Chương 11: Bất ngờ

3.7K 298 140
                                    

Tác giả: Lân Tiềm 麟潜 

Editor: Di

Chương 11: Bất ngờ

Sau khi ầm ĩ cùng Nhạc gia Đại thiếu gia, Giang Túng lại suy nghĩ về một chút chuyện lặt vặt kiếp trước.

Lúc trước, khi Lâm gia tiếp nhận làm mật ong để cung cấp cho triều đình, cũng tổ chức tiệc rượu ở Nghênh Xuân Lầu, Nhạc gia cùng Giang gia cũng đến chúc mừng, Nhạc Liên vốn đang làm ăn ở phương Bắc cũng bị cưỡng ép trở về dự tiệc.

Nhắc tới lại thấy kỳ lạ, đúng lúc đó lại xảy ra chuyện, Nhạc Liên cùng nha hoàn ở trong một nhã gian, tất cả mọi người nghe tiếng thét chói tai của nha hoàn liền chạy đến, thấy Nhạc Liên quần áo xốc xếch, ở cùng một chỗ với nha hoàn, Giang Túng lúc đó cũng tới góp vui, cười nhạo Nhạc Liên.

Sau đó, chuyện này bị cả Cẩn Châu bàn tán, Nhạc Liên mất hết danh dự, không muốn ở lại Nhạc gia, lại lo lắng cho sự trong sạch của nha hoàn, không thể làm gì khác bèn cưới nha hoàn kia làm thiếp, tiếp tục đi phương Bắc, khoảng chừng mười năm sau trở thành phú thương, vinh quang trở về, không ai dám đứng trước mặt hắn nói năng lộn xộn.

Kiếp trước, chuyện tối hôm đó ở Nguyên Xuân lầu chính là cấm kỵ của Nhạc Liên, với Nhạc Liên thì đây chính là một vết nhơ, Giang Túng thường xuyên dùng chuyện này kích thích, chọc tức Nhạc Liên, khiến Nhạc Liên thẹn quá hóa giận, đau đớn.

Bây giờ nghĩ lại, tiểu Nhạc Liên cứng ngắc, lễ nghi, giữ mình tốt như vậy, cho dù có say rượu mất khống chế, cũng không thể làm ra chuyện hạ lưu, cường bạo nha hoàn, rất có thể là bị người khác tính kế.

Giang Túng suy nghĩ, nói không chừng hôm nay sẽ xảy ra chuyện.

Không được, đứa trẻ đơn thuần kia chỉ có thể để cho hắn khi dễ, không thể để cho người khác mưu hại.

Hơn nữa, đáy lòng hắn không muốn chuyện kia lại tiếp tục phát sinh, kiếp trước hết thảy mọi chuyện đều bắt nguồn từ chuyện này.

Nếu có thể, đời này, Giang Túng không muốn hận Nhạc Liên nữa.

"Giang Túng." Giang Hoành nhẹ nhàng kéo ống tay áo đại ca, "Chớ sững sờ, Hầu gia tới."

Tiếng thông báo ngoài cửa vang lên, Tĩnh Xuyên hầu đến.

Tùy tiểu Hầu gia một thân hoa phục, trong tay cầm chuỗi ngọc san hô Thái hậu ban thưởng, chậm rãi đi vào Nghênh Xuân Lầu, các tân khách rối rít hành lễ.

Tĩnh Xuyên hầu Tùy Lam, là trưởng tử, em trai của Hoàng Hậu nương nương, bởi vì có công tham chiến nên được phong hầu, theo lời đồn Tùy tiểu Hầu gia tính tình bá đạo, tính khí hung bạo, ở trên sa trường đứng đầu vạn người.

Sau khi thắng lợi trở về, liền rời kinh tìm nơi an tĩnh để tu thân dưỡng tính, vừa mới tới Cẩn Châu không lâu.

Tùy tiểu Hầu gia khẽ gật đầu, nói vài câu với mấy quan viên quen biết, liền ngồi xuống, một lúc sau thì hỏi tới chưởng quỹ của hiệu buôn Tung Hoành*, Giang Hoành khom người cung kính nói: "Tiểu dân Giang Hoành, bái kiến Hầu gia, huynh trưởng chốc lát nữa sẽ tới."

[EDIT HOÀN] BẠI GIA CŨNG KHÓ - LÂN TIỀMWhere stories live. Discover now