Chương 46.

1.1K 16 0
                                    

Từ sau ngày hôm đó Tần Mặc không gọi điện đến lần nào nữa, trong lòng Ninh Mông cảm thấy không thoải mái. Trong lòng Ninh Mông có chút tội nghiệp cho Tần Vũ Linh, sau 1-2 tuần suy nghĩ, do dự, rối rắm thì cuối cùng cô quyết định kể hết với Cố Thừa Hiên.

Suy nghĩ hết mấy ngày Ninh Mông mới nghĩ ra nên bắt đầu kể như thế nào. Thừa dịp Cố Thừa Hiên mệt mỏi trở về nhà sau huấn luyện, cô mới chậm rãi nói ý kiến của mình: “Em định đi thăm Tần Vũ Linh….Em có chút không yên lòng”.

Đang nhắm mắt chờ Ninh Mông dọn bữa tối Cố Thừa Hiên nghe ý kiến của Ninh Mông cũng không tỏ thái độ cực đoan như trước, chỉ là vuốt vuốt mi tâm, giọng nói bình thản nói lên quan điểm của bản thân: “Cô ấy chưa chắc đã muốn gặp em”.

“Tại sao?” Ninh Mông nhớ đến cuộc điện thoại của Tần Mặc, không chút suy nghĩ bật thốt lên: “Không phải Tần Mặc nói Tần Vũ Linh rất muốn gặp em sao?”

“Cô ấy muốn gặp em?” Cố Thừa Hiên hừ lạnh một tiếng, từ trong túi áo móc ra điện thoại di động ném lên ghế salon, hất cằm lên nói: “Em thử gọi điện thoại hỏi cha của em, xem xem Tần Vũ Linh đã thay đổi như thế nào, đã thành bộ dạng như thế nào?”

“Ý của anh là gì?” Ninh Mông xem chừng Thừa Hiên đã bắt đầu tức giận rồi, cũng không dám hỏi nhiều, đành phải làm theo lời của anh nói, gọi điện thoại về nhà. Nhưng cha mẹ đều không có ở nhà, điện thoại là do bà nội nhận.

Bà nội vừa nghe Ninh Mông hỏi chuyện của Tần Vũ Linh liền than thở: “Ai….Cũng không biết Tần gia đã gây ra nghiệp chướng lớn thế nào mà giờ đây con gái họ phải lãnh hậu quả. Nghe nói là vừa vào tù đã phát bệnh điên, vừa cười vừa khóc. Mẹ của Tần Vũ Linh và Tần Mặc nghe được tin tức này thì giận đến mức chết mà hai mắt cũng không nhắm lại được. Chuyện này mọi người đều giấu chú Tần, sợ ông ta trong tù suy nghĩ không thông mà tự tử.

“Vậy còn Tần Mặc?” Ninh Mông vừa nghe vừa cau mày, chuyện này quả thật vượt xa dự đoán của cô, cô từ đầu đến cuối đều chưa từng nghĩ Tần gia sẽ phải trả một giá đắt đến như vậy, cô chỉ cho rằng Tần Vũ Linh cần một hình phạt để thức tỉnh, đây là hình phạt cao nhất rồi nhưng lại không ngờ được chuyện lại xảy ra đến mức độ này…. Một người cao ngạo như vậy giờ lại….

“Cháu hỏi ai? Tần Mặc?” Bà nội đã già, thính lực không còn tốt như xưa, nói chuyện âm thanh cũng tương đối lớn. “Nói đến cái này thì thật là kỳ lạ. Sau khi lo đám tang cho mẹ xong thì ngay cả nhà Tần Mặc cũng không quay về. Không ai biết tin tức gì về nó cả…. Ai, Tiểu Cửu, cháu gặp Tần Mặc sao?”

“À, không có a….” Ninh Mông phủ nhận nói, lại tiếp tục hỏi: “ Bà nội, bác gái Tần qua đời lúc nào vậy?”

“Cháu không biết sao? Hình như là vào ngày 13 của tháng trước. Bà cũng không rõ chỉ nghe loáng thoáng mọi người bàn tán với nhau là vào ngày đó….”

Ninh Mông lặng lẽ tính một chút, Tần Mặc gọi điện thoại tới hình như là vào ngày 14 tháng trước. Trong lòng rối như tơ vò, Ninh Mông không hiểu sao mọi chuyện lại phát triển thành như vậy, đầu bên kia điện thoại bà nội vẫn đang tiếp tục than thở, cuối cùng tiếc nuối nói một câu: “Tần Mặc, đứa nhỏ này cũng thật đáng thương, cha và chị thì ở tù, mẹ thì mất….” rồi cúp điện thoại.

Thiếu Tá, Kết Hôn ĐiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ