Chương 8. Không yêu

1.6K 30 3
                                    

Thành phố N lại trở về với những ngày yên bình như thường lệ. Ninh Mông vẫn còn trách cứ cha mình, nên càng không ngừng từ chối những công việc mà ông tìm cho. Mà Cố Thừa Hiên ở bên này cũng vẫn tiếp tục công việc huấn luyện ở doanh trại.

Còn về chuyện của anh và Ninh Mông, dường như là một giấc mơ, nhưng mà là một giấc mơ quá hoàn hảo, sau khi tỉnh lại vẫn nhớ mãi không quên, vẫn còn lại dư vị ngọt ngào. Cố Thừa Hiên vẫn còn nhớ rõ ngày đó, câu cuối cùng anh nói với Ninh Mông, anh là người theo chủ người theo chủ nghĩa duy vật, nhưng từ ngày đó trở đi, thỉnh thoảng anh lại cầu nguyện có thể được gặp cô một lần nữa. Sau đó…anh sẽ lấy hết dũng khí nói với cô cái bí mật kia!

Nhưng thành phố J cách nơi này không xa lại không có được yên ả như vậy.

Một ngày nào đó, Bạch Lăng, thấy trong phòng làm việc một đám những cô gái trẻ chưa có gia đình túm tụm lại một chỗ cầm tờ báo líu ríu, ồn ào. Là giám đốc bộ phận tiêu thụ, trước này bà rất nghiêm khắc với cấp dưới, đang định đi đến trách mắng mấy câu nhưng lại nghe một cô bé trong đám đông nói: “Còn là con gái thị trưởng nữa, sao số mệnh lại tốt như thế chứ! Nghe nói ông nội trước kia còn là chủ tịch tỉnh, tuy thành phố N không thể so được với Bắc Kinh, nhưng dù sao kinh tế vẫn còn phát triển hơn so với mấy nơi khác. Mọi người nói xem, người ta sao lại có số mệnh tốt như vậy chứ? Mọi người nhìn người đàn ông đằng sau này, dù không nhìn rõ lắm nhưng theo gương mặt và vóc dáng này thì nhất định là rất đẹp trai! Haiz…Người ta sinh ra đúng là có số làm tiểu thư mà!”

Lúc Bạch Lăng nghe đến thành phố N đã nghĩ ngay tới Ninh Mông. Đi tới chỗ mấy cô gái trẻ đang sợ hãi kia cầm tờ báo lên nhìn, rồi cười phá lên khiến mấy người xung quanh hết sức tò mò.

“Giám đốc Bạch…” Có người nhỏ giọng nhắc.

“Thằng bé Cố Thừa Hiên chết tiệt này, chuyện gì cũng gạt tôi, rõ ràng nhanh như vậy đã thấy Tiểu Cửu vừa mắt rồi mà!” Tâm tình Bạch Lăng tốt hẳn lên, cầm lấy tờ báo, quay người trở lại thang máy đi xuống lầu.

“Giám đốc Bạch làm sao vậy?” Có cô gái trẻ kinh ngạc hỏi, “Làm sao bà ấy biết con gái thị trưởng thường được gọi là Ninh Tiểu Cửu? Tôi nhớ bà ấy đâu phải là người thành phố N?”

“Bà ấy nói…Cố Thừa Hiên vừa mắt Tiểu Cửu… Nếu tôi nhớ không lầm thì giám đốc Bạch đã từng nói con trai mình tên Cố Thừa Hiên.”

“Nói cách khác…Người đàn ông kia chính là con trai giám đốc Bạch?”

“Nghe nói chồng giám đốc Bạch là Bí thư tỉnh ủy tỉnh S…Nói cách khác… Mạnh kết hợp với mạnh.”

“Đây đúng là số mệnh mà…”

Bạch Lăng trực tiếp lái xe đến văn phòng tỉnh ủy, vì đã quen nên dễ dàng đi một mạch vào phòng làm việc của Cố Trường Tân. Không chờ thư ký thông báo mà trực tiếp mở cửa đi vào. Cố Trường Tân nghe tiếng mở cửa, không vui ngẩng đầu lên, đang chuẩn bị la mắng, nhưng nhìn thấy vợ mình thì sắc mặt vui vẻ hẳn lên.

“Sao em lại tới đây?” Cố Trường Tân bỏ tài liệu trong tay xuống, bà ấy rất biết lễ tiết, rất ít khi làm chuyện thế này, liền cau mày nói: “Có chuyện gì mà ngay cả cửa cũng không thèm gõ.”

Thiếu Tá, Kết Hôn ĐiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ