Chương 25. Đêm tân hôn

1.9K 31 3
                                    

Tối đó, Tần Mặc và Tần Vũ Linh đều không đến tham dự tiệc rượu. Ngược lại sắc mặt Bí thư Tần cũng không tốt chút nào, có lẽ là cũng biết con trai, con gái nhà mình bị chú rể đánh rồi. Ninh Mông cười rạng rỡ, kéo tay Cố Thừa Hiên đi đến bàn kia, thoáng nhìn thấy bóng dáng Ninh Trí Văn cầm ly rượu từ xa đi đến, lên tiếng hỏi: “Chú Tần, Tần Mặc và chị Vũ Linh không có việc gì chứ?”

Bí thư Tần tuy trong lòng hừng hực lửa giận, nhưng trước mặt người khác thì không tỏ vẻ gì, chỉ có thể duy trì phong thái trưởng bối, khoan dung cười nói: “Cũng không có việc gì, người trẻ tuổi mà, da thịt chịu một chút đau đớn cũng phải là chuyện xấu gì. Trái lại Tiểu Cửu….Cháu không chịu uất ức gì chứ?”

“Có chuyện gì xảy ra?” Đương nhiên Ninh Trí Văn nghe được cuộc nói chuyện của họ, xoay người lại cau mày chất vấn Ninh Mông.

Ninh Mông sợ hãi nép sau lưng Cố Thừa Hiên, lúc sau anh lén lút nắm lấy tay cô, cơ thể không để lại dấu vết gì che chắn trước mặt Ninh Mông, hơi hơi cúi đầu, hướng về phía khuôn mặt sắp bộc phát của Ninh Trí Văn cung kính nhận lỗi: “Là con không tốt.”

Bàn này khách khứa đều là những người chức vụ cao trong giới chính trị, phần lớn tuổi tác cũng xấp xỉ Ninh Trí Văn. Thấy như vậy, tất cả mọi người trong lòng đều hiểu không nói ra mà nở nụ cười, Bí thư Tần thấy tình cảnh như vậy cũng không nói thêm gì nữa, cười mỉa mai nói: “Thị trưởng Ninh thật sự có phúc nha! Nhìn xem con rể của ông che chở cho bảo bối rất kỹ lưỡng……”

Sắc mặt của Ninh Trí Văn có chút dịu đi, vỗ vỗ vai Cố Thừa Hiên cười, ý vị sâu xa nói: “Không nên quá nuông chiều nó, dù sao cũng lớn rồi……”

“Không quan trọng, đã có con.” Cố Thừa Hiên chỉ nói sáu chữ đơn giản, lại khiến cho đôi mắt Ninh Trí Văn có chút ẩm ướt.

Ông đối xử với con gái luôn nghiêm khắc, hai mươi năm nay ngày nào cũng như ngày nào phương pháp giáo dục này đã trực tiếp khiến Ninh Mông rất sợ ông. Ngày thường, con gái dựa vào lòng ông bà nội mà làm nũng, chỉ cần thấy ông, ngay lập tức thu lại những cảm xúc, nghiêm túc đứng thẳng. Con gái rất đúng với kỳ vọng của ông đều rất khôn khéo biết lễ nghĩa, cũng không giống như những cô con gái bình thường thân thiết khác thường với cha. Suy nghĩ đến những chuyện này, ánh mắt Ninh Trí Văn tối lại, chỉ là ông hy vọng cô tốt hơn mà thôi, bây giờ đã có Cố Thừa Hiên đối xử với cô như vậy, ông cũng nên yên tâm rồi…..

Ninh Mông nhìn khuôn mặt cha mình có chút bùi ngùi, trong lòng ít nhiều cũng có chút khổ sở, trước mặt nhiều người như vậy, cô cũng ngượng ngùng rơi lệ, bàn tay đang nắm bị Cố Thừa Hiên giật giật, nhận được sự đáp lại của anh, lúc này mới dời đi sự chú ý. 

Buổi trưa uống cũng không quá nhiều, buổi tối xác định là trốn không thoát. Nhà họ Ninh và nhà họ Cố đều tham gia vào chính trị, cũng là người ở có thời gian ở trên chính đàn mò mẫm lăn lộn, không có Hỏa Nhãn Kim Tinh là không thể nào. Nhìn sắc mặt Cố Thừa Hiên và Ninh Mông cũng biết, buổi trưa hai người uống rượu chỉ là tin vịt, lúc này, chỉ sợ lúc này phù dâu phù rể làm loạn đoạt lại chai rượu trong tay, mở một chiếc thùng lấy ra mấy bình rượu, rót đầy ly của Ninh Mông và Cố Thừa Hiên.

Thiếu Tá, Kết Hôn ĐiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ