Chương 8: Thời niên thiếu không thể quay lại ấy (1)

7.5K 148 4
                                    

Trong khoảng thời gian này, Ôn Dĩ Ninh luôn trong trạng thái mơ hồ


Công việc MC đám cưới ở quận Quân Sơn cô chỉ nhận được một nửa số tiền vì còn phải trả người môi giới một nửa. Hôm nay, gặp phải một gia đình keo kiệt, cô đứng trên sân khấu nhảy nhót gần hai tiếng đồng hồ, tới tận khi buổi tiệc kết thúc vậy mà người ta cũng không để lại cho cô được một suất cơm, còn nói rằng hợp đồng không có điều khoản bao ăn uống. Truyện được edit bởi SẮC team: Táo Mèo. Copy vui lòng giữ nguyên credit và up sau page 3 chương.


9 giờ tối, trời đổ mưa, đợi mãi không thấy chiếc xe buýt nào. Ôn Dĩ Ninh khoác áo bông, mặc váy xòe mỏng manh khiến da lạnh tê tái, mặt thì trang điểm đậm, đứng dưới cơn gió tây trông chẳng khác nào cô hồn dã quỷ.

Về tới nhà, đầu ngón chân đã đông lạnh tê cứng vì phải đi giày cao gót cả ngày, đúng lúc này Giang Liên Tuyết gọi điện tới. Bà không ân cần hỏi han,cũng chẳng buồn vòng vo dạo đầu mà vào thẳng vấn đề chính luôn

"Mẹ thông báo lần cuối cho con, tuần này trường học kia sẽ phỏng vấn vào thứ sáu, thứ tư hoặc thứ năm con có về không?"

Ôn Dĩ Ninh đáp, "Con tìm được việc rồi, không về đâu"

Giang Liên Tuyết đang ngồi chơi bài, tiếng mạt chược vứt loảng xoảng, đang thua bài cụt hứng giờ nghe con gái như thế, à càng mất kiên nhẫn, cáu ầm lên, "Lợi hại quá nhỉ! Con lợi hại y hệt ông bố đã mất của con ấy! Đừng có mà về nữa, cả đời cũng đừng về! Trả lại tiền cho mẹ!"

Điện thoại bị dập mạnh, lỗ tai đột nhiên được yên tĩnh khiến người ta phải choáng váng

Thời còn trẻ, Giang Liên Tuyết rất hung dữ, tới bây giờ bước vào tuổi trung niên rồi bà vẫn cứ là một người thích làm theo ý mình như cũ. Năm 18 tuổi, khi bà quyết tâm sinh Ôn Dĩ Ninh là có thể hiểu được tính khí của bà thế nào rồi. Có điều, Ôn Dĩ Ninh biết, một người xinh đẹp hơn người như bà nhưng cả đời lại chỉ có thể sống như một người tầm thường, chắc chắn trong lòng cảm thấy cay đắng, có lẽ còn mang theo oán hận nữa. Tích tụ lâu ngày dần trở thành một sự hối tiếc.

Ôn Dĩ Ninh bật wechat, chuyển khoản hai nghìn tệ lần trước lại cho mẹ. Vừa định tắt điện thoại thì ánh mắt cô dừng lại ở cuộc trò chuyện gần đây nhất. Tin nhắn cuối cùng vẫn nằm nguyên ở đó...

"Cô Ôn, hy vọng cô cân nhắc kỹ, hy vọng sớm được gặp cô"

Thái độ nghiêm túc, lời nói có tính thuyết phục. Ba ngày trước, lúc bộ phận nhân sự Tập đoàn Á Hối gọi điện tới, cô còn tưởng là lừa đảo. Sau này, người ta gọi thêm ba lần nữa cô mới tin đó là sự thật

Tin nhưng vẫn cảm thấy bối rối, bối rối xong, cô vẫn lựa chọn từ chối

Cao Minh Lãng quá thâm hiểm, với tài nguyên và lý lịch trước mắt, cô còn chẳng bằng một con kiến hôi, nói cho cùng vẫn chỉ có thể để mặc người ta bắt chẹt. Căn phong này giá thuê không hề rẻ, nhưng một là cô không nợ nần gì, hai là cô không phải nuôi gia đình, nghĩ sẽ sớm tìm được việc làm nên cô cắn răng thuê. Tới bây giờ vẫn thất nghiệp, tiền sinh hoạt giống như một con dao từng giây từng phút kề trước cổ cô. Truyện được edit bởi SẮC team: Táo Mèo. Copy vui lòng giữ nguyên credit và up sau page 3 chương.

[Hoàn] Tôi Đã Chờ Em Rất Lâu Rồi - Giảo Xuân BínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ