TIÊN DUYÊN (5)

2.8K 127 1
                                    

Âm thanh của Xích Đan xuyên thấu trời đêm, phá vỡ màn đêm yên tĩnh.

Cái sơn môn hùng vĩ này, không biết đã đứng ở đây bao lâu, mưa gió cũng không đổ, cũng không thay đổi theo thời gian. Trong mắt người tu tiên, sơn môn là cảnh tượng hùng vĩ, còn trong mắt đồ đẹ của Hồng Quân, sơn môn là nơi không thể xâm phạm.

Cửa Nam của Thiên Đình có thể sụp đổ, nhưng không ai có thể tưởng tượng nổi, có một ngày sơn môn của Hồng Quân Thượng Cảnh lại đổ sụp?

Trong chốc lát, cả tòa Ngự Hư đèn đuốc sáng trưng, bốn phía trở nên ồn ào, bên cạnh sơn môn đã tụ tập rất nhiều người, tất cả đều bị tiếng động vang trời và tiếng rít gào chói tai của tiên hạc kinh động, ngoại trừ đồ đệ Hồng Quân, ba bốn đệ tử cũng thay mặt tới đây, còn có cả mấy vị thần tiên chưa rời khỏi, tốp năm tốp ba ùn ùn kéo tới.

Mọi người đều không thể tin nổi, mãi tới khi tận mắt thấy một nửa sơn môn bị phá tan tành, đá sỏi đầy đất mới sợ ngây người, đầu óc ong ong, liên tục bàn luận.

Chấp sự Quảng Thành Tử vội vã xuyên qua dòng người đang đứng, thấy một nửa sơn môn đổ sụp cùng một mớ hỗn độn, biến sắc, chất vấn Xích Đan. "Ngươi trông giữ sơn môn thế nào? Sao lại để nó sụp đổ?"

Quảng Thành Tử là đệ tử của Nguyên Thủy Thiên Tôn - đệ tử đời thứ hai của Hồng Quân, mặc dù tu vi chưa đạt tới cảnh giới cao nhất nhưng tính tình thận trọng, không thiên vị cho ai, lão tổ rất coi trọng đồ tôn nay, cho nên để y ở trong đây làm chấp sự.

Nhưng cho dù là y, gặp phải chuyện này cũng không nén được tức giận.

Xích Đan ở trong núi đã lâu, cậy già lên mặt, đêm nay uống trộm rượu ngon, trở về đã mệt rã rời, nghĩ sơn môn không sao nên đứng bên cạnh ngủ gà ngủ gật, ai ngờ trong lúc mơ màng nghe được tiếng vang ầm ầm, tỉnh lại thấy sơn môn đã đổ một nửa, sợ tới mức hồn phi phách tán, bây giờ bị Quảng Thành Tử chất vấn, nó tỉnh lại, bỗng nhiên nhớ tới Chân Chu vẫn đang còn nằm dưới đất, nói. "Nữ yêu tinh! Nữ yêu tinh! Là nàng ta! Nhất định là nàng ta đã đánh đổ sơn môn! Mới vừa rồi ta nghe được một tiếng vang lớn, chạy tới thấy Thái tử Kim Long thổ huyết ngã dưới đất, sơn môn cũng đỏ sụp! Chính là do nàng ta làm!"

Mấy đệ tử đời sau của Hồng Quân nghe hạc tiên xác nhận, trong cơn giận giữ, mấy đạo sĩ nổi giận vây quanh Chân Chu, nói mấy câu 'Yêu nữ, mau nhận lấy cái chết', 'yêu nữ, mau nộp mạng' quanh tai nàng, mồm năm miệng mười, giận giữ mắng mỏ nàng.

Trong lòng Chân Chu vô cùng oan ức!

Nàng có biết cái bùa hộ mệnh mà Lục Áp cho lại lợi hại đến vậy, nếu như y sớm nhắc nhở nàng, mới vừa rồi nàng sẽ không niệm chú nữa, bây giờ gây ra chuyện lớn rồi, khiến người trong đại diện đều tới đây, nàng biết mình chạy không được, mới vừa rồi còn định ở lại đây, bây giờ lại bị mấy đạo sĩ vây quanh, không dám lộn xộn nữa, cúi đầu xuống, khóe mắt bỗng nhiên liếc nhìn Thái tử Kim Long đang hôn mê trên mặt đất, suy nghĩ một lát, cũng diễn y hệt như hắn ta, giả vờ ngất đi, không nhúc nhích.

Quảng Thành Tử và môn đệ đi tới trước mặt Chân Chu, thấy nàng nằm trên mặt đất không nhúc nhích, tóc đen che nửa mặt, thân hình tuy mềm mại nhưng liếc mắt một cái đã nhận ra nàng là rắn tinh, linh lực không nhiều, bây giờ đang hôn mê.

[EDIT - NGÔN TÌNH] NGƯỜI ĐẸP TRÊN LÒNG BÀN TAY - BỒNG LAI KHÁCHWhere stories live. Discover now