SÂU TRONG HỒNG TRẦN (17)

1.9K 88 1
                                    

Anh lái xe rất chắc, một câu cũng không nói, đưa Chân Chu tới một bệnh viện ở tô giới Anh. [1]

Bác sĩ trưởng tên Johnson, là người Anh, hội viên của Hiệp hội phẫu thuật Hoàng gia Anh, đầu năm nay được hội đồng Luân Đôn gửi tới Trung Hoa Trung Quốc, có tay nghề cao, am hiểu về giải phẫu ngoại khoa, có tiếng tăm lớn. Ông ta biết tiếng Trung, cũng quen biết với Từ Trí Thâm, gọi anh là "Từ" hoặc là "Con tôi", hơn nữa còn khác hẳn với hình ảnh vị bác sĩ già người Anh nghiêm túc trong tưởng tượng của Chân Chu, vị bác sĩ người Anh gần 50 tuổi này ăn nói hài hước, thoạt nhìn rất ôn hòa, sau khi nghe Từ Trí Thâm thuật lại bệnh của Chân Chu, ông làm kiểm tra toàn diện cho cô. Sau khi kiểm tra xong, ông nói. "Nói về góc độ vật lý, đây là do dây lưỡi buộc lại mà thành, có thể khắc phục bằng cách uốn nắn dây lưỡi cho đúng, nhưng cô gái này đã bỏ lỡ mất thời gian tốt để phẫu thuật, hơn nữa nếu tôi đoán không sai, chuyện cô ấy không thể nói chuyện là do vấn đề tâm lý được hình thành từ khi còn bé, dù phẫu thuật thành không, có thể nói chuyện như người bình thường hay không còn phải dựa vào chính cô ấy."

Chân Chu vốn đang lo lắng không có cách phẫu thuật, giờ nghe Johson nói như vậy, cô thở phào một hơi.

Johnson nhìn cô, vẻ mặt trở nên nghiêm túc. "Hơn nữa, có một chuyện tôi cần phải nhắc nhở, cuộc phẫu thuật nào cũng có nguy hiểm, bệnh nhân khi phẫu thuật sẽ được tiêm thuốc mê, hơn nữa ở dưới lưỡi có rất nhiều mạch máu, trong quá trình giải phẫu, có thể sẽ xuất hiện vấn đề trong gây mê và chảy máu lưỡi. Vậy nên có làm hay không, hai người phải suy nghĩ cho kỹ."

Từ Trí Thâm vẫn chuyên chú nghe lời Johnson nói, mở miệng. "Được, tôi sẽ suy nghĩ thêm..."

Chân Chu lập tức lắc đầu, cản lời anh lại, dùng bút và giấy trên bàn, viết "Không cần suy nghĩ nữa đâu, tôi quyết định phẫu thuật, cảm ơn ngài." sau đó đưa cho bác sĩ.

Johnson đưa cho Từ Trí Thâm xem, nhún vai cười. "Từ ơi, cô gái này của cậu rất kiên định, cô ấy rất muốn khôi phục khả năng nói chuyện."

Từ Trí Thâm liếc nhìn Chân Chu, nói với Johnson. "Xin chờ một chút, tôi có chuyện muốn nói với cô ấy."

Anh cầm tay Chân Chu lên, kéo cô tới gần cửa sổ bên ngoài hành lang, nói. "Tôi hi vọng em có thể suy nghĩ lại lời nói của bác sĩ. Tuy Johnson là một bác sĩ giỏi nhưng theo lời ông ấy nói, ca phẫu thuật nào cũng có nguy hiểm. Tôi nói cho em biết, mấy năm trước tôi có một người bạn, cậu ấy chết vì do thuốc gây tê, trước khi phẫu thuật, bác sĩ từng nói đó chỉ là cuộc phẫu thuật nhỏ."

Sau tối hôm đó, đây là lần đâu tiên anh mở miệng nói chuyện với cô.

Chân Chu ngẩng đầu lên.

Vẻ mặt anh nghiêm túc, hai mắt nhìn cô chằm chằm.

Chân Chu nhìn anh một lát, nở nụ cười, quay đầu đi vào phòng khám. Phía sau có một cánh tay giơ lên cầm lấy tay cô lần nữa.

Chân Chu bị ép quay lại, đối mặt với anh.

Anh thả cái tay đang cầm tay cô, đút hai tay vào trong túi quần, khẽ ho khan một tiếng, nói. "Tôi biết suy nghĩ của em, em muốn phục hồi khả năng nói chuyện, sau này có thể gả cho một người tốt, không phải tôi muốn gây trở ngại cho em, chỉ là xuất phát từ đạo đức, tôi muốn nhắc nhở em tính mạng mới là thứ quý giá nhất. Em đừng ôm ý nghĩ lập gia đình nên mới muốn phẫu thuật..."

[EDIT - NGÔN TÌNH] NGƯỜI ĐẸP TRÊN LÒNG BÀN TAY - BỒNG LAI KHÁCHWhere stories live. Discover now