Chương 48. Âm mưu

977 15 0
                                    


Cố Thừa Hiên trở lại bộ đội mới vừa nghỉ ngơi hai phút liền nhận được lệnh lập tức lên đường. Anh vội vàng thay bộ đồ huấn luyện rồi chạy tới thao trường, tới nơi thì thấy Dịch đại đội trưởng đã đứng tại đó rồi, liền đi đến đứng bên cạnh, cau mày nhìn Dịch đại đội trưởng liên tục hút thuốc. Dịch đại đội trưởng duy trì tư thế kia, cũng không ngại tê chân, dưới chân không biết có bao nhiêu tàn thuốc.

“Tôi nói”, Dịch đại đội trưởng hút thuốc xong, tiện tay ném tàn thuốc, vỗ vỗ tay đứng lên, “ chú nên có chừng mực….”

“Vâng, tôi hiểu…” Cố Thừa Hiên buông lỏng thần kinh căng thẳng, dừng lại mấy giây, lại nói: “Khi nào xong việc, tôi muốn xin phép nghỉ!”

“Ừ”, ngoài dự đoán không ngờ Dịch đại đội trưởng lại sảng khoái mà đồng ý, vỗ vỗ vai Cố Thừa Hiên khích lệ: “Vợ tôi nói, vợ của cậu muốn đi Vân Nam, nếu là….Anh cũng đi ngay luôn đi, tiết kiệm phiền toái. Khi nào cùng vợ trở về thì báo cáo”.

“Vâng” Cố Thừa Hiên lên tiếng, anh biết Dịch đại đội trưởng tại sao đồng ý nhưng anh lại không muốn như vậy thôi.

Dịch đại đội trưởng liếc nhìn vẻ mặt của Cố Thừa Hiên. Cố Thừa Hiên từ trước đến nay đều hết sức trầm tĩnh, bất kể là đối mặt với việc gì, vẫn có thể giữ tâm trạng bình tĩnh. Thậm chí Dịch đại đội trưởng không biết cái gì có thể làm cho anh có thể trở nên mất bình tĩnh.

Nhưng thật ra thì Cố Thừa Hiên không bình tĩnh như thế. Kể từ khi nhận nhiệm vụ này thì anh biết chỉ có hai khả năng: hoặc là thành công có thể cứu người làm nhiệm vụ nằm vùng kia ra; hoặc là cùng nhau nằm lại vùng đất đó….

Dịch đại đội trưởng có lòng tin rất lớn với Cố Thừa Hiên. So với toàn đội thì năng lực của anh là tốt nhất, theo lý thuyết thì Cố Thừa Hiên thật sự là một lựa chọn sáng suốt để nhận nhiệm vụ lần này. Nhưng….nếu có thể thì Dịch đại đội trưởng không hi vọng Cố Thừa Hiên được chọn. Tất cả mọi người đều hiểu, tỉ lệ thành công sống sót trở về là rất mong manh. Bởi vì người nằm vùng kia là một người có kinh nghiệm vô cùng phong phú, là một bộ đội đặc chủng có năng lực rất lớn. Người như vậy cũng bị bọn chúng phát hiện, bị hành hạ không biết sống chết ra sao, những người khác có thể đi cứu hay sao? Cố tình không để bứt dây động rừng, cấp trên chỉ cho phái một người có năng lực lớn, một người chấp nhận hi sinh liều chết để cứu người nằm vùng kia ra. Cho nên người ưu tú nhất cả đội- Thừa Hiên là lựa chọn lí tưởng nhất.

“Lão Dịch, tôi muốn anh hứa với tôi một chuyện”. Cố Thừa Hiên nghiêng đầu nhìn Dịch đại đội trưởng, “Nếu như tôi không thể trở về, lá thư này phiền anh giúp tôi trực tiếp giao lại cho Tiểu Cửu. Những điều cần nói tôi đều viết vào thư hết, bây giờ cũng không còn gì không yên lòng”.

Giọng nói của anh bình thản nói ra những lời chung thân đại sự mà dặn dò. Dịch đại đội trưởng cảm thấy người đàn ông trước mặt thật sự quyết định là vì nước quên thân, vì dân phục vụ. Dịch đại đội trưởng vốn cho rằng Cố Thừa Hiên sau khi lập gia đình, đương nhiên anh sẽ ưu tiên vợ con của mình lên hàng

Thiếu Tá, Kết Hôn ĐiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ