SÂU TRONG HỒNG TRẦN (6)

2.3K 94 0
                                    

Tiếng bước chân của Từ Trí Thâm nhanh chóng biến mất, Chân Chu đóng cửa lại, một mình nằm trên chiếc giường vốn đã chuẩn bị cho hai người mới nhận ra tim mình đập thình thịch, chực chờ vọt lên cổ họng.

Quả nhiên lòng anh cứng như đá, không biết còn tuyệt tình hơn Hướng Tinh Bắc bao nhiêu, không chút lưu luyến với cô gái ôm linh bài gả cho anh, ba năm phải nhìn "di ảnh" của anh, mở miệng đã bảo cô về nhà.

Làm một người phụ nữ yếu đuối, hạ thấp bản thân mình một chút quả thực rất có tác dụng, thế nhưng còn phải chọn đối tượng. Đối với người đàn ông lòng dạ sắt đá này, nếu như cô đứng trước mặt anh xin xỏ, khẩn cầu anh, hoặc là khóc nức nở giống Bạch Cô nói, thậm chí đòi thắt cổ, cuối cùng cũng chỉ nhận được sự kinh thường từ anh.

Cô muốn phục hồi khả năng nói chuyện, chuyện này là sự thật.

Mấy ngày nay, cô từng thử phát ra tiếng. Cô có thể phát ra tiếng, chắc chắn dây thanh quản không có vấn đề, vấn đề là tại lưỡi của cô, bên dưới giống như có một vật vây lấy lưỡi, không thể vận động linh hoạt như người bình thường.

Chân Chu nhớ lại ký ức tuổi thơ của Tiết Hồng Tiên, khi cô còn nhỏ, bởi vì mỗi khi mở miệng đều nói khó nghe, bị các bạn cùng lứa trêu chọc, cộng thêm cả chuyện cha lại chết sớm, mẹ đi đâu không rõ tung tích, anh trai lại lớn hơn cô nhiều tuổi, dù quan tâm chuyện ăn uống của cô, nhưng cả ngày đều phải kiếm cơm, cũng không chăm sóc em gái cho tốt, dưới hoàn cảnh như vậy, Tiết Hồng Tiên cũng không thích mở miệng nói chuyện, sau khi lớn lên tự nhiên biến thành người câm.

Kiếp trước cô chưa bao giờ phải chịu ám ảnh tuổi thơ, nếu như phẫu thuật xong, lưỡi có thể hồi phục như thường, cô tin sau khi luyện tập sẽ nói chuyện được.

Vậy nên khi đưa ra yêu cầu này với anh, anh sẽ không cảm thấy cô đang cưỡng ép mình, cũng có thể ở bên anh, tiện thể lại còn có cơ hội chữa bệnh, một mũi tên trúng ba con nhạn, sao lại không được?

Anh không hề hay biết, tự cho là mình hiểu rõ suy nghĩ của cô, vậy nên gật đầu đồng ý.

Dù mọi chuyện thuận lợi là vậy, nhưng cô vẫn cảm thấy lo lắng.

Nhìn khuôn mặt quen thuộc rồi lại xa lạ này, dù cho đã qua hai kiếp, cả đời này cô cũng không có khả năng quen tay làm nhanh, đối xử với anh như bình thường.

Thời gian qua, cô dần dần tin, con mèo đen điều khiển số mệnh con người ấy muốn cô và anh cùng nhau trải qua luân hồi, cải tử hoàn sinh, có thể cũng không phải chỉ vì cứu Hướng Tinh Bắc.

Mỗi lần luân hồi rồi lại gặp nhau là thêm một lần tu hành, thề nguyện sống chết bên nhau, cùng nhau trải qua hoạn nạn, yêu nhau, nhận được tình yêu như ý muốn.

...

Tối hôm đó Từ Trí Thâm không ngủ trong phòng Chân Chu nhưng cũng không ra khỏi viện, để người hầu dọn dẹp thư phòng phía Nam trong viện rồi tới đó nghỉ ngơi.

Trước khi ngủ, lão Lưu và Tiểu Liên đưa nước rửa mặt cho anh.

Để chậu đồng trên kệ gỗ lim, bên cạnh là một miếng xà phòng thơm khắc hình người phụ nữ Tây, đó là đồ Bạch phu nhân chuẩn bị cho anh. Anh đứng trước chậu đồng, hơi cúi người xuống rửa tay, lòng bàn tay đen sì, dùng xà phòng thơm rửa hai lần nhưng cũng không hết, nét búc mực mềm mại vẫn lưu lại trong lòng bàn tay anh, mặc dù đã nhạt nhưng lại đang nhắc nhở anh về sự tồn tại của chúng.

[EDIT - NGÔN TÌNH] NGƯỜI ĐẸP TRÊN LÒNG BÀN TAY - BỒNG LAI KHÁCHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ