Chương 42: Gặp lại

2.6K 204 12
                                    

Tác giả: Lân Tiềm 麟潜

Editor: Di

Thuyền còn chưa cập bờ, Giang Túng đã vươn mình nhảy xuống chạy đến nơi ở tạm của Vân Hành: "Vân Hành! Ta mang bạc về rồi!"

Láng giềng nghe thấy tiếng gào to của Giang Túng, nhô đầu ra chửi: "Ồn ào cái gì? Tên lang trung kia đã sớm đi chữa bệnh rồi."

Sau khi nghe xong, Giang Túng vội vã chạy về, càng gần tới gian phòng kia, trong lòng càng thêm hốt hoảng.

Hắn cơ hồ ngã ngay trước cửa, Vân Hành ngồi ở mạn giường châm kim băng bó cho Nhạc Liên xong, trong tay là lò nhỏ đựng thuốc, còn dư lại một chút mùi hương đậm đà xông vào mũi.

Nhạc Liên vẫn luôn hôn mê, sắc mặt nghiêm nghị trắng bệch, chưa từng mở mắt ra liếc nhìn Giang Túng.

Giang Túng nhào tới bên giường, khom người quỳ xuống vỗ nhẹ hai má Nhạc Liên: "Liên, Liên, ca đã trở lại rồi, mau tỉnh lại."

Vân Hành đẩy bàn tay đang gây trở ngại cho việc châm kim của mình, nhẹ giọng nói: "Ngươi trở về quá muộn."

Lời nói này như một bát nước lạnh tạt thẳng vào mặt Giang Túng, trực tiếp đạp vào những thống khổ đang dày vò hắn, tê dại toàn thân.

"Ngươi có ý gì..." Giang Túng nắm lấy cổ tay Vân Hành, đôi mắt phượng phấn chấn ngày xưa bây giờ phủ đầy tơ máu, tiều tụy như hoa sen trong đêm bị mưa tàn phá nát tan.

"Tại sao không chữa trị trước cho hắn....Ta đi xoay tiền, ta không có nói là sẽ không trả cho ngươi."

Vân Hành thở dài: "Ta cần số bạc đó để mua thuốc, ngươi trở về quá muộn, hương thảo kia đã sớm khô héo, còn một số loại dược khác ta đàm luận hồi lâu với thương nhân kia, mới được lấy trước một số."

Giang Túng nắm chặt bàn tay lạnh lẽo của Nhạc Liên, kề sát gương mặt đẹp đẽ kia, lẩm bẩm cầu xin: "Đừng, đừng chết, đời trước ta thích ngươi, ta ghen tị, hận đồ tiểu thiếp kỹ nữ kia, đời này ta mới có được ngươi, người đừng như vậy..."

Giang Túng đã không còn lòng dạ nào nghe Vân Hành nói chuyện, ngẩn người nhìn cơ thể Nhạc Liên đang dần lạnh đi, nhớ lại đêm hôm đó, Nhạc Liên khác thường cầu hoan.

Hắn nói "Van cầu ngươi", nói "Đừng rời bỏ ta".

"Có phải là ta không nên đi hay không." Giang Túng đem tay Nhạc Liên dán sát vào gò má, "Đợi ngươi tỉnh lại rồi, ca ca sẽ yêu thương cưng chiều ngươi thật tốt."

Yêu thương một tiểu hài nhi thật không dễ dàng.

Để trong lòng bàn tay sợ đau, ngậm trong miệng sợ tan.

"Còn chữa được không." Giang Túng thất thần hỏi.

Vân Hành bắt mạch cho Nhạc Liên, mạch đập yếu ớt cơ hồ không cảm giác được gì bất chợt nhảy lên.

"Thuốc đã uống, còn lại phải xem ý trời thế nào." Vân Hành thu dọn hòm thuốc, lấy đi ngân phiếu Giang Túng mang về, đi tới cửa liền quay đầu lại nhàn nhạt nói, "Nếu không qua được thì không cần tới tìm ta, ta không bán quan tài."

[EDIT HOÀN] BẠI GIA CŨNG KHÓ - LÂN TIỀMWhere stories live. Discover now