang qua cửa Thẩm gia, muốn làm ra chuyện ngẫu nhiên gặp Thẩm Huy, tốt nhất có thể nhất kiến chung tình, từ nay về sau chính là Thẩm gia tam nương tử.

Lần này không riêng gì lão bản của cửa hàng vải cười hơ hớ cả ngày mà cả lão bản của hàng son phấn cũng cả ngày cười hơ hớ sờ bạc đếm tiền. Hai lão bản ngẫu nhiên gặp nhau cũng không quên đưa mắt nhìn nhau hiểu ý cười. Nam nhân Thẩm gia thực sự là con mẹ nó bát cơm của bọn họ a!

Tuy nhiên cũng không phải ai ai cũng như vậy, đều nóng lòng muốn gả cho Thẩm Huy.

"Thư sinh trăm hại không một cái lợi. Cái loại nam nhân kì cục này có gì tốt chứ? Ánh mắt đám nữ nhân kia đều mù hết rồi hả?" Hoa Đào hung hăng cắm một miếng điểm tâm trong tay. Nàng vốn không muốn đến Thẩm gia đưa bạc nhưng đại ca lại không rảnh, nhị ca đi Hồ Châu, Bình An thì đến trường, cha thì phải trông cửa hàng, nương thì phải chiếu cố đại tẩu, nhìn đi nhìn lại cũng chỉ có nàng là nhàn rỗi. Vừa ra khỏi cửa đã thấy chỗ nào cũng bàn luận về chuyện hôn sự của Thẩm Huy, nàng bực mình không có chỗ trút.

Tú Tài Nương Tử - Điền Tiểu ĐiềnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ