Chương 50: Độc phụ

2.2K 58 4
                                    

Chương 50: Độc Phụ

Từ sau cái chết giả của Trần Tịch, Quân Mẫn Tâm thường nhìn thấy Kim Na đứng trên tường đất, hướng về phía bầu trời thổi một khúc sáo ngân nga xen lẫn đau buồn. Quân Mẫn Tâm biết, đây là thủ khúc Trần Tịch vẫn thổi hàng ngày, tên là “Nhạn Nam quy”.

Quân Mẫn Tâm lặng lẽ ngồi xuống cạnh Kim Na, từng nốt nhạc sầu bi theo ngón tay Kim Na thoát ra làm người ta muốn khóc. Nàng biết, vị Công chúa này là thực lòng ái mộ Trần Tịch.

“Khi còn bé ta từng hỏi A Dã Na, tại sao chàng cứ thổi mãi bài hát này.” Kết thúc thủ khúc, Kim Na thì thào: “Chàng nói ‘ta cũng không thích bài hát này, nó quá bi thương’. Ta hỏi chàng, vậy tại sao chàng còn thổi khúc này mỗi ngày? A Dã Na nói rằng: Bởi vì thủ khúc này tên là “Nhạn Nam quy”, chim nhạn bay về phương Nam, là cố hương nơi có mẫu thân chàng.”

Quân Mẫn Tâm đau lòng, nhìn Kim Na cười ấm áp: “Có đôi khi, ta thà tin rằng A Tịch chưa chết, có lẽ chàng vẫn sống ở nơi chúng ta không nhìn thấy được.”

Đột nhiên Kim Na cầm tay Quân Mẫn Tâm, vô cùng kích động nói: “Ta cũng nghĩ vậy! Trường Phong, ngươi cũng cảm thấy như thế đúng không? Nhất định là các đấng Chân thần đã mang linh hồn chàng tới Thiên đường, mỗi làn gió đều là chàng, mỗi một đám mây cũng đều là chàng, nơi đâu cũng có A Dã Na! Chàng đang nhìn chúng ta!!!”

Quân Mẫn Tâm chỉ cười không nói.

“Thật lâu trước kia, A Dã Na là đầy tớ của ta. Tiểu Mập Mạp Chàng thông minh dũng cảm, không khác gì một con dã thú nhỏ cứng đầu luôn không chịu thoả hiệp, ta thực sự thích chàng. Các ca ca luôn ức hiếp chàng, lúc ấy, nhìn ánh mắt vô cùng căm hận của chàng khi nhìn chúng ta thật đúng là khiến người khác phải sợ hãi…” Dường như nghĩ đến điều gì đó, đôi mắt Kim Na khôi phục lại trấn định và kiên cường, nàng cười như không cười:

“A Dã Na ở cạnh ngươi hẳn là rất hạnh phúc, nhất định còn vui vẻ hơn khi ở cạnh ta! Khi ở cạnh ta, A Dã Na rất ít nói, rất trầm tĩnh, nhưng chỉ cần trọng tâm câu chuyện chuyển lên người ngươi, chàng liền nói như không bao giờ hết chuyện. Trường Phong, đôi khi ta thật hâm mộ ngươi, bởi vì người A Dã Na yêu chính là ngươi.”

Nơi mềm mại nhất trong lòng bị chạm phải, nội tâm Quân Mẫn Tâm cảm thấy áy náy, nàng cong môi gợi lên một nụ cười chân thành không dễ phát hiện: “Công chúa Kim Na, ngươi là nữ dũng sĩ của đại mạc, ta và A Tịch đều rất kính trọng ngươi!”

“Thật sao?” Kim Na hé môi cười một tiếng, thân thiện đưa sáo kim trong tay cho Quân Mẫn Tâm, giọng nói sang sảng: “Trường Phong, nói chuyện với ngươi rất vui, ta rất thích ngươi! Chiếc sáo kim này, A Dã Na chưa kịp mang theo, ta vốn định an táng nó cùng chỗ với chàng, nhưng lại luyến tiếc! Bây giờ ta tặng nó cho ngươi, ta nghĩ, chàng muốn ở cùng một chỗ với ngươi hơn!”

“Vậy thì ngươi cứ giữ đi, coi như là vật kỉ niệm.” Quân Mẫn Tâm lắc lắc đầu, cười nhạt.

“Kỉ niệm?? Ta không cần. Ta phải nhìn về phía trước, không thể quay đầu!” Kim Na nhét chiếc sáo vào tay Quân Mẫn Tâm, sau đó nghiêm mặt nói: “Nhưng có chuyện ta cần nhắc nhở ngươi.”

Công Chúa Thay Đổi - Bố Đinh Lưu LyDonde viven las historias. Descúbrelo ahora