SÂU TRONG HỒNG TRẦN (39)

1.9K 82 1
                                    

Chân Chu chần chờ một chút rồi từ chối.

Vương sĩ quan sửng sốt, lộ vẻ khó xử. "Trưởng quan đã dặn dò...cũng vì muốn để cô Tiết an toàn.... Cô Tiết không đi, tôi sợ trưởng quan sẽ trách tội tôi."

Chân Chu mỉm cười. "Anh ấy muốn trách anh thì cứ bảo anh ấy tới tìm tôi."

Vương sĩ quan bất đắc dĩ, đành đưa cô phố khu phố Khai Loan.

Sau chuyện xảy ra ở kinh thành ngày hôm qua, hôm nay phố lớn ngõ nhỏ ở Thiên Tân đều đang bàn luận sôi nổi, buổi tối, cô Đường trở về, thấy Chân Chu đã bình an quay lại, vô cùng vui mừng, Chân Chu đưa cho cô nàng một món quà nhỏ mình tiện tay mua trong chuyến đi, cô Đường tò mò chuyện xảy ra hôm đó, Chân Chu cũng nói tóm tắt lại mọi chuyện. Cô Đường trầm trồ một phen, đêm đã khuya cũng không tiện nói chuyện thêm, sáng hôm sau, Chân Chu vẫn như thường tới văn phòng làm việc, buổi tối về chỗ ở, thấy đầu ngõ có một chiếc xe hơi dừng lại, cũng không để ý nhiều, mới vào cửa đã thấy cô Đường chạy ra đón, nói. "Cô Tiết, cô có khách tới gặp, là một phu nhân. Mới rồi cô chưa về nên tôi giúp cô tiếp khách."

Chân Chu nghi ngờ, vào phòng đã thấy Thạch phu nhân ngồi ở đó, cầm một giỏ hoa quả, cô đi vào xin lỗi bà, nói mình về muộn, để bà đợi lâu, sau đó định đưa bà vào phòng mình, thấy bà ngồi ở trên ghế, ánh mắt nhìn mình chằm chằm, vẻ mặt có chút kích động, khác lạ so với ngày thường, chần chờ một chút, hỏi. "Thạch phu nhân, không biết Thạch công tử đã về chưa?"

Thạch phu nhân lấy lại tinh thần, mỉm cười. "Thời gian trước cha nó không được khỏe, đăng báo tìm nó, nó vẫn còn chút lương tâm, tự quay về nhà."

Chân Chu gật đầu. "Mặc dù cháu và Thạch công tử không quen biết nhiều nhưng cũng biết anh ấy là người giàu cảm xúc, cũng có hiếu, về nhà là tốt rồi."

Thạch phu nhân mỉm cười, lại nhìn cô chằm chằm.

Chân Chu không nhịn được hỏi. "Thạch phu nhân, tối nay bác tới tìm cháu có chuyện gì không ạ? Có chuyện gì bác cứ nói, nếu có thể giúp cháu sẽ cố gắng."

Thạch phu nhân nói. "Tiết tiểu thư, dì biết rồi, con chính là con gái em dì, con nên gọi dì bằng dì."

Chân Chu sửng sốt.

Thạch phu nhân nhìn cô, trên mặt lộ vẻ vui mừng, lại kích động. "Lần đầu tiên khi thấy con, dì đã cảm thấy con rất giống người em gái qua đời nhiều năm trước của dì, vậy nên có cho người hỏi thăm lai lịch của con, khi đó dì vẫn không chắc chắn, sau khi về nhà còn gọi người tới Từ gia ở huyện Trường Nghĩa hỏi thăm, hai ngày trước rốt cục cũng biết chuyện này, con thực sự là đứa bé mà dì vẫn luôn tìm kiếm mấy năm nay, dì là dì của con."

Chân Chu giật mình nhìn bà.

Thạch phu nhân lấy khăn tay lau khóe mắt, bình tĩnh lại, nói mọi chuyện với Chân Chu.

Thì ra mẹ đẻ của Tiết Hồng Tiên và Thạch phu nhân là chị em ruột, khi còn bé, trong nhà nghèo túng, cùng bị bán vào gánh hát học hí. Hai chị em xinh đẹp, nhất là mẹ đẻ của Tiết Hồng Tiên, rất xuất sắc, nổi tiếng trong số Đào kép thời Thanh lúc bấy giờ, vừa gặp đã yêu cha Tiết Hồng Tiên, được ông chuộc thân. Khi đó cha Tiết là tiến sĩ, đường làm quan rộng mở, cũng đối xử với bà rất tốt. Thạch phu nhân thấy em gái mình có cuộc sống sung túc, trong lòng cũng vui thay, không ngờ ngày vui chẳng bao nhiêu, chưa được hai năm, sau khi sinh Tiết Hồng Tiên không lâu, cha Tiết bị người ta đổ oan bị cách chức bỏ tù, mẹ đẻ Tiết Hồng Tiên mất đi chỗ dựa, bị một người sớm tơ tưởng tới bà chiếm đoạt, không lâu sau vì uất ức mà chết, trước khi chết còn dặn dò Thạch phu nhân, sau này nếu có cơ hội xin bà thay mình chăm sóc con gái.

[EDIT - NGÔN TÌNH] NGƯỜI ĐẸP TRÊN LÒNG BÀN TAY - BỒNG LAI KHÁCHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ