SÂU TRONG HỒNG TRẦN (23)

2K 83 4
                                    

Khi Từ Trí Thâm quay về từ Đường Cô, trời đã trở tối, anh dặn dò tài xế. "Tới thăm Thạch đốc thúc đã."

Mấy ngày trước Thạch đốc thúc về Thiên Tân, tối hôm nay Thạch phủ mở tiệc rượu, anh cũng được mời. Quan hệ của anh và Thạch đốc thúc rất tốt, còn xem như anh em kết nghĩa, chắc chắn là phải nể mặt ông mà tới.

Xe dừng ở Thạch gia, Thạch phu nhân nghe tin anh tới, vẻ mặt tươi cười tự ra cổng đón anh.

Thạch phu nhân họ Liễu, tuổi đã gần 40, sống cuộc sống an nhàn sung sướng nên thoạt nhìn bà cũng chỉ mới ba mươi, ba lăm tuổi. Thực ra bà không phải là vợ cả của Thạch đốc thúc, Thạch Kinh Luân gọi bà là mẹ nhỏ. Mẹ của anh ta, cũng chính là vợ cả của Thạch đốc thúc, đã qua đời nhiều năm trước vì bệnh tật, Thạch đốc thúc cũng có ý muốn cưới bà Liễu về làm phu nhân của mình nhưng bà lại lấy lí do xuất thân của mình thấp hèn, không chịu làm phu nhân, nhiều năm như vậy, Thạch phủ không có vợ lớn. Trước kia bà Liễu xuất thân thấp hèn, có lời đồn bên ngoài nói bà là đào kép nhưng lại hiểu biết rộng, sau khi vào Thạch gia, cho dù là công việc trong nhà hay bên ngoài, bà đều tự mình đảm đương, vô cùng tài giỏi. Vì vậy, trong ngoài Thạch gia, bà Liễu đều được mọi người gọi là Thạch phu nhân, thực ra cũng thành vợ lớn rồi.

"Làm phiền Thạch phu nhân quá." Từ Trí Thâm đưa quà trong tay mình cho bà, liếc nhìn bốn phía, ngoài sảnh lớn cũng không thấy Thạch Kinh Luân đâu.

"Thạch đốc thúc mới về Thiên Tân, hôm nay có biết bao nhiêu khách quý tới, Thạch công tử đi tiếp khách rồi sao?" Anh thuận miệng hỏi một tiếng.

Thạch phu nhân cầm quà rồi đưa cho quản gia, tự mình dẫn Từ Trí Thâm đi vào trong, cười khổ. "Vài ngày trước, đốc thúc về Thiên Tân, sau khi trở về, đốc thúc nói chuyện đính hôn với cô Uông cho nó nghe, Kinh Luân nó không chịu, cãi nhau ầm ĩ với cha, làm đốc thúc giận, không cho nó ra ngoài. Kinh Luân không nghe lời, không chịu nhận sai với cha nó, đã mấy ngày trôi qua, đốc thúc không cho nó ra khỏi cửa, lại càng không cho nó đi gặp khách khứa. Tối hôm nay nhiều người tới, tôi cũng khuyên đốc thúc, trước để cho Kinh Luân ra ngoài gặp khách, tránh để cho người bên ngoài lại hỏi han, mà đốc thúc còn đang bực bội, không nghe lời tôi. Chuyện này vốn không định nói ra ngoài, nhưng đốc thúc vẫn luôn yêu quý cậu, từ trước tới nay xem cậu như người trong nhà, nếu như có thể thì cậu khuyên hai cha con nó, giúp tôi khuyên nhủ từng người, cha con không ai nhường ai, không biết nên giải quyết thế nào cho phải."

Từ Trí Thâm "à" một tiếng. "Ra là như vậy, cha mẹ sắp xếp hôn sự, đương nhiên là vì lo cho con cái, trong chuyện này là Kinh Luân sai rồi, sau này gặp tôi sẽ khuyên cậu ấy."

Thạch phu nhân gật đầu. "Tôi đã gặp cô Uông, thấy cô ấy đúng thật là tiểu thư khuê các, hiểu rõ lễ nghi, dáng dấp cũng tốt, đứa nhỏ Kinh Luân này ngay cả mặt mũi người ta cũng không chịu nhìn đã thẳng thừng từ chối, nghĩ tới Uông gia là thấy mất mặt...."

Vừa nói vừa đi vào trong, Từ Trí Thâm, Thạch đốc thúc và một số người quen nói chuyện với nhau, sau đó mở tiệc, xã giao xong, sau khi kết thúc, anh chào Thạch đốc thúc rồi ra về. Ra ngoài cửa lớn, anh lên xe lấy đồng hồ bỏ túi ra xem thời gian, đã hơn mười giờ, anh bảo tài xế lái xe về biệt thự. Ven đường có một người ăn mặc như người hầu, run lập cập đứng ở đó kiễng chân nhìn xung quanh, thoạt nhìn đã đứng đây đợi lâu rồi, thấy Từ Trí Thâm ra ngoài, nhanh chóng chạy lên trước, gọi một tiếng. "Từ trưởng quan."

[EDIT - NGÔN TÌNH] NGƯỜI ĐẸP TRÊN LÒNG BÀN TAY - BỒNG LAI KHÁCHWhere stories live. Discover now