Chương 30: Đốc thúc

3.1K 215 5
                                    

Tác giả: Lân Tiềm 麟潜

Editor: Di

Qủy thần xui khiến, Hầu gia nắm chặt bàn tay, bàn tay mềm mại như tơ lụa của Giang Hoàng bị một bàn tay dày ngạnh cứng rắn nắm lấy.

Giang Hoành vốn sợ hãi, nhất thời không dám vọng động*, yên lặng cúi đầu quỳ.

*Vọng động: làm xằng bậy, hành động mù quáng.

Nhìn tiểu thư sinh đang co rúm lại như một đoàn dê nhỏ trên đất, tâm tư đang nổi giận của Tùy tiểu Hầu gia thoáng thư giãn chút, buông lỏng tay, để cho Giang Hoành hít thở.

"Ngươi không cần sợ, bản hầu chưa từng giận chó đánh mèo." Đe dọa nhân văn, không phải việc mà một võ tướng thường làm.

Tùy tiểu Hầu gia chậm rãi đứng dậy, chắp tay mà đi, gọi Giang Hoành cùng đi hóng mát trong viện.

"Vâng." Giang Hoành nào dám không theo, chịu đựng sự sợ hãi, yên lặng đuổi theo.

Không hổ là đệ nhất võ tướng trong triều, Giang Hoành ngửa đầu nhìn bóng lưng kiên cường cao to của Tùy tiểu Hầu gia, tựa hồ nhón chân lên mới có thể ngang vai với Hầu gia, nghe nói Tĩnh Xuyên Hầu một tay nắm thương đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi, thời điểm trước nhà còn nhìn thấy bốn tên hộ vệ đang vận chuyển một trường thương trên thân được điêu khắc chim ưng.

Nếu không phải lần trước may mắn được gặp Hầu gia ở Nghênh Xuân lầu, Giang Hoành còn tưởng rằng với uy danh hiển hách thì dáng dấp Tùy tiểu Hầu gia giống một đại hán lưng hùm vai gấu, mặt mũi hung dữ, gặp chuyện bất bình liền gầm lên.

Bây giờ lại thấy Tĩnh Xuyên hầu mặt mũi chân thật, tuấn tú anh khí.

Tùy tiểu Hầu gia chậm rãi đi dạo phía trước, giọng mang theo giận dỗi nói: "Thánh thượng lập thái tử, ngươi biết chưa?"

Giang Hoành sững sờ, gật gật đầu, bởi vì không rõ mọi chuyện, nên hắn cũng không dám tùy ý mở miệng, chỉ hời hợt nói: "Có nghe vài tin đồn."

Chắc không phải do soán vị thất bại nên thẹn quá hóa giận đâu nhỉ? Giang Hoành càng nghĩ càng sợ, ngóng trông Giang Túng nhanh chóng trở về, trễ thêm nữa chắc sẽ không còn nhìn thấy tên đệ đệ này mất.

Tùy tiểu Hầu gia đè xuống nộ khí, chậm rãi nói: "Thánh thượng ra lệnh bản hầu đốc thúc xây dựng phủ Thái tử, cần ba trăm cân trân châu Hải Thạch chế tạo miếng ngói trân châu, mật ong trong cung các ngươi làm không tệ, việc lần này liền giao cho các ngươi, đường biển xa xôi, mau sớm lên đường, đừng làm lỡ thời gian xây dựng, trong vòng bốn tháng phải xoay sở đủ."

Nhớ tới lần tiến cung mật ong cho triều đình, trong lòng Giang Hoành vẫn còn sợ hãi, không dám tùy tiện nhận lấy việc làm ăn trong cung, có thể nghe ra ngữ khí Tùy tiểu Hầu gia không cho cự tuyệt, nhất thời không biết nên làm sao.

Giang Hoành không thể làm gì khác hơn là cười nhạt: "Hầu gia, chúng ta việc nghĩa chẳng từ, việc này lớn, cho tiểu nhân thời gian để suy nghĩ."

Đối với vùng biển thủy triều Giang Hoành cũng biết một hai, đường xa ngày dài băng tuyết ngập trời, tạo ra nhiều trân châu đắt giá, không phải là trân châu bên trong trai ngọc, mà là sinh trưởng trên đá ngầm có hình dáng viên ngọc, mài thành bụi phấn nung thành miếng ngói trân châu, rắn chắc chặt chẽ, lưu quang tuyệt trần, chỉ có hoàng thất mới cho phép sử dụng.

[EDIT HOÀN] BẠI GIA CŨNG KHÓ - LÂN TIỀMOù les histoires vivent. Découvrez maintenant