Chương 54: Nảy sinh tương phản

2.4K 66 2
                                    

Chương 54: Nảy sinh tương phản

“A Tháp, lời Cổ Lệ nói là sự thật?” Vẻ mặt Mục Lặc phức tạp, ánh mắt âm u nhìn chằm chằm nữ nhân tóc đỏ đang băn khoăn lo lắng trong đại sảnh.

Sắc mặt A Tháp trắng bệch, nàng ta khôi phục trấn định rất nhanh, bình tĩnh nói: “Đại vương, thiếp không biết tiện tì này nói gì cả.” Nói xong lại cười lạnh một tiếng, giễu cợt nói: “Không biết ai thần thông quảng đại như vậy, ngay cả nha hoàn tâm phúc theo thiếp nhiều năm cũng có thể thu mua được!”

“Không, không! Nô tỳ nói thật!” Cổ Lệ đổ mồ hôi lạnh ròng ròng, đôi môi tái nhợt run rẩy, được ăn cả ngã về không nói: “Hôm đó là lễ sinh thần Trắc phi, Trắc phi phân phó nô tỳ mang thịt dê có độc đến cho Công chúa Trường Phong, hạ độc trong dao nĩa. Phu nhân nói làm vậy có thể che giấu tai mắt người khác, bọn họ sẽ không bắt được nhược điểm, bởi vì chẳng ai nghĩ rằng độc không có trong thịt dê mà ở trên dao nĩa! Sau đó phu nhân sai nô tỳ mang dao nĩa về, lệnh nô tỳ tiêu huỷ chứng cứ… Nhưng nô tỳ nhất thời nổi lòng tham, thấy bộ doa nĩa kia làm bằng bạc tinh mỹ, có thể bán được giá tốt, bèn… Bèn lén lút rửa sạch, giấu dưới gối đầu trong phòng nô tỳ…”

Nghe vậy, A Tháp tái mặt, run rẩy chỉ vào Cổ Lệ thét to: “Ngươi… Ngươi nói láo! Đồ điên nhà ngươi, tại sao muốn hại ta?! Ngươi là đồ điên!”

Quân Mẫn Tâm mỉm cười: “Thanh giả tự thanh, phu nhân A Tháp hãy bình tĩnh.”

“Người đâu, đi lục soát!” Mục Lặc quát to.

Quân Mẫn Tâm liếc Cổ Lệ, ra hiệu nói: “Còn gì nữa?”

Cổ Lệ yếu ớt nói: “Còn có tháng trước, Trắc phi mời Điện hạ A Bố uống rượu, lệnh nô tỳ lén hạ mị dược trong rượu, thừa dịp thần trí Điện hạ A Bố không rõ ràng, đưa hắn đến nơi Công chúa Trường Phong tản bộ, nói muốn cho Công chúa một bài học… Ai ngờ hôm đó Điện hạ A Bố không được như mong muốn, trả thù thất bại, Trắc phi nổi giận suốt một buổi tối trong tẩm điện… Hôm trước Trắc phi còn nói với nô tỳ muốn tìm cao thủ, thần không biết quỷ không hay ám sát Công chúa…”

Sắc mặt A Tháp tái nhợt, run giọng nói: “Đồ điên… Ngươi nói nhảm! Đồ điên!”

Quân Nhàn giận tím mặt, hai nắm tay siết chặt vang lên những tiếng răng rắc, quát: “Mục Lặc, ngươi dung túng thê thiếp hãm hại Công chúa ta, thật đúng là không để Tĩnh Quốc ta vào trong mắt!”

“Tướng quân bớt giận, nhất định ta sẽ cho Công chúa Trường Phong một công đạo.” Ánh mắt Mục Lặc âm độc, môi mỏng mím thành một đường.

Lát sau, thị vệ nâng một cái khay đến, trên khay là bộ dao nĩa bằng bạc khắc hoa. A Tháp thấy vậy lập tức hét to: “Đó không phải của ta!”

Quân Mẫn Tâm cười: “Không phải của ngươi? Đồ vật tinh xảo khéo léo như vậy không phải là thứ thị nữ có thể dùng đi? Vả lại, trên những đồ dùng trân quý như này sẽ in dấu hiệu của chủ nhân, mọi người xem sẽ biết.”

A Tháp khác nào chó cùng dứt giậu, kích động tức giận nói: “Nhất định là Cổ Lệ trộm!”

Mục Lặc đưa tay cầm dao nĩa nhìn trong phút chốc, chậm rãi nâng mắt lạnh lùng nói: “A Tháp, chuyện tới nước này ngươi còn không thừa nhận, nguỵ biện đủ điều, thật khiến Bổn vương mất mặt!”

Công Chúa Thay Đổi - Bố Đinh Lưu LyWhere stories live. Discover now