Chương 9. Giải cứu

1.5K 33 0
                                    

Cố Thừa Hiên vội chạy xuống dưới lầu, lấy ngay chiếc xe jeep mà một người đội phó vừa đi từ bên ngoài về. Nhảy lên xe nhấn mạnh ga chạy đi luôn, để lại đằng sau khói xe là vẻ mặt ngơ ngác không hiểu chuyện gì đang xảy ra của người đội phó và vẻ mặt mong chờ xem chuyện vui của đại đội trưởng Dịch.

“Đại đội trưởng, xảy ra chuyện gì vậy? Tôi không nhìn lầm đấy chứ, người mới vừa đi khỏi là Cố Thừa Hiên ư?” Đội phó không thể tin được quay đầu lại nhìn lần nữa, “Chuyện gì có thể khiến cậu ta vội vàng như vậy? Chiến tranh thế giới lần thứ ba hay văn phòng chính phủ bị đánh bom?”

Đại đội trưởng Dịch lắc lắc đầu, trên mặt vẫn còn tỏ rõ ý cười: “Đều không phải…Người trong lòng của trung đội trưởng của chúng ta đang bị người khác bắt làm con tin, chuyện này có được coi là nghiêm trọng không?”

“Cái gì? Người trong lòng?” Đội phó càng thấy khó hiểu, “Có một dạo tôi từng cho rằng cậu ta trong chuyện tình cảm có vấn đề gì đó, vậy mà cũng có người trong lòng ư?”

Đại đội trưởng Dịch chỉ cười không nói, sau đó hỏi lại: “Mới từ bên ngoài về sao?”

“À, mới vừa đi họp ở sư bộ về. Mà cũng thật lỳ lạ, hôm nay trong sư bộ có người hỏi có phải trong đơn vị của chúng ta có người tên là Cố Thừa Hiên, mà anh cũng biết chúng ta khi làm việc luôn phải giữ bí mật thân phận nên tôi nói là không có. Nhưng anh đoán được không, người đó nói thẳng là tôi không nên gạt cô ta, Cố Thừa Hiên vì cô ta nên mới làm bộ đội đặc chủng. Mà cô ta trông cũng khá xinh đẹp và có học vấn, chắc không phải là cô gái đang bị uy hiếp kia chứ?”

Đại đội trưởng Dịch cúi đầu suy nghĩ một lát, hỏi: “Cô gái đó cũng là người của sư bộ?”

“Hình như làm trong quân y, hôm nay đại diện bên quân y cũng đến sư bộ họp, nghe nói là chuyên gia khoa nội.”

“Lần này thực sự có trò hay để xem rồi…” Đại đội trưởng Dịch lắc đầu cười rồi quay trở về phòng.

“Này, hay anh cho tôi nghỉ phép nửa ngày đi, tôi rất muốn biết sẽ xảy ra trò hay gì, để tôi xem rốt cuộc thì cô gái mà trung đội trưởng quên mình chạy đi cứu giúp với cô gái tôi gặp trên sư bộ ai xinh đẹp hơn!” Đội phó đối với những chuyện thế này hết sức “nhiệt tình”, huống chi nhân vật chính lại là thần tượng của cả đơn vị, người luôn lạnh lùng, hờ hững với mọi chuyện như Cố Thừa Hiên.

“Tôi khuyên cậu không nên đi, mà còn nữa, chuyện gặp cô gái trên sự bộ đó đừng nhắc tới trước mặt Cố Thừa Hiên.” Đại đội trưởng Dịch xua xua tay, thấy vẻ mặc đối phương khó hiểu lại giải thích thêm, “Cậu có biết người Cố Thừa Hiên đang đi giải cứu là ai không?”

“Là ai?”

“Con gái thị trưởng thành phố N, ông nội là chủ tịch tỉnh về hưu, nghe nói người trong nhà họ Ninh cưng chiều cô gái đó như ngọc báu trong tay… Những cô gái như thế thường khá yếu ớt. Bây giờ thêm một chuyện không bằng bớt một chuyện, nếu như cô họ Ninh ấy biết Cố Thừa Hiên như thế, nhất định sẽ nói ‘bye bye’ với cậu ta.”

“Vậy được, tôi sẽ giữ chừng mực vậy.”

Cố Thừa Hiên bất chấp luật giao thông, dọc đường đi vượt khá nhiều đèn đỏ, chỉ cần nghĩ tới cảnh có người cầm hung khí kề bên người Ninh Mông, anh cảm thấy thật sự tức giận cùng với lo lắng. Cô bé ngốc đó khi bị tên đàn ông kia giở trò đã sợ hãi, yếu ớt khóc hu hu như vậy, không biết trong tình huống hiện tại thì sẽ còn bị dọa thành như thế nào. Nghĩ đến đó, tâm trạng Cố Thừa Hiên quýnh quáng cả lên, vội vàng đạp mạnh chân ga, xe tăng tốc chạy như bay trên đường.

Thiếu Tá, Kết Hôn ĐiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ