SÂU TRONG HỒNG TRẦN (38)

1.9K 85 2
                                    

Dù đêm đã khuya, con ngõ Đông Dao Dân vẫn tấp nập người, nhà máy điện tuân lệnh cấp trên cắt đứt nguồn điện, muốn nhờ chuyện này để giải tán đoàn người đi biểu tình, nhưng mọi người vẫn không chịu rời đi, giằng co với cảnh sát mang súng, khắp nơi toàn là đuốc và đèn dầu, soi sáng từng khuôn mặt của bọn họ, người sau nối tiếp người trước tham gia vào đoàn người đi biểu tình, không biết từ đâu có người cất cao giọng hát "Gió thổi vi vu sống Dịch lạnh, tráng sĩ một đi không quay về [1]", ban đầu chỉ có một hai tiếng, sau đó có một vài người hát theo, bỗng chốc xung quanh đại sứ quán, trong đêm đen vang lên tiếng hát đau buồn.

[1] Trích từ Dịch Thủy Ca. Hai câu này Kinh Kha hát khi từ biệt Cao Tiệm Ly lên đường hành thích vua Tần là Doanh Chính. Cuộc chia tay diễn ra bên bờ sông Dịch.

Trưởng cục cảnh sát mồ hôi đầy đầu, kéo Lưu Ngạn Sinh vào góc nhỏ, khó xử nói. "Bộ trưởng Lưu, anh phải thông cảm cho tôi. Mới rồi đã nổ mấy lần súng nhưng người cũng không đi, ngược lại còn khiến người ta tới nhiều hơn, bây giờ một đám người đông như kiến, tôi không dám bảo anh em của tôi nổ súng nữa! Huống chi chỉ toàn là mạng người, anh cũng biết, báo chí và phóng viên là những người không sợ chết, chuyện gì cũng viết được, tôi chỉ là một cục trưởng nhỏ bé, làm sao chống lại được chỉ trích của dư luận! Hoặc là tôi gọi các anh em tới đánh, đánh cho chết hoặc là bắt sống đám người này."

Lưu Ngạn Sinh quay đầu liếc nhìn sinh viên mới rồi còn hô to khẩu hiệu, bây giờ lại chảy máu nằm ven đường, cười lạnh nói. "Đám người này chưa thấy quan tài chưa đổ lệ! Mới rồi mà ông bảo là ông nổ súng ư? Bắn súng làm oai với trời à? Tôi nói cho ông biết, đây cũng không phải ý của Lưu Ngạn Sinh tôi, đây là mệnh lệnh của cấp trên! Đám người này mà là sinh viên sao? Rõ ràng cùng chung một ruộc với đám côn đồ kia! Không áp dụng thủ đoạn ác độc thì sao có thể dẹp được những người này? Hơn nữa, đại sứ quán cũng đang tức giận, mới vừa rồi còn gửi thư nói phải nhanh chóng kết thúc chuyện này, khôi phục lại trật tự trong đại sứ quán, ông chỉ nghe lệnh mà làm thì sợ cái gì? Nếu ông không có gan thì tôi bảo người khác tới giúp ông?"

Hắn quay đầu mở miệng gọi người, cục trưởng cuống quýt ngăn cản.

Sau khi Trương Hiệu Niên tới đây, còn mua một đám nhà báo cắn bút rung đùi viết bài ca tụng cho ông ta, phủ Tổng thống bị mất quyền lực, quốc hội cũng do Trương Hiệu Niên nắm giữ, dùng từ "một tay che trời" để hình dung cũng chẳng có gì quá đáng. Bây giờ ông ta đang nóng lòng đàm phán với các nước khác, lấy được sự ủng hộ của tất cả các nước rồi sẽ phát động chiến tranh. Bây giờ nổ súng với sinh viên trong tay không có vũ khí cũng không phải chuyện nhỏ. Ý của Lưu Ngạn Sinh cũng chính là ý của Trương Hiệu Niên, mình chỉ là một cục trưởng cục cảnh sát nho nhỏ, trừ phi không muốn cái chức quèn này nữa mới dám chống lại lời của Lưu Ngạn Sinh.

Một bên là sinh viên và áp lực dư luận, một bên là quyền cao chức trọng, cục trưởng do dự một lát rồi quyết định.

Ông ta xoay người về phía đường ranh giới, lệnh cho mọi người xếp thành hàng, nhắm nòng súng về phía đám người đi biểu tình, còn mình cầm súng hướng nòng súng lên trời nổ một phát súng.

[EDIT - NGÔN TÌNH] NGƯỜI ĐẸP TRÊN LÒNG BÀN TAY - BỒNG LAI KHÁCHDär berättelser lever. Upptäck nu