Chương 23: Hoa mai

2.7K 248 20
                                    

Tác giả: Lân Tiềm 麟潜

Editor: Di

Chuyện tốt đẹp không ra khỏi cửa, chuyện xấu truyền ngàn dặm.

Chuyện cẩu thả của hai thiếu gia Giang Nhạc ở Nghênh Xuân lầu bị huyên náo xôn xao, Nhạc Tam gia giận đến tái xanh cả mặt, không còn mặt mũi tiếp khách, hai vị thúc thúc Giang gia tức đến nổ phổi, Giang Hoành liều mạng ngăn Nhị thúc Tam thúc nên lòng bàn tay kia mới không tát vào mặt Giang Túng.

Hành lang ầm ĩ loạn xạ bát nháo, Giang Túng phiền chán né tránh những tiếng chửi bới cùng ánh mắt chế giễu, một mình quẹo vào ngõ hẹp u ám, dựa vào tường thở dài một hơi.

Giang Túng hắn, đã bao nhiêu năm rồi chưa từng bị chỉ vào mặt chửi, bị hất máu chó đầy đầu?

Lúc trước cũng đã từng bị ngàn người chửi qua, nghĩ đến đây Giang Túng cũng thoáng thanh tỉnh, thoải mái trở lại.

Nhạc Liên kiếp trước, đại khái là đã từng dự định rằng sẽ xảy ra chuyện như hôm nay, nên mới không chịu tiếp cận hắn. Không biết là vì bảo vệ mình, hay là còn bảo vệ người khác, nhưng ít ra sẽ không để cho Giang Túng chật vật như vậy.

Cho đến hôm nay, Giang Túng không phải không thừa nhận, cho dù đối nhau như lửa với nước, nhưng cũng khó giải thích được sự ỷ lại của chính mình đối với Nhạc Liên, bởi vì Nhạc Liên trầm ổn già dặn, bất cứ lúc nào, cũng sẽ không để cho hắn bị thương hay chịu bất kỳ ủy khuất nào.

Giang Túng đã quen luôn có Nhạc Liên bên cạnh.

Hắn cùng với Nhạc Liên, giống như cây mây và dây leo, hắn cậy thế Nhạc Liên, cho dù cây đại thụ kia luôn cùng hắn tranh đoạt ánh mặt trời, nước mưa, nhưng nhánh cây vẫn vững vàng che chở hắn, vật đổi sao dời, đời này, tuy Nhạc Liên còn non nớt vẫn muốn Giang Túng nằm nhoài dưới tán cây, vì hắn cản trở mưa gió.

Kiếp trước chết quá sớm, không biết sau đó đã xảy ra chuyện gì.

Hắn cùng với Nhạc Liên, sinh tử không còn gặp lại.

"Túng ca!"

Giang Túng quay đầu lại, Nhạc Liên đỡ tường đứng ở đầu hẻm, ánh trăng mờ tối, trên mặt còn in dấu bàn tay sưng đỏ.

Ánh mắt thiếu niên kinh hoảng, đi được hai bước thì không còn dám tới gần, hơi thở hổn hển xấu hổ nói: "Túng ca....là ta liên lụy ngươi."

Giang Túng chưa bao giờ nghĩ việc này có gì to tát để mà hao tốn sức lực nói lời xin lỗi, xoay người, thản nhiên cười nói: "Bảo bối, thiên hạ nhiều người như vậy, túm đại một kẻ trên phố tra xét thì cũng lòi ra nhiều điểm dơ bẩn, bọn họ không có tư cách chỉ trích một người."

"Chỉ có người quyền thế ngập trời, lật tay thành mây, úp tay hóa vũ, mới có thể bịt kín miệng bọn họ, kẻ để ý ánh mắt của người khác chính là kẻ vô dụng nhất, miễn ngươi có bạc, có danh lợi, có quyền thế, ngươi muốn cái gì, cũng đều có thể lấy được."

"Kẻ thua vĩnh viễn vẫn thua cuộc, bất quá do không có bản lãnh, chỉ biết chuẩn bị hai cân nước miếng chửi rủa, ngươi sợ cái gì? Đi theo ta, trong vòng ba năm, giá trị bản thân ngươi sẽ tăng gấp nghìn lần."

[EDIT HOÀN] BẠI GIA CŨNG KHÓ - LÂN TIỀMWo Geschichten leben. Entdecke jetzt