Chương 10: Chủy thủ khắc hoa

6.9K 234 2
                                    

Chương 10: Chủy Thủ Khắc Hoa.

“Đích xác là sơ hở rất lớn.”

Ánh mặt trời ôn hòa rơi xuống song cửa sổ. Tĩnh Vương khép lại sổ sách nói: “Những năm này bận bịu củng cố binh lực, ngược lại không rảnh chú ý bên Lệ quận rồi, trường hợp nuốt riêng tiền thuế diễn ra ngày càng nghiêm trọng.”

Quân Nhàn một bên cười tủm tỉm nói: “Quận chủ Lệ quận lá gan đủ lớn!”

Mẫn Tâm nói: “Nếu phụ thân đã sớm biết, vì sao không cách chức giáng tội?”

“Năm ngoái đã phái người điều tra, nhưng không tra được chứng cứ. Vốn định đợi đầu xuân năm tới phái tâm phúc đắc lực xuôi Nam tới Lệ quận điều tra, hiện tại ta không nhàn rỗi.”

“Vì sao?”

Quân Nhàn gõ chiết phiến, khoan thai nói với Quân Mẫn Tâm: “Ca ca tới tìm ta chính là vì chuyện này. Hôm nay nhận được mật thư của trinh thám nói Hoàng đế cử người tới thị sát.”

“Thị sát?!” Quân Mẫn Tâm đột nhiên ngẩng đầu, trong đôi mắt thoáng qua một tia kinh ngạc.

Tĩnh Vương nhẹ nhàng gật đầu, mày đẹp khẽ nhíu: “Hai năm qua quân đội sẵn sàng ra trận sao có thể lừa gạt được tai mắt nằm vùng của Hoàng đế ở Tĩnh quốc? Chỉ sợ Khương Hoàng đã nghe nói phong phanh, trước phái người đến thăm dò thực hư, nếu là thật nhất định sẽ hạ lệnh, không kiêng nể tước bỏ chư hầu, không chút nương tay! Nếu tin tức đáng tin, hẳn là Cừu Tướng quân Cừu Sơ Chiếu và Khương Hoàng tử cùng đến. Về phần Khương Hoàng đến tột cùng là phái vị hoàng tử nào đến, thì ta không biết trước.”

Đường ray vận mệnh vẫn chưa lệch khỏi quỹ đạo quá xa, nên tới sẽ tới.

Vừa dứt lời, liền nghe âm thanh lạnh nhạt quả quyết của Quân Mẫn Tâm truyền tới: “Là Cửu Hoàng tử Lạc Trường An.”

Bắt gặp Tĩnh Vương và Quân Nhàn không tiếng động nghi vấn, Quân Mẫn Tâm rũ mắt che giấu kinh hoảng và luống cuống bên trong, âm thanh hết sức bình thản: “Cừu Tướng quân và Cửu Hoàng tử có giao hảo tốt.”

Tĩnh Vương xuề xòa gật đầu: “Mọi chuyện xảy ra trong tháng này có chút lộn xộn, tóm lại không thể để cho Hoàng đế bắt được nhược điểm của chúng ta. Mẫn Nhi, con sửa lại sổ sách thu chi, tất cả những khoản chi cho binh bộ và tế tự đều giảm một nửa, binh lính Vương thành và binh lực cấm quân cũng cần che giấu một nửa, để tiểu thúc con xử lý. Chuyện này cơ mật, cần phải làm cẩn thận.”

“Nữ nhi hiểu.”

Ba người đang trao đổi làm thế nào để đánh lừa Khương quốc, lại thấy mái tóc xoăn màu đen ở cửa, thiếu niên có đôi mắt màu xanh mặc võ bào đi tới, thấy ba người đang thương nghị quốc sự, bước chân ngừng lại một chút, xoay người kiêng dè tránh đi.

Quân Nhàn vội kêu hắn dừng lại: “Tiểu đồ nhi, thao luyện kết thúc rồi?”

Thiếu niên hỗn huyết dáng người thon dài ôm quyền hành lễ, cung kính nói: “Đã điều quân trở về, giáo trường thu binh vào giờ ngọ.”

Quân Nhàn híp mắt phượng, khuôn mặt hàm chứa ý cười càng thêm sinh động mê người. Hắn phất tay với Trần Tịch nói: “Thời gian đã muộn, con dẫn cháu gái nhỏ đi phòng ăn dùng cơm đi, ta còn có chuyện quan trọng cần thương lượng với Vương Gia, chờ thức ăn được thì mang một phần tới phòng khách.”

Công Chúa Thay Đổi - Bố Đinh Lưu LyWhere stories live. Discover now