KỶ JURA (7)

1.6K 91 9
                                    

Trụ vẫn hung hăng cắn cái gáy đã lìa của con khủng long kia, đặt nó dưới đất, mãi tới khi nó dừng ngọ nguậy mới buông ra, đạp lên cơ thể khổng lồ to như tòa núi rồi đứng thẳng, vết máu loang lổ khắp cơ thể, nhìn về phía rừng rậm tức giận gầm rú.

Tiếng gầm rú bay theo gió trôi xa, hàm chứa tức giận, cảnh cáo cùng với khí thế mặc kệ ngươi là ai, ta vẫn là người thắng trận.

Nhưng thực ra lửa trên mặt đất đã sắp đốt tới mông nó rồi.

"Trụ."

Chân Chu thấy nguy hiểm đã qua đi, chạy tới nơi mà lửa không cháy tới, nhìn về phía nó gọi tên.

Bây giờ nó đã hiểu, mỗi khi cô phát ra âm thanh "Trụ" tức là đang gọi nó, nghe được tiếng cô gọi, nó lập tức ngừng gầm rú, đỏ mắt xuống khỏi cơ thể con khủng long kia, bước qua tàn lửa đang cháy, chạy về phía cô.

Bởi vì chân nó bị thương, khi bước về phía cô, đi có hơi khập khiễng nhưng vẫn chạy nhanh, vượt qua đám cháy, tới trước mặt cô, sau đó nâng cô lên cao, trong cổ họng vẫn cứ gầm gừ, đôi mắt đỏ nhìn cô chằm chằm, ánh mắt long lanh, trên gương mặt dính đầy máu ấy lại có vẻ dịu dàng.

Bây giờ Chân Chu không có tâm trạng nói chuyện với nó, cô nhìn đám lửa được gió thổi ngày càng lớn hơn, sắp cháy hết xung quanh, không ngừng giãy dụa, ý bảo nó nhanh thả mình xuống.

Vừa rồi để giúp Trụ, cô đốt hết một đám cỏ khô ở dưới chân núi, bây giờ lửa đang men theo cỏ lan ra xung quanh, tuy có dòng suối ngăn cản, không thể cháy lan sang rừng cây bên cạnh nhưng bây giờ lửa rất lớn, nếu như không chạy tới dập lửa, nó có thể lan xuống dưới, chẳng mấy chốc sẽ tới khu rừng kia.

Sớm chiều ở chung với nhau, độ ăn ý của Trụ và cô càng ngày càng cao, rất nhanh nó đã hiểu ý của cô, mặc dù không tình nguyện cho lắm nhưng vẫn buông cô xuống, nhìn cô chạy tới nơi lửa lớn đang cháy rồi lại chạy tới góc suối xa xa, cầm một tảng đá lên rồi gọi nó.

Trụ không hiểu cũng không biết mục đích của cô là gì, nhưng nếu cô đã gọi nó, nó nhất định sẽ chạy tới giúp đỡ cô.

Nó lập tức đuổi theo.

Bên cạnh chân núi, ngoại trừ cỏ dại, tất cả chỉ toàn là đá. Tuy bên cạnh là dòng suối nhưng trong tay lại không có thứ gì để múc nước, cho nên Chân Chu muốn dùng những hòn đá trên mặt đất để dựng thành một bức tường ngăn lửa.

Tuy Trụ bị thương nhưng có lẽ thắng được kẻ địch nên nó vô cùng vui vẻ, dưới sự chỉ huy của Chân Chu, dễ dàng nâng được những hòn đá cao hơn người cô, rồi lại chạy tới nơi cô chỉ, chưa tới một lát, một bức tường đá đã được dựng lên. Lửa tiếp tục lan ra khắp nơi, lướt qua mọi thứ, bị bức tường đá ngăn cản, dần dần cũng lụi đi.

Một cuộc chiến chấn động lòng người kết thúc như vậy. Một khu đất bằng phẳng rộng mấy trăm mét bị lửa thiêu cháy đen, chưa hết tro tàn, khói bay mù mịt, trên đất còn xác của mấy con khủng long bị đốt cháy đen, trong không khí ngập tràn mùi thịt nướng gay mũi.

Ban đêm đổ một trận mưa, sáng hôm sau, Chân Chu ra ngoài cửa hang, thấy nước trong suối tràn đầy, ngoại trừ mảnh đất bằng phẳng cạnh suối vẫn còn cháy đen nhắc nhở hôm qua từng xảy ra một cuộc chiến ở đó, xung quanh yên tĩnh, không có âm thanh nào.

[EDIT - NGÔN TÌNH] NGƯỜI ĐẸP TRÊN LÒNG BÀN TAY - BỒNG LAI KHÁCHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ