Chương 12: Ở chung.

6.7K 204 0
                                    

Chương 12: Ở Chung.

Tỉnh lại sau khi hôn mê, nàng đã trở lại Sương Mai điện, vừa mở mắt thì thấy gương mặt bánh bao của Kim Lan.

Thấy Quân Mẫn Tâm tỉnh lại, đôi mắt thủy hạnh như trẻ nhỏ nhất thời sáng lên, cất giọng nói trong veo vỗ tay cười nói: "Công chúa, người rốt cuộc cũng tỉnh! Trần công tử vội vã ôm người về thật hù chết nô tỳ, còn tưởng người gặp phải thích khách! Công chúa, người trước chớ lộn xộn, tới ăn chút cháo đi!"

Cháo còn chưa đưa đến khóe miệng, Quân Mẫn Tâm nhớ tới Vân Hoàn đã chết, dạ dày liền sôi trào, vội vàng ngăn cản Kim Lan múc chén cháo, 'ọe' một tiếng nằm ở bên giường nôn đến trời đất mù mịt, mật đắng cũng muốn nôn ra ngoài, vừa nôn xong liền ghé vào đầu giường ôm ngực thở dốc, mơ hồ có cảm giác đau đớn.

Kim Lan bị dọa sợ tới mức ngay cả chén cháo cũng bị rơi vỡ, cháo trắng trong suốt vẽ thành những bông mai trắng trên mặt thảm thêu hoa mềm mại. Nàng ta cũng không ngại bẩn, vừa dùng tay áo lau vết bẩn nơi khóe miệng Quân Mẫn Tâm vừa kêu khóc hét lớn:

"Mộc Cẩn! Mộc Cẩn, nhanh đi gọi thái y! Công chúa nôn rất nhiều, tỷ nhanh đi gọi thái y tới!"

Mộc Cẩn ở ngoài cửa nghe vậy cuống quít chạy vào phòng, trong tay còn cầm một cái khăn lông khô. Thấy cảnh tượng hỗn loạn trong phòng cũng giật mình, nhưng ngay lập tức đã khôi phục tỉnh táo, ném khăn lông qua một bên nói:

"Đừng hoảng hốt, ta lập tức đi tìm thái y." Nói xong, nàng ta vén váy hoa nhỏ chạy ra ngoài.

Lão thái y chẩn mạch xong, chỉ cảm thấy tâm mạch Quân Mẫn Tâm khi thì hư không khi thì dồn dập, cũng không giống như bệnh cấp tính. Một lúc sau cũng không có kết luận gì, chỉ cho là bị kinh sợ hù dọa, để lại mấy phương thuốc an thần sau đó liền cáo lui.

Quân Mẫn Tâm uống thuốc, mơ màng ngủ.

Trong mộng cảnh đều là hình ảnh âm u máu chảy đầm đìa, kiếp trước chết, kiếp này đau, tới tới lui lui dây dưa quấn quanh, như tơ nhện, như kén tằm, đè nén trói buộc làm Quân Mẫn Tâm không thể hít thở. Kiếp trước nàng khẩn cầu Lạc Trường An, Lạc Trường An giết nàng. Mà kiếp này Vân Hoàn khẩn cầu nàng, nàng lại bức tử nàng ta.

Từng đoạn ngắn hỗn loạn lộn xộn chồng chất lên nhau kéo tới. Nàng đột nhiên mơ thấy bản thân mình trở thành Lạc Trường An. Bên trong Lạc Hà cốc, hoa đỗ quyên đỏ say lòng người, nàng mơ thấy nàng đứng ở vị trí của Lạc Trường An, trơ mắt nhìn bản thân mình trong kiếp trước máu tươi đầm đìa ngã xuống đáy cốc sâu thẳm.

Nửa đêm tỉnh giấc, vô cùng sợ hãi. Mồ hôi nhễ nhại, nàng tìm kiếm khắp nơi mới phát hiện Mộc Cẩn đang ngủ say dưới chân giường, nhưng Quân Mẫn Tâm vẫn không thể an tâm, nhất định đánh thức Mộc Cẩn thức cùng với mình mới hơi yên lòng.

Mộc Cẩn săn sóc vì nàng mà thắp một phòng đầy ánh nến, sáng như ban ngày, ánh sáng ấm áp cuối cùng cũng làm Quân Mẫn Tâm yên lòng. Nằm ở trên giường thêu suy nghĩ một chút, nàng hỏi:

"Trong thời gian ta hôn mê, có ai tới không?"

"Vương Gia vừa nghe người gặp chuyện không may liền vội vàng chạy tới, bữa tối lại cùng Tướng quân đến xem một lần nữa, dặn dò chúng nô tỳ cẩn thận chăm sóc Công chúa."

Công Chúa Thay Đổi - Bố Đinh Lưu LyWo Geschichten leben. Entdecke jetzt