Chương 60. Thay đổi

1K 19 0
                                    


Cố Thừa Hiên vô cùng sửng sốt khi nghe xong tin này, không phải là do tin tức quá mức khủng khiếp, mà là do giọng điệu của Ninh Mông quá mức bình tĩnh.

“Cố Thừa Hiên, anh có thể trở về được không, sáng nay ông nội sẽ đi.”

Cô nói với anh như đang nói một chuyện rất bình thường, giống như vào một buổi sáng, cô hỏi ‘Buổi trưa ăn gì?’, giọng điệu không có một chút khác thường nào khiến anh không thể đoán được cảm xúc của cô vào lúc này.

“Bây giờ ở bên kia thế nào rồi?” Trong khoảng thời gian này trong đội cũng tương đối bận rộn, hằng năm vào khoảng thời gian này đều có quân diễn, năm nay phía trên quân ủy yêu cầu bộ đội đặc chủng cũng phải tham gia, cho nên cơ bản là thời gian mỗi ngày anh đều ở trên sân huấn luyện.

“Mọi người trong nhà đều đã ở đây, cái gì em cũng không động tay vào…..” Sau khi nói xong, cô dừng một chút rồi mới nói tiếp, “Nếu anh bận nhiều việc, anh cũng không cần xin phép để quay về đâu, dù sao ở đây cũng đủ người rồi.”

“Thật xin lỗi.” Cố Thừa Hiên nghe cô nói thế, có chút đau lòng, cũng có chút áy náy, “Anh sẽ cố gắng hết sức để xin phép quay về.”

“Không cần.” Âm thanh của Ninh Mông vẫn nhàn nhạt, “Anh thường xuyên xin phép như vậy, đại đội trưởng Dịch cũng không dễ ăn nói, hay là thôi đi…. Có lẽ cũng trong khoảng thời gian này, em sẽ trở lại. Mỗi ngày anh nhớ đến căn tin ăn cơm đúng giờ, không cần cố gắng quá mức, vẫn nên nghỉ ngơi một chút, buổi tối đi ngủ nhớ đắp chăn kín…..”

“Em làm sao vậy?” Cố Thừa Hiên kinh ngạc, chỉ mới hai tháng không gặp mà thôi, dường như Ninh Mông đã thay đổi thành một người khác. Trước kia cô luôn cần người khác chăn sóc, hiện tại, mở miệng ngậm miệng đều là tỉ mỉ dặn dò, càng ngày càng giống một cô vợ nhỏ rồi. Cô thay đổi quá nhanh, khiến anh nhất thời cảm thấy hoang mang.

“Không có việc gì……” Hình như ở phía bên kia điện thoại có người gọi cô, cô vội vàng nói một câu ‘Còn có việc’ rồi cúp điện thoại.

Sau cuộc điện thoại này, Cố Thừa Hiên không yên lòng chút nào. Trên đường đi, đại đội trưởng Dịch trên đường đi đến sân huấn luyện, nhìn thấy Cố Thừa Hiên đang ngẩn người dựa vào tường, cau mày, đang chuẩn bị gào thét mấy câu, đã thấy anh mệt mỏi đứng dậy lau mặt, quay về chỗ cũ, bắt đầu huấn luyện.

Đại đội trưởng Dịch há hốc miệng, cuối cùng cũng không nói gì, buổi tối sau khi hoàn thành huẩn luyện, gọi Cố Thừa Hiên vào nhà của mình. Chị dâu Dịch ở trong phòng bếp nấu chút đồ ăn cho hai người đàn ông, con trai Dịch Lâm Hiên ở phòng khách bày đồ chơi ở trên bàn trà, đại đội trưởng Dịch lôi kéo Cố Thừa Hiên, muốn anh uống vài ly.

Quả thật là Cố Thừa Hiên rất phiền lòng, một ly lại thêm một ly, không hề từ chối. Chị dâu Dịch bưng đồ ăn lên, vừa thấy cảnh này, đoạt lại chai rượu trừ trong tay đại đội trưởng Dịch, kiên quyết không cho hai người uống. Đại đội trưởng Dịch vô cùng bất mãn, thao thao bất tuyệt, mà lại không dám to tiếng. Cố Thừa Hiên ở một bên cười ha hả, Dịch Lâm Hiên chơi ở bên cạnh sau khi nghe thấy âm thanh dọa người liền nhảy dựng lên.

Thiếu Tá, Kết Hôn ĐiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ