Chương 33. Kẻ khóc người cười

1.1K 14 0
                                    

Trong khoảng thời gian kế tiếp, Cố Thừa Hiên liên lạc với bạn cũ của Cố Trường Tân tại thành phố N, chuyện này vì cố giảm bớt sự can thiệp, bên thành phố N cũng không có biện pháp. Lúc giữa trưa, mẹ Ninh về đến nhà, vội vàng ăn cơm trưa, dặn dò Ninh Mông trông nhà cho tốt, đang chuẩn bị ra ngoài, nhưng Cố Thừa Hiên lại ngăn cản.

“Mẹ….Trong lúc quan trọng nhất mẹ ra ngoài tìm người giúp, có lẽ không ai vội giúp, nói không chừng còn bị người ta bắt chẹt. Mẹ và Tiểu Cửu ở nhà chờ tin tức, con đi hỏi thăm ba con xem, xem có biện pháp nào không, có một số việc trong điện thoại không thể nào nói rõ được.”

Ông cụ Ninhcũng đồng ý với cách làm của Cố Thừa Hiên, để mọi người yên lặng ở nhà theo dõi. Ninh Mông kéo Cố Thừa Hiên về phòng, quỳ gối trên sàn tìm rất lâu, từ dưới gần giường lấy ra một hộp sắt, tìm một cái khăn lau sơ lớp bụi bám trên mặt, từ bên trong lấy ra một chiếc thẻ, đưa cho Cố Thừa Hiên: “Chiếc thẻ này bắt đầu làm từ lúc em viết tiểu thuyết, bên trong là tiền nhuận bút và để dành tiền tiêu vặt của những năm gần đây, vốn định để sau này mua nhà chuyển ra ở riêng…..Anh cầm theo đi, đến mời những người ở tỉnh bộ ăn cơm dù sao cũng phải dùng đến tiền.”

Trong giây phú đó Cố Thừa Hiên dường như phát hiện ra, cô gái trước mắt đã đã thay đổi, cái đó gọi là trưởng thành cuối cùng là phá kén mà thoát ra, biến hóa thành bướm rồi.

“Tiểu Cửu, tiền bạc thì em cứ giữ lấy, anh đi tìm ba thì làm sao lại tốn tiền? Huống chi, tiền lương của anh cũng chưa dùng đến, cũng có gửi ngân hàng nữa….. Em suy nghĩ dành dụm để mua nhà, vậy thì cứ tiếp tục dành dụm.” Cố Thừa Hiên xoa xoa tóc cô, nở nụ cười an ủi, “Thật sự anh muốn đợi đến lúc ba trở về, ông ấy sẽ rất vui mừng khi thấy em bây giờ.”

Nhìn cô một lúc, Cố Thừa Hiên lái xe đi đến tỉnh bộ, sau đó trực tiếp đi đến văn phòng. Ở đại sảnh không có ai biết anh, nhưng thấy toàn thân anh là bộ quân phục màu xanh, cũng không dám ngăn cản. Thư ký của Cố Trường Tân đương nhiên là biết anh, lúc nhìn thấy anh xuất hiện tại văn phòng, có chút kinh ngạc, nhưng rất nhanh liền trấn đĩnh lại, đứng lên chào, kính cẩn nói: “Bí thư Cố đang họp…. Anh ngồi đợi một lát?”

Cố Thừa Hiên gật đầu, vào nơi tiếp đón, lấy điện thoại ra nhắn tin cho Ninh Mông.

“Anh đã đến.”

“Vâng, anh cẩn thận một chút, chờ tin của anh.”

“Ừ.”

Chỉ ba câu đối thoại đơn giản, không có bất kì ngôn ngữ hoa mỹ nào, nhưng Cố Thừa Hiên có thể tưởng tượng ra đầu bên kia điện thoại, bộ dạng cô đang nhíu mày căn môi. Trong lòng không khỏi có chút rung động, ngày ấy đưa bó hoa trên tay lại cho cô, đúng là rất may mắn, vậy mà sau này hai người trở thành vợ chồng, sau này hô hấp tương cận, nhịp tim tương liên.

“Trước tiên đi vào văn phòng nói chuyện.” Cố Trường Tân vừa nhìn thấy Cố Thừa Hiên, vẻ mặt không khác gì so với vẻ mặt thư kí ban nãy.

Cố Thừa Hiên nhìn thoáng phía sau ông, thấy một người đi giày tây tò mò nhìn mình, trong lòng có chút không thoải mái, nhưng cũng không nói gì thêm, gật đầu đi theo. Cố Trường Tân dặn thư ký mang nước trà vào, không xử ký chuyện của mình trước, ngược lại lại hỏi anh trước.

Thiếu Tá, Kết Hôn ĐiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ