Chương 33: Tai bay vạ gió

2.5K 211 13
                                    

Tác giả: Lân Tiềm 麟潜

Editor: Di

Lúc này, Giang Hoành đang ở nhà chuẩn bị tiệc rượu chiêu đãi Hầu gia.

Buổi tối hôm trước liền dặn dò Hoa Xương chuẩn bị gạo và khuôn đúc mì, sáng sớm trời chưa sáng liền tự mình đi chợ chọn cá tươi, trở về liền vén tay áo lên lao vào phòng bếp, bọn nha hoàn vội vã đứng bên cạnh làm trợ thủ.

Tay nghề của Giang Hoành quả thực không kém, phụ thân cùng nương chết sớm, đại ca yếu ớt ham chơi lại kén ăn, cái này mặn, cái kia cứng, không thích cái này không thích cái kia, ăn không được liền đem đi đổ, Giang Hoành không thích nhìn ca ca suốt ngày lãng phí lương thực, không thể làm gì khác hơn là tự nghiên cứu mấy món ăn, thật không nghĩ tới là ca ca lại thích, ăn sạch sẽ.

Làm nhiều, quen tay hay việc, học được vài sở trường, đại trù của Nghênh Xuân lầu cũng không thể làm ra được mùi thơm chính gốc như của Giang Hoành.

Một mặt nghĩ Hầu gia giá lâm trạch viện Giang gia giống như rồng đến nhà tôm, nếu chậm trễ sẽ bất kính với Hầu gia, lẽ ra nên thỉnh Nhị thúc Tam thúc, trưởng bối Giang gia đến nghênh đón chiêu đãi, một mặt chỉ muốn Hầu gia đến dùng cơm, không có một đám người bê mông chạy theo nịnh nọt, chắc chắn Hầu gia cũng cảm thấy phiền.

Với lại, Giang gia đã tách ra, chỉ còn mỗi Giang Hoành cùng Giang Túng, đáy lòng Giang Hoành cũng không muốn thấy Tam thúc Nhị thúc, nhìn đến là thấy phiền.

Gần giữa trưa, xe ngựa Tĩnh Xuyên hầu đứng trước cửa đại viện Giang gia, mặc dù là một tiểu thương hộ mời bữa cơm, không đến sớm, cũng không đến muộn làm dáng, đúng giờ, một chút cũng không kém.

Nghe đến tên chiến thần Tùy Lam bước vào đại viện Giang gia, trong viện liền ầm ĩ nháo nhào, nha hoàn gã sai vặt vội vã quỳ xuống hành lễ.

Thức ăn chuẩn bị đầy đủ, chỉ còn một món cá hoa mè hấp sen, cần hầm khoảng hai canh giờ, Giang Hoành thấy sắp đến giờ, nhanh chóng đi tắm rửa, tẩy đi củi lửa khói dầu trên người, chạy đến phòng bếp mang cá hoa mè lên.

Hầu gia đi tới trước viện, vừa vặn nhìn thấy tiểu thư sinh trắng nõn bưng một chung đồ ăn, ngang hông đeo một khăn choàng làm bếp, vững chãi mang đến phòng lớn.

Vừa nhìn liền biết ở nhà làm quen việc, cũng không phải gặp dịp liền uốn mình làm chơi cho vui.

Thân ở trạch viện, do vợ cả sinh ra, đại công tử lười biếng vô năng, Giang Hoành chắc chắn phải chịu khổ, Tùy tiểu Hầu gia gật gật đầu, vững bước bước vào phòng lớn.

Xe ngựa đậu bên ngoài khiến người đi đường rối rít chú ý, có người lanh mắt nhìn ra đó là xe ngựa của Tĩnh Xuyên hầu, vội vàng nói cho người khác.

Nhị thúc Tam thúc biết được tin này, tụ lại một chỗ ngồi tính toán.

Tam thúc buồn bực vò đầu: "Từ trước đến nay Tĩnh Xuyên hầu chính trực, cực ít nhận lời mời tiệc của thương hộ, hôm nay tại sao lại đến?"

Gã sai vặt dưới đường chen miệng, chua xót nói: "Ngày hôm trước hiệu buôn Tung Hoành suýt nữa bị cướp sạch, cũng may Hầu gia xuất thủ cứu giúp, Giang Hoành thiếu gia liền lấy cớ mời Hầu gia bữa cơm."

[EDIT HOÀN] BẠI GIA CŨNG KHÓ - LÂN TIỀMWhere stories live. Discover now