Chương 8

11.6K 440 75
                                    

Chương 8: Gương mặt này của ngươi giống với một cố nhân mà ta từng quen biết.

Tác giả: Đông Thi Nương

Biên tập: B3

Sương Sương nhìn mặt đối phương liền nhớ tới chuyện cũ trước đây.

Năm đó Phụ Hoàng nàng thành lập một Thái học viện, ngoại trừ Thái Tử ca ca của nàng còn có thêm rất nhiều quý công tử trong kinh.

Dĩ nhiên là mấy công tử có tiền ở thành Kim Lăng này không thể nào so sánh nổi với các quý công tử xuất thân từ danh môn vọng tộc, nhất cử nhất động của bọn họ đều toát lên phong thái quý tộc, mà Ổ Tương Đình từ thành Kim Lăng tới cũng có may mắn được vào học trong Thái học viện, làm bạn học với Thái Tử, nhưng ở đó hắn hết sức mờ nhạt, giống như một con vịt chui vào giữa bầy thiên nga.

Thỉnh thoảng Sương Sương sẽ qua Thái học viện tìm Thái Tử ca ca của nàng, mỗi lần nàng xuất hiện đều hấp dẫn rất nhiều ánh mắt, khi đó Sương Sương giống như một con phượng hoàng cao ngạo, nàng không cần nói bất cứ lời nào cũng có thể dễ dàng đoạt được sự yêu mến của mọi người, nàng hưởng thụ sự yêu mến đó, nhưng đồng thời cũng có lúc cảm thấy đặc biền phiền chán.

Bởi vì Ổ Tương Đình.

Đến sinh nhật năm mười lăm tuổi đó nàng mới biết Ổ Tương Đình thích nàng.

Ổ Tương Đình đưa cho nàng một món lễ vật mừng sinh nhật, là một khối ngọc bội, nhưng bên trên còn khắc một bức tượng nhỏ của nàng.

Ổ Tương Đình không tự mình đưa, mà đưa qua cung nhân trong cung của nàng.

Sương Sương vừa nhìn thấy lễ vật đó liền hơi sửng sốt, sau đó cười thành tiếng, trong một vài phương diện thì nàng tương đối thông minh, nàng biết Ổ Tương Đình ái mộ nàng, nhưng nàng khinh thường loại ái mộ ấy.

Nàng giơ ngọc bội lên hướng về phía đèn lồng nhìn một hồi: "Vật xấu xí như vậy, sao xứng đưa cho Bổn cung?"

Nàng bèn tiện tay đưa ngọc bội cho Đại cung nữ bên người mình.

Chẳng qua nàng chỉ tiện tay thôi, cũng không nghĩ tới nha đầu kia sẽ đeo ngọc bội ở bên hông, rồi khi đi qua chỗ Thái Tử ca ca đưa chút điểm tâm, lại bị Ổ Tương Đình nhìn thấy.

Đại cung nữ trở lại có nói với Sương Sương: "Công Chúa, hôm nay Ổ thế tử cản nô tỳ lại, hỏi tại sao ngọc bội này lại ở trên người nô tỳ?"

Sương Sương cau mày: "Bổn cung muốn thưởng ai, liên quan gì đến hắn?"

Chỉ là lá gan của Ổ Tương Đình thật lớn, lại dám len lén xuất hiện trước mặt nàng, ngay trước mặt bao nhiêu cung nhân hỏi thẳng nàng về chuyện ngọc bội, điều đó khiến Sương Sương vừa tức vừa xấu hổ: "Ngọc bội gì? Bổn cung không biết."

Ổ Tương Đình mười bảy tuổi âm trầm mà xinh đẹp, bởi vì đang trong thời kỳ vỡ giọng nên số lần nói chuyện đều rất ít.

Đây là lần đầu tiên hắn chủ động tới tìm Sương Sương, chính là hết sức mạo phạm.

"Ngọc bội đó là do tự tay ta khắc." Ổ Tương Đình nhẹ giọng nói, nhưng giọng nói của hắn có chút khó nghe.

Quý Thiếp - Đông Thi NươngWhere stories live. Discover now