SÂU TRONG HỒNG TRẦN (40)

2K 87 0
                                    

Nếu đã là con gái nuôi của Thạch gia, Chân Chu cũng nghe lời Thạch phu nhân dọn tới Thạch gia.

Thạch phu nhân chọn một thời gian hợp lý, khoảng hơn mười ngày sau để tổ chức một bữa tiệc. Bà rất xem trọng bữa tiệc này, còn nói chuyện với Thạch đốc thúc đăng báo phát tin tức nhận con gái nuôi, tất cả tiệc tùng đều đã chuẩn bị sẵn, bận rộn nhưng cũng vui vẻ.

Thời gian càng ngày càng gần, trong lòng Chân Chu cũng dần dần cảm thấy hoảng hốt.

Cô vốn tưởng rằng, chuyện xảy ra ở đại sứ quán Bắc Kinh lần trước sẽ chìm xuống, Từ Trí Thâm cũng sẽ nhanh chóng tới Thiên Tân giống như lời anh đã nói. Nhưng cô chưa bao giờ nghĩ tới mọi chuyện không những không yên mà còn càng ngày càng lớn thêm, đầu đề báo chí mấy hôm nay đều là chuyện này.

Ngày thứ hai sau khi mọi chuyện xảy ra, các sinh viên ở Thượng Hải liên kết với những sinh viên Bắc Kinh, tổ chức các cuộc biểu tình, mấy hôm sau, Nam Kinh và Tây An cũng lần lượt diễn ra các cuộc biểu tình giống vậy, báo chí toàn quốc, ngoại trừ những cơ quan ngôn luận, toàn bộ các trang báo đều đang lên án Trương Hiệu Niên, bóc trần chuyện thao túng quốc hội của ông ta, theo đuôi nước ngoài, bao che kẻ xấu, thậm chí còn nổ súng với những sinh viên không có vũ khí, chuyện làm người ta giận dữ nhất là chuyện tự mình đặt kỳ vọng cao với ông ta, mong một ngày ông ta sẽ thống nhất nam bắc.

Mấy hôm trước, các trường cao đẳng ở Thiên Tân cũng xảy ra chuyện tương tự, tuy sinh viên nhanh chóng được giải tán nhưng khắp nơi đều phát truyền đơn, công khai lên án Trương Hiệu Niên, yêu cầu ông ta cho một lời giải thích thỏa đáng.

Toàn bộ Trung Hoa Trung Quốc đều bị cuốn vào chuyện kia, sau ngày hôm đó, Từ Trí Thâm cũng không liên lạc với Chân Chu thêm lần nào nữa.

Chân Chu thấp thỏm chờ đợi nhiều ngày, tới đêm khuya, trước khi bắt đầu bữa tiệc, cô lại gọi một cuộc điện thoại tới dãy số hôm trước.

Điện thoại không ai nghe.

Trong lòng cô hiện lên vẻ mất mát và lo lắng.

Thạch phu nhân đang đứng bên ngoài gọi cô.

Cô cúp điện thoại, thở dài một hơi, khi mở cửa, trên mặt đã lộ ra nụ cười tiêu chuẩn.

..

Thời cuộc hỗn loạn bên ngoài, đối với người dân thông thường mà nói, đây cũng chỉ là đề tài câu chuyện khi ăn xong mà thôi, đối với Thạch gia cũng không có ảnh hưởng gì.

Thạch đốc thúc còn được gọi là Trực lệ vương, tối nay tổ chức tiệc để ăn mừng chuyện nhận con gái nuôi, khủng cảnh long trọng không gì sánh được, ngay cả những vị tai to mặt lớn, phu nhân tiểu thư ở Thiên Tân cũng tới đông đủ. Khách trong Thạch gia rất đông, tiệc cũng được tổ chức theo phong cách Trung Quốc xen lẫn Phương Tây, những người thuộc thế hệ trước ngồi trong phòng Đông uống rượu, sân khấu phía Bắc đang hát hí khúc, thanh niên bước lên sàn nhảy, xung quanh hết sức xa hoa.

Mẹ đẻ Tiết Hồng Tiên xuất thân thấp hèn nhưng cha lại là tiến sĩ thời nhà Thanh, là đại thần lớn, làm việc kiên quyết, trước đó có tiếng nhưng bởi vì bị người ta đổ tội mà rơi vào tăm tối, tuy năm đó không được nhắc tới nhiều nhưng vẫn để lại ấn tượng với những người lớp trước trong Thiên Tân, biết người con gái nuôi của Thạch đốc thúc là con gái của Tiết đại nhân, không khỏi thổn thức, Thạch phu nhan dẫn cô đi chào khách, tiền lì xì đầy cả tay.

[EDIT - NGÔN TÌNH] NGƯỜI ĐẸP TRÊN LÒNG BÀN TAY - BỒNG LAI KHÁCHحيث تعيش القصص. اكتشف الآن