Chương 58: Dìm nước ba thành

2.6K 72 3
                                    

Chương 58: Dìm Nước Ba Thành

Thủ hạ dưới trướng của nữ tướng Tĩnh quốc Nam Tố Tố kiêu dũng thiện chiến, trong mấy lần đại chiến trước lập được không ít công lao, nhưng lần này không biết xảy ra chuyện gì, vài tướng sĩ bị vị quân sư Tô Hoàn mê hoặc, sinh lòng phản loạn, muốn bỏ Tĩnh hàng Khương. Sự tình phát sinh trước khi bức thư tư thông vô tình rơi vào tay Quân Nhàn, lúc này sự việc mới bị vỡ lở.

Nhóm người Quân Mẫn Tâm chưa kịp uống ngụm nước trà đã lập tức vội vàng đến doanh trướng của Quân Nhàn, chỉ thấy trên đất quỳ một nhóm người, Quân Nhàn đang giận dữ thì thấy Quân Mẫn Tâm tới, giao phong thư trong tay cho nàng.

Chứng cớ xác thực nhưng mấy người phản bội vì sợ hãi nên chậm chạp chưa động thủ. Cơn giận của Quân Nhàn vẫn chưa tiêu tan, nói với Quân Mẫn Tâm: “Chữ kí trong thư là Tô Hoàn, trong thư có một danh sách tư thông, hai vị Phó tướng, bốn tướng sĩ cấp ba, tất cả đều là tướng sĩ chuẩn bị phản bội trong quân ta. Nếu bọn họ dám làm không dám chịu, có muốn trực tiếp xử trảm họ không?”

Trần Tịch hiếm khi trầm mặt, Cơ Linh lại là dáng vẻ chờ xem kịch vui. Quân Mẫn Tâm cầm lá thư trong tay nhưng không mở ra nhìn, vẻ mặt nghiêm nghị quét mắt nhìn hơn mười võ tướng quỳ dưới đất, tất cả bọn họ đều quỳ rạp không dám ngẩng đầu.

Quân Mẫn Tâm phe phẩy lá thư trong tay, bình tĩnh thong dong nói: “Từ khi Tĩnh quốc kiến quốc đến nay đã hơn ba mươi năm, phụ vương luôn hậu đãi võ tướng khiến cho lòng quân vững chắc mới có được Đại Tĩnh ta phồn thịnh như ngày hôm nay! Cho dù năm xưa Ly quốc nước mất nhà tan bọn họ cũng tử thủ đến cùng, hiện tại Tĩnh quốc vẫn chưa sụp đổ vì sao lại có người làm ra chuyện bất trung bất hiếu như vậy?”

Quân Nhàn biết trong lòng Mẫn Tâm đã có chủ ý, lập tức phối hợp nói: “Thần quản giáo không nghiêm, tất cũng có liên quan, muốn lấy cái chết để cảm tạ vương ân!”

Nghe vậy, mấy phản tướng kia chột dạ run rẩy không ngừng, mồ hôi lạnh đầm đìa hoảng sợ không dám lên tiếng. Quân Mẫn Tâm liếc đôi mắt đen nhánh sâu không thấy đáy âm thầm nhìn sống lưng họ mấy lần, chợt bật cười, xoay chuyển lời nói: “Nước mất, nhà sẽ yên sao? Các vị tại đây hẳn cũng có vợ con mẹ già, như thế nào lại có thể vì lợi ích nhỏ nhoi vứt nhà bán nước, cam tâm làm tay sai cho địch quốc? Chắc là Đại tướng quân nghĩ sai rồi.”

Thẩm Lương Ca “xoạt” một tiếng mở chiết phiến, cười thầm, rèn sắt khi còn nóng: “Đúng vậy đúng vậy, đừng để trúng kế ly gián của kẻ địch.”

Lời vừa nói ra mọi người ở đây đều kinh hãi.

Quân Mẫn Tâm bước tới chậu than phía trước, làm một chuyện khiến mọi người bất ngờ, nàng đốt lá thư trong tay không còn một mảnh! Mọi người cả kinh không thôi!

Quân Mẫn Tâm ngoảnh đầu lại, nhoẻn miệng cười với Trần Tịch: “A Tịch, phân phó hoả đầu quân* làm thịt vài đầu dê bò, chuẩn bị rượu ngon, lại lấy hai trăm lượng bạc trắng đến đây, phát ọi người an ủi quân sĩ, việc này cứ vậy cho qua đi, không được phép nhắc lại!”

*Hoả đầu quân: Lính của đầu bếp.

Trần Tịch hiểu ý, cười một tiếng tán thưởng nàng.

Công Chúa Thay Đổi - Bố Đinh Lưu LyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ