Chương 16: Đánh cờ.

5.8K 170 0
                                    

Chương 16: Đánh Cờ.

Chẳng biết từ lúc nào trên bầu trời đã nổi lên bão tuyết. Bông liễu bay theo gió giống như những bông tuyết nhỏ nhảy múa thành một vòng tròn, tựa như một đóa hoa nở rộ. Trời đất yên tĩnh, chỉ có âm thanh bông tuyết chạm mặt đất tạo thành những tiếng vang sàn sạt.

Đối lập với hoàn cảnh yên bình bên ngoài, ván cờ trong đình đã sóng lớn mờ mịt, đại chiến say sưa. Gió lạnh cuốn theo tuyết rơi từ bốn bề thổi vào trong đình, vô cùng lạnh lẽo.

Quân Mẫn Tâm vẫn chịu đựng được tốt, dù sao cũng có áo choàng thật dầy che chắn gió tuyết. Lạc Trường An thì không tốt hơn, đầu ngón tay bị lạnh đến ửng đỏ, thỉnh thoảng hấp hấp mũi, đôi môi lạnh bạc cũng trở nên trắng bệch.

Lạc Trường An suy nghĩ trong chốc lát sau đó hạ xuống một quân cờ trắng. Âm thanh hắn thả cờ vô cùng nhẹ, giống như bình yên trước khi bão táp ập tới, cực kì giống tính cách cẩn thận xảo quyệt của hắn. Mà Quân Mẫn Tâm lại bất đồng, vừa ra trận liền mạnh mẽ đánh tới, từng quân cờ đen mang hận, từng bước tuyệt sát. Lạc Trường An không thể tin được cô gái trước mặt nhìn thanh tú an tĩnh nhưng lại đi những nước cờ quyết tuyệt, mỗi một nước cờ như mang theo tức giận ngập trời muốn đẩy đối phương vào chỗ chết, quyết không bỏ qua.

Phía đối diện, quân cờ đen của Quân Mẫn Tâm bao vây, quân cờ nổi bật trên đầu ngón tay trắng muốt như ngọc của nàng. Sau đó nàng nâng mắt nhìn hắn, đôi mắt đen láy còn lạnh hơn so với tuyết, có một loại cô đơn kiêu ngạo và quật cường.

* * *

Khi Tĩnh Vương tìm được bọn họ thì đã là một canh giờ sau. Gió tuyết dao động, hương mai phiêu tán nhàn nhạt, Tĩnh Vương nhìn đôi nam nữ đối sát nhau trong đình, bất đắc dĩ cười khổ:

“Hai đứa nhỏ này, tìm hồi lâu cũng không thấy bóng dáng, thì ra chạy tới nơi này.”

Phong Chiêu đứng một bên ôn thanh nói: “Đánh cờ sao, đứa nhỏ Trường An kia khó đối phó đấy.”

Tĩnh Vương không đưa ra kết luận gì, mắt sắc liếc về phía trong đình xa xa một cái, nói: “Xem chừng sắp kết thúc rồi. Phụ thân, bên này gió lớn, không bằng người đi về trước bồi lão thái quân nghỉ ngơi, sau khi kết thúc trận này nhi tử dẫn bọn chúng trở lại dùng bữa.”

Phong Chiêu gật đầu: “Trời lạnh, ta đi phân phó hạ nhân làm chút canh gừng.”

Nhìn Phong Chiêu rời đi, Tĩnh Vương thả nhẹ bước chân đi về phía đình nghỉ xem trận cờ.

Lạc Trường An bố cục kín đáo, quân trắng trên bàn cờ ưu thế rõ ràng, nhưng quân đen vẫn có cơ hội, chỉ là muốn thắng thì có chút khó khăn. Lạc Trường An hạ xuống một quân cờ, quân trắng đến lúc thu lưới rồi.

Sắc mặt Quân Mẫn Tâm vẫn không đổi, quân cờ đen trong tay càng trở nên linh hoạt, ngay sau đó hạ xuống một quân cờ khiến Lạc Trường An hết sức kinh ngạc. Vốn cờ trắng đã từng bước ép sát chiếm hết ưu thế, nhưng cố tình lúc này quân đen từ một góc tầm thường không chớp mắt liên tiếp đánh ra một lỗ hổng, thế trận của quân trắng đã hỏng, quân đen từng bước từng bước thu lại phần đất bị mất, dùng tư thái kiên quyết tìm ra một con đường sống.

Công Chúa Thay Đổi - Bố Đinh Lưu LyWhere stories live. Discover now