Chương 8: Tặng thanh hồn.

7.4K 212 12
                                    

Chương 8: Tặng Thanh Hồn.

Ngày hôm sau, theo thói quen Quân Mẫn Tâm tới Lai Nghi điện thỉnh an cha nương.

Tĩnh Vương đang đánh cờ cùng tiểu thúc dưới tàng cây lớn trước cửa điện, hai nam nhân tuấn nhã một trắng một tím như bức tranh thủy mặc tinh xảo xinh đẹp. Gió mát phất qua thủy tạ Bạch Liên, quân cờ đặt xuống tạo nên âm thanh trong trẻo.

Mà Liễu Vương Phi lại một thân một mình ngồi ở ghế mây thêu hoa, kim trong tay chậm chạp không hạ xuống, thất thần nhìn Tĩnh Vương và Quân Nhàn. Đôi lông mày cong cong xinh đẹp nhẹ xoắn lại, ngưng kết với nhau gạt không hết ưu sầu.

Gần đây mẫu thân không hay cười. Quân Mẫn Tâm nghĩ ngợi đi tới nói: “Mẫu thân, người sao vậy?”

“A, Mẫn Nhi tới” Vương Phi phục hồi lại tinh thần, thả đồ may vá trong tay xuống, kéo Mẫn Tâm vào trong ngực nhẹ giọng than thở: “Không sao. Chỉ là gần đây cảm thấy… Tình cảm giữa phụ thân con và thúc thúc vô cùng tốt!”

Thất thần trong chốc lát, Vương Phi gần như đau thương thở dài nói: “Hai huynh đệ bọn họ, thật… thật rất thân mật đấy.”

Nghe vậy, Quân Mẫn Tâm ẩn ẩn cảm thấy dường như giọng nói mẫu thân có gì đó không đúng. Nhưng suy nghĩ một chút lại cảm thấy phụ thân và tiểu thúc là huynh đệ ruột, cũng là những nam nhân có tài, quan hệ bọn họ tốt thì có gì kì quái?

Quân Mẫn Tâm tâm sự nặng nề, trở về phòng lật vài tờ “Ly sử: Sự tích Phượng An còn lưu lại” (Chú thích: Phượng An là triều đại trước của nữ hoàng Quân Liên Thư), trong đó có một đoạn: “Phượng An năm thứ nhất, Khương quốc đại bại, phái sứ giả đến Ly quốc cầu hòa. Sứ giả Khương quốc nói chuyện vô lễ, Nữ hoàng nổi giận, cầm Thanh Hồn kiếm giết chết sứ giả, triều đình đổ máu tươi! Những người có mặt đều e sợ thiên uy, quỳ xuống không dám mở miệng…”

Quân Mẫn Tâm liếc mắt về phía kiếm Thanh Hồn treo ở trên tường, thầm nghĩ thế nhưng đương triều xảy ra chiếm giết, bà nội quả là một người ngoan tuyệt! Cũng không biết thanh kiếm này đã dính máu tươi bao nhiêu người

Hôm qua Mẫn Tâm vốn định đưa Thanh Hồn cho tiểu thúc, nhưng Quân Nhàn nói hắn chỉ dùng được trường kích, làm thế nào cũng không chịu nhận lấy Thanh Hồn.

Quân Mẫn Tâm thầm nghĩ, gỡ Thanh Hồn treo trên tường xuống, lại tìm kiếm trong phòng một hồi, tìm ra một cây sáo kim lần trước xuất cung mua được. Nàng đẩy cửa phòng, một mình xuất cung tới chỗ Quân Nhàn và Trần Tịch.

Nơi ở tiểu thúc cũng không xa cửa Ly cung, đi hai khắc liền ra khỏi cửa đông, đi bên phải một lúc, sát đường là một phủ không lớn, vòng đồng trên cửa gỗ hết sức đơn giản, không có khí chất giàu sang. Đây là nơi ở của tiểu thúc và Trần Tịch.

Bởi vì đã tới mấy lần nên lão quản gia trong phủ cũng nhận ra Quân Mẫn Tâm, vội vàng cung kính mời nàng vào phủ. Trong sân rất an tĩnh, trồng vài cây quế, tôi tớ cũng chỉ có một tiểu tỳ lanh lợi hầu hạ nước trà thức ăn và một phụ nữ trung niên phụ trách giặt quần áo, một gã sai vặt quét dọn thêm lão quản gia là bốn người. Trong viện đơn giản sạch sẽ không chút xa hoa, thật sự không giống như phủ đệ của một Vương tộc.

Công Chúa Thay Đổi - Bố Đinh Lưu LyWhere stories live. Discover now