Chương 53. Tìm cách cứu người

890 9 1
                                    


Cố Thừa Hiên cùng Diệp Thanh Dương sau khi đi ra cũng không có về đại đội vì hai người đều đã xác định Nham Ôn Nột là nội gián

Hai người bọn họ không có xe, đành phải đi dọc theo quốc lộ. Các nông dân đang làm ruộng ven đường thấy trên mình Diệp Thanh Dương dính đầy máu thì kinh ngạc, hoảng sợ vùi đầu xuống không dám ngẩng lên, sợ bị hai người bọn họ phát hiện. Nhưng hai người không thèm để ý, một trước một sau tiếp tục đi tiếp.

Không liên lạc được với Ninh Mông nên trong lòng Cố Thừa Hiên vô cùng rối loạn. Cố Thừa Hiên lo lắng Ninh Mông xảy ra chuyện như nước triều vỡ đê. Nhớ tới lời nhắc nhở của Trần Nhất Thần, anh bước chậm lại, chờ Diệp Thanh Dương đi đến gần hỏi: “Trần Nhất Thần là loại người như thế nào?”

Diệp Thanh Dương giương mắt nhìn Cố Thừa Hiên một cái, lấy tay đè vết thương bên hông lại. Cố Thừa Hiên thấy Diệp Thanh Dương không nói lời nào, trong lòng cũng hiểu được vài phần, hiểu bình thường gật gật đầu.

Đầu tiên hai người tìm một khách sạn nhỏ ít người để ý để mướn phòng. Cố Thừa Hiên đi ra ngoài tìm mua thêm một cái điện thoại mới và một cái sim khác. Đợi đến buổi chiều, hai người nghỉ ngơi xong thì liền gọi điện thoại về báo tin. Diệp Thanh Dương gọi trước, anh ta bấm một chuỗi số, lại chần chừ không ấn phím call, cuối cùng lắc đầu xóa hết dãy số. Sau đó đưa lại điện thoại cho Cố Thừa Hiên.

Cố Thừa Hiên nhận lấy điện thoại, đầu tiên gọi điện thoại cho đại đội trưởng Dịch, nói vắn tắt tình hình ở đây cho đại đội trưởng Dịch biết. Trước khi tắt điện thoại nghe đại đội trưởng Dịch cười chọc: “Vợ cậu mấy ngày trước có gọi điện thoại cho tôi…Không tồi, giáo dục rất tốt, rất có hiểu biết”.

“Cô ấy nói gì với anh?”- Cố Thừa Hiên nghe đại đội trưởng Dịch nhắc đến Ninh Mông thì vội vàng hỏi.

“Cũng không có việc gì, chỉ hỏi có phải cậu đang làm nhiệm vụ ở Vân Nam không? Tôi nói địa điểm mà bộ đội đặc chủng làm nhiệm vụ phải giữ bí mật, cô ấy nói là cô ấy hiểu, sau đó thì cám ơn rồi cúp máy”. Đại đội trưởng Dịch nghe thấy giọng Cố Thừa Hiên khẩn trương, tò mò hỏi: “Sao vậy? Đã xảy ra chuyện sao?”

“Cô ấy….” Cố Thừa Hiên tức giận vuốt mặt, có chút thất bại nói: “Cô ấy bị trùm thuốc phiện bắt làm con tin”.

Đại đội trưởng Dịch kinh ngạc, hai người ở hai bên đều im lặng, ngay cả tiếng hít thở cũng không nghe thấy. Cố Thừa Hiên biết tiếp tục như vậy cũng chỉ làm tốn thời gian mà cũng không giải quyết được việc gì, đành phải kiên trì xin phép: “ Tôi chắc phải xin phép nghỉ mấy ngày, anh hiểu mà phải không? Cô ấy hiện giờ lâm vào hoàn cảnh này, tôi không thể nào trở về”.

Đại đội trưởng Dịch rất nhanh liền tỏ thái độ: “Tất nhiên, làm việc gì cũng phải cẩn thận. Nếu không được thì phải gọi điện thoại cho tôi, chúng ta là anh em đã nhiều năm. Cho dù có bị cấp trên kỷ luật tôi nhất định cũng sẽ giúp cậu cứu vợ ra!”

Cố Thừa Hiên gác điện thoại vẫn cảm thấy nên nghe theo lời khuyên Trần Nhất Thần, trước gọi điện thoại cho nhà họ Ninh. Vốn là chuyện này anh không muốn kinh động nhà họ Cố, dù sao nhiều người biết đối với việc này không có lợi gì. Nhưng vì cái điện thoại mới mua này không có lưu số điện thoại nhà nhà họ Ninh, mà Cố Thừa Hiên ngoài số điện thoại của Ninh Mông và số điện thoại của nhà họ Cố thì không nhớ được số điện thoại nào hết. Bất đắc dĩ đành phải gọi điện về nhà họ Cố. Người nhận điện thoại là chị họ của Ninh Mông- Hàn Lăng Sa. Cuối cùng là làm cho ông nội của Cố Thừa Hiên ở phòng khách lên cơn khó thở. Mẹ của anh- Bạch Lăng thì vội vàng chạy đến văn phòng chính phủ tìm Cố Trường Tân tìm cách.

Thiếu Tá, Kết Hôn ĐiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ