Chương 57

7K 263 24
                                    

Chương 57: "Lan Tranh, nếu chàng lừa gạt ta, nhất định ta sẽ hận chàng."

Tác giả: Đông Thi Nương

Biên tập: B3

"A Ninh, nhà ta người đông lắm miệng, ta sợ đến lúc đó bọn họ lại làm ảnh hưởng đến sự yên tĩnh của nàng." Lan Tranh vội vàng giải thích, hình như hắn sợ Gia Ninh tức giận nên ánh mắt còn mang theo vẻ cầu khẩn.

Gia Ninh biết Lan Tranh có nhiều đệ đệ muội muội, vì ngoài chính thê ra thì cha của Lan Tranh còn có mười mấy vị thiếp thất, Lan Tranh là đích trưởng tử, mà phía sau hắn có rất nhiều đệ đệ muội muội. Nàng cũng không biết có chính xác bao nhiêu người, nhưng ngay cả mẫu thân Lan Tranh cũng sinh đến bốn, năm hài tử.

Nàng cẩn thận suy nghĩ, chỉ có thể nói: "Vậy cứ tạm thời như thế đi, nhưng chàng nhớ sắp xếp cho ta và Phụ Vương chàng gặp mặt càng sớm càng tốt."

***

Vì nàng mà Lan Tranh chuẩn bị một phủ đệ rất lớn, hơn nữa cũng có rất nhiều hạ nhân.

Lan Tranh để Tích Linh ở bên cạnh nàng làm nha hoàn thiếp thân.

Nhưng Gia Ninh không có hứng thú xem phủ đệ lớn hay nhỏ, không quan tâm phòng nàng rộng bao nhiêu, bên trong trang hoàng hoa lệ ra sao, nàng chỉ muốn sớm được gặp cha của Lan Tranh, sau đó hỏi xem ông ấy có thể giúp nàng hay không.

Dù sao thì năm đó Phụ Hoàng của nàng cũng có ân với cha Lan Tranh, lãnh thổ của cha Lan Tranh vốn không được rộng lớn như thế này, là Phụ Hoàng nàng tự mình cắt thêm một vùng đất rộng lớn của mình rồi cấp cho cha Lan Tranh.

Thậm chí thuở thiếu thời, cha Lan Tranh cũng là bạn thân của Phụ Hoàng nàng, khi Phụ Hoàng nàng vẫn còn là Hoàng Tử, hai người còn cùng nhau xông pha chiến trường.

Lan Tranh đưa Gia Ninh về nghỉ ngơi xong thì chuẩn bị hồi phủ, trước khi đi hắn an ủi nàng: "A Ninh, nàng đừng lo lắng, ta sẽ nhanh chóng sắp xếp. Người trong phủ này đều do ta tự mình lựa chọn, nếu nàng có gì không hài lòng thì cứ nói thẳng với Tích Linh."

"Ta có thể xuất phủ không?"

Lan Tranh nghe được câu hỏi này thì vẻ mặt trở nên khó xử: "A Ninh, tướng mạo của nàng quá mức nổi bật, mặc dù đang ở lãnh thổ của Phụ Vương ta, nhưng nếu có người xấu, ta sợ..."

Gia Ninh không muốn nghe tiếp nữa, nàng quay mặt sang chỗ khác, hai mắt đã chuyển sang ảm đạm: "Ta biết rồi, chàng nhanh đi nói chuyện với Phụ Vương chàng đi."

"Nàng đừng giận, ta sẽ đi ngay bây giờ." Lan Tranh để lại những lời này rồi mới rời đi.

***

Mùa đông ở Tây Nam không giá rét như ở kinh thành, chẳng qua Gia Ninh không quen với cái rét ẩm ướt ở Tây Nam. Nàng ngồi ở trong phòng mà thấy cả người ẩm ướt, Tích Linh đốt chậu than nhưng nàng vẫn cảm thấy lạnh.

Lạnh lẽo thế này cũng không muốn ra cửa, chỉ có thể ngồi trên giường đắp chăn nhìn ra ngoài cửa sổ.

Cây cối ở nơi này không giống với kinh thành, khi vào mùa đông, cây cối ở kinh thành chỉ còn trơ lại cành, mà ở nơi này, dù đến mùa đông nhưng cây cối vẫn xanh um tươi tốt như thường, bông tuyết rơi lên tán cây, giống như hoa lê nở trên cành.

Quý Thiếp - Đông Thi NươngWhere stories live. Discover now