Chương 10: Viên kẹo ngọt 10

6.9K 506 111
                                    

Editor: Mayar
Beta: Quanh and Dâu Tây 🍓
_________

Tuy phòng bếp không lớn nhưng lại rất sạch sẽ.

Thư Mạch rửa sạch con gà đã được xử lý, loại bỏ lông măng [1] còn sót lại. Sau khi rửa xong, cậu đeo tạp dề, thành thạo cắt gà thành từng khúc.

[*]: ở một số vùng địa phương khác còn được gọi là lông mao.

Diêu Mỹ Nhân nhìn Thư Mạch, cậu đeo tạp dề màu xanh nhạt nghiêm túc nấu ăn, đẹp trai đến mức không thể rời mắt.

Làm sao có thể không đẹp trai chứ!!

Trong trường mọi người đều nói Lục Hạo Niên là mỹ nam, nhưng Diêu Mỹ Nhân lại thấy đó là do mọi người chưa để ý tới Thư Mạch, không nhìn thấy vẻ đẹp của cậu. Ra phòng khách, rồi lại vào phòng bếp, cậu chỉ đơn thuần đi lại như vậy nhưng lại tạo thành cảnh đẹp ý vui.

Nhìn sườn mặt của cậu, Diêu Mỹ Nhân có cảm giác hoang đường rằng Thư Mạch chính là kim ốc tàng kiều [*]

[*]: "Kim ốc tàng kiều" dùng để chỉ ngôi nhà đẹp, sang trọng bên trong cất giấu giai nhân hoặc người tình.

Xuất phát từ truyện cổ, ngày xưa có một hoàng đế gọi là Hán Vũ Đế, hoàng hậu đầu tiên của ngài tên là Trần A Kiều. Bọn họ là thanh mai trúc mã cùng nhau lớn lên, Hán Vũ Đế đã hứa hẹn với chị họ của ngài rằng: nếu có một ngày ta cưới A Kiều làm vợ thì ta sẽ cho xây một tòa lầu bằng vàng thật to để nàng ở.

Nhưng về sau vận mệnh của Trần hoàng hậu rất bi thảm, sau khi phu quân của nàng lên ngôi Hoàng Đế liền phế nàng lập Vệ Tử Phu lên làm Hoàng Hậu. Nàng bị đẩy đến Trường Môn Cung (lãnh cung Trường Môn) chờ đợi hắn trong đau khổ suốt hơn hai mươi năm trời, đến tận khi nàng chết, Hán Vũ Đế cũng không một lần đến thăm.

Vì vậy, kim ốc tàng kiều dù là hình ảnh lộng lẫy nhưng lại mang ý nghĩa bi thương, cô độc.

"Sao vậy?" Thư Mạch ngừng nấu ăn, cái nhìn nóng bỏng của cô gái nhỏ thật khiến cậu không thể không quan tâm.

Mặt Diêu Mỹ Nhân nóng lên, cô lập tức không nhìn nữa: "Tôi...... Tôi có thể giúp cậu việc gì không?" Cô túm vạt áo, ngượng ngùng hỏi.

Thư Mạch nhìn ngón tay trắng nõn, móng tay và đầu ngón tay đều hồng hồng của cô, "Cậu giúp tôi rửa nấm hương đi."

"Được."

Diêu Mỹ Nhân lấy rổ nấm hương trên bồn rửa xuống, đầu tiên cô đổ vào trong rổ lớn rồi mang chúng đi ngâm, sau đó nhẹ nhàng xoa để loại bỏ bụi đất, cuối cùng dùng dao cắt bỏ vết bẩn ở đầu nấm hương.

Ăn nấm hương có thể giúp bổ xương đẹp da, ngoài ra nó thường được chiết xuất làm mỹ phẩm cao cấp, không chỉ giúp da thịt trở nên hồng hào mà còn ngăn ngừa lão hóa. Vì vậy Diêu Mỹ Nhân rất thích ăn nấm hương.

Ngón tay trắng nõn dùng dao cắt nấm, nhẹ nhàng mà linh hoạt.

"Rửa xong chưa?"

Bên tai đột nhiên vang lên giọng nói trầm thấp, tai Diêu Mỹ Nhân nóng lên, tay cũng run hơn: "Aaaaaa......" Cô kêu nhỏ một tiếng.

[HOÀN] YÊU ANH PHỤ HỒ SÁT VÁCH - Mỹ Nhân Vô SươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ