Chương 47. Lo lắng

1K 16 0
                                    


“Hả?” Ninh Mông nhất thời không kịp phản ứng lại, lúng ta lúng túng hỏi, “Có chuyện gì sao?”

“Chú nghĩ muốn chuyển mộ của chú nhỏ trở về quê hương của chú ấy…..” Nham Nạp thở dài một hơi, tiếp tục nói, “Về phần Ngọc Ân, sẽ để cô ấy ở lại Tây Song Bản Nạp……”

*Tây Song Bản Nạp là quê hương của tộc người Thái ở phía tây nam tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

“Không được!” Ninh Mông một lời từ chối, “Lúc ấy chú nhỏ có nói qua, nhất định phải ở lại nơi đó cùng với dì Ngọc Ân!”

“Tiểu Cửu…..” Dường như Nham Nạp đang hạ quyết tâm thật, gần như là nghiến răng nghiến lợi mà nói, “Phần mộ của Ngọc Ân và chú nhỏ đêm qua mới bị người ta đào bới!”

“Chú nói sao?!” Ninh Mông cả kinh lập tức ngồi dậy từ trong lòng Cố Thừa Hiên, “Sao lại như vậy?”

“Hiện tại cũng không ai biết là người nào làm, chỉ trong một đêm, phần mộ của Ngọc Ân và chú nhỏ đã bị đào lên. Cả đời này của Ngọc Ân thật sự bi thảm, chúng ta cũng không hy vọng cô ấy sau khi chết vẫn còn gặp phải cảnh ngộ như vậy…..Chú nhỏ của cháu cũng không đáng phải chịu đựng đối xử không công bằng như vậy, chú nghĩ tại thành phố N mà nói, nhà các cháu có đủ khả năng để bảo vệ chú ấy.”

“Có lẽ không có quan hệ gì với chú nhỏ……” 16 năm, Ninh Mông nhớ mãi cái ngày mà chú nhỏ ngã vào giữa vũng máu đỏ sậm mà kêu ‘Tiểu Cửu’, hơn nữa còn nói ra nguyện vọng của mình cho cô, “Có lẽ chỉ là người nào nhàm chán nên tùy tiện làm thôi, chú nhỏ ở Vân Nam lại không có kẻ thù, làm sao có người cố ý nhằm vào…..”

“Nhưng mà, tro cốt của chú nhỏ cháu bị người khác mang đi, còn tro cốt của Ngọc Ân bị vung vãi trên mặt đất…..”

Ninh Mông nhất thời không nói gì, quẹt quẹt nước mắt, thật lâu sau, kìm nén đáp lại một câu, “Được, cháu sẽ nhanh chóng đi đến đó” rồi cúp điện thoại. Trong lòng vừa vội vừa giận, hoàn toàn không có chú ý đến người bên cạnh, lập tức khóc lớn lên. Từ khi cô bắt đầu nghe điện thoại Cố Thừa Hiên đã chú ý đến, lúc này thấy cô khóc, lập tức cũng nóng nảy, cũng không kịp mặc thêm quần áo, đứng thẳng lên kéo người vào trong lòng mà dỗ dành: “Làm sao vậy? Vừa rồi còn tốt mà, điện thoại của ai thế?”

Ninh Mông tìm được một chỗ dựa, lại càng cảm thấy vô lực, cầm lấy cánh tay Cố Thừa Hiên, đem hết nước mắt chùi lên da anh: “Em phải làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ? Cố Thừa Hiên, anh nói em phải làm sao bây giờ?”

Hai người vừa mới ân ái xong, trong phòng vẫn còn mang theo hơi thở ấm áp đầy ái muội, nhưng mà toàn thân cô lại lạnh lẽo, khóc lóc đến thương tâm, anh nhìn mà đau lòng sắp điên lên mất.

“Cuối cùng là em đang nói đến chuyện gì…..” Cố Thừa Hiên vỗ vỗ lưng cô, từng chút từng chút một an ủi, “Anh sẽ nghĩ biện pháp.”

Ninh Mông đem mọi chuyện kể sơ sơ, Cố Thừa Hiên sắp xếp lại ngôn ngữ lộn xộn của cô, phân tích đại khái một chút, đề ra một chủ ý: “Ngày mai em trở về thành phố đi, trước tiên thương lượng với mọi người trong nhà một chút.

Thiếu Tá, Kết Hôn ĐiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ