SÂU TRONG HỒNG TRẦN (48)

1.7K 73 1
                                    

Ngày mà Chân Chu tới Thành Đô, hoàng hôn đã sắp buông xuống, trong ánh tà dương, trên đỉnh của tòa nhà chính phủ không còn là cờ ngũ sắc đại diện cho chính phủ phía Bắc, thay vào đó là lá cờ đỏ tươi giống như thời kỳ cách mạng của mười năm về trước.

Tổng cộng có ba chiếc xe, hai chiếc phía trước và phía sau làm nhiệm vụ dẫn đường và bảo vệ, Chân Chu ngồi ở chiếc xe giữa được Vương sĩ quan lái, chầm chậm đi về phía cổng thành.

Người đi hai bên đường nhốn nháo, chen chúc nhau tới chào đón đốc quân phu nhân, có người lớn, cũng có trẻ em, ai nấy cũng nở nụ cười trên mặt.

Sau khi Từ Trí Thâm kiểm soát Tứ Xuyên, tuyên bố thành lập quân chính phủ lâm thời, bãi bỏ sưu cao thuế nặng không hợp lý. Hành động này rất được lòng dân, cộng thêm chuyện anh trị quân nghiêm minh, từ khi quân đội vào thành tới nay, không đụng đến một cây kim sợ chỉ của dân chúng, với chuyện anh tới đây, dân chúng vô cùng hoan nghênh. Hôm nay lại biết được tin đốc quân phu nhân cũng tới đây, một là chân thành ủng hộ Từ đốc quân, hai là đồn đãi trên phố đốc quân phu nhân xinh đẹp như thế nào, phong thái hơn người ra sao, một đồn mười, mười đồn trăm, hơn nửa người trong thành đều biết hôm nay phu nhân đốc quân tới, ai mà chẳng tò mò? Bắt đầu từ sớm tinh mơ đã có người tới cửa thành, sau đó người càng ngày càng nhiều, đứng ở vị trí tiện lợi để nhìn đốc quân phu nhân rõ hơn một chút. Thấy nhiều người tới đây như vậy, đồn cảnh sát cũng phải điều động người tới đây giữ gìn trật tự.

Bóng dáng của đoàn xe mới xuất hiện ở cửa thành, những người dân đứng hai bên đã ồn ào, nhao nhao bước lên phía trước, quơ quơ lá cờ trong tay.

Vài ngày trước, Chân Chu rời khỏi huyện Trường Nghĩa, còn Bạch phu nhân không muốn đi, tiếp tục ở lại quê hương.

Trong đám người đưa Chân Chu đi, chỉ toàn ánh mắt ngưỡng mộ và ao ước, có cả mợ hai Chiêu Đệ, bây giờ nhìn cô, trong ánh mắt chỉ còn lại sự dè dặt cùng lấy lòng, dù chồng của cô ta vẫn đang nằm trên giường, nửa sống nửa chết.

Có những khi quan hệ giữa người và người là như thế, khi bạn đứng ở địa vị cao sang, người ta phải ngửa đầu nhìn bạn, những người ghen tị với bạn đến lúc này cũng chỉ có thể dùng ánh mắt hèn mọn và ngưỡng mộ ngước nhìn bạn, thậm chí ngay cả hận cũng không dám hận.

Tới nơi đây, Chân Chu không nghĩ lại có nhiều người dân trong thành chào đón như vậy, không chuẩn bị kịp, Vương sĩ quan hiển nhiên là cũng không chuẩn bị, sợ xảy ra chuyện ngoài ý muốn, lập tức tăng tốc độ xe muốn mau rời khỏi đây.

Chân Chu ngăn anh ta, bảo anh ta đi chậm một chút, kéo cửa sổ hai bên xuống, ló đầu ra ngoài nhìn, mỉm cười phất tay với người đứng hai bên đường.

Dân chúng thấy đốc quân phu nhân mặt mày rạng rỡ ló đầu ra ngoài cửa sổ xe, chẳng những trẻ tuổi xinh đẹp, khí chất hơn người như trong truyền thuyết mà còn phất tay thăm hỏi những người bên ngoài, trong lòng mọi người ai nấy hớn hở, tiếng hoan hô càng lúc càng vang dội.

Đúng lúc này, phía đối diện đột nhiên xuất hiện một chiếc ô tô màu đen có cắm lá cờ nhỏ của phủ đốc quân, ô tô dừng ở ven đường, trong xe là một người đội mũ, quân trang phẳng phiu, dáng người cao ngất, chỉ thấy anh vội vã đeo bao tay màu trắng rồi đi về phía trước.

[EDIT - NGÔN TÌNH] NGƯỜI ĐẸP TRÊN LÒNG BÀN TAY - BỒNG LAI KHÁCHWhere stories live. Discover now