Chương 52: Đánh trả

2.1K 62 2
                                    

Chương 52: Đánh trả

Một ngày tình cờ, Cơ Linh bắn hạ được một con chim ưng lông hoa xám từ trên không trung xuống, lập tức đưa cho Quân Mẫn Tâm như hiến vật quý, cười hì hì: “Đây là Phi Ưng truyền tin được bộ lạc ở thảo nguyên phía Bắc thuần dưỡng, dũng mãnh hữu thần, mỏ đen mắt vàng, màu lông phát sáng bóng loáng, chính là một con chim ưng thượng phẩm! Chỉ tiếc bị ta bắn thương cánh, dù sao nàng cũng ở trong cung buồn bực cả ngày, để nó làm bạn với nàng đi!”

Trên bàn chân Phi Ưng có một ống trúc nhỏ, chính là nơi để thư mật. Quân Mẫn Tâm hỏi: “Thư mật bên trong đâu?”

“Ở đây.” Cơ Linh lấy một tờ giấy lụa thật mỏng ra: “Ta nhìn không hiểu chữ viết của họ lắm.”

Quân Mẫn Tâm mở giấy lụa ra nhìn, là chữ khắc của thảo nguyên cổ xưa, người viết thư hiển nhiên sợ phong thư rơi vào tay người khác, nên mới dùng loại văn tự gần như tuyệt tích này. Quân Mẫn Tâm nhớ trong Tàng Thư Các của Tĩnh Vương có một quyển sách giải thích về chữ khắc cổ, nàng tình cờ đọc được vài trang nên nhớ được một vài văn tự đơn giản.

Loáng thoáng đọc được một vài chữ đơn giản, lại căn cứ vào các suy đoán, Quân Mẫn Tâm nói: “Đây là mật thư của trưởng lão tám bộ lạc lớn tụ tập ngoài thành, có lẽ là phản quân giao chiến mệt mỏi, thiếu hụt lương thực, muốn rút binh.”

Nói đến đây, Quân Mẫn Tâm như nghĩ đến điều gì, trong mắt thoáng qua ánh sáng, rồi bình tĩnh lại. Sau đó, nàng chậm rãi nở nụ cười khó lường, cười nhẹ nói: “Muốn trói chặt con cọp, đầu tiên phải chặt gãy chân tay hắn! Ta có một kế mượn đao giết người…”

Vừa nghe đến hai chữ “giết người”, Cơ Linh lập tức tỉnh táo tinh thần, híp đôi mắt phượng hẹp dài, vô cùng hứng thú tiến lên phía trước. Quân Mẫn Tâm liếc hắn một cái: “Ngươi nhớ bút tích của Tướng quân Ba Khắc không?”

Cơ Linh cười ha ha: “Lão tặc Ba Khắc này sao có thể viết thư! Mắt mù mà thôi! Mỗi lần hắn đều tìm người bên cạnh viết giùm, bút tích không giống nhau, thứ duy nhất có thể đại biểu cho thân phận hắn chính là ấn chương hắn mang theo người. Mật thư tấu chương của hắn, đều đóng dấu bằng ấn chương này.”

“Ngươi có thể nghĩ cách lấy con dấu này không?”

“Mặc dù nguy hiểm nhưng vẫn mong có thể thử một lần!”

“Vậy xử lý cho tốt!” Quân Mẫn Tâm lấy bút viết xuống vài hàng chữ Hồ ngữ, cảm thấy không ổn, lại hỏi: “Bình thường Ba Khắc viết thư bằng giấy gì?”

“Nếu là mật thư, hẳn là giấy lụa dày, bởi vì không dễ bị mài mòn.”

Quân Mẫn Tâm gật đầu, vò giấy Tuyên Thành trong tay thành một cục, lấy giấy lụa, viết lên mấy dòng rồng bay phượng múa bằng Hồ ngữ, lạc khoản* là Ba Khắc. (Phần đề chữ, ghi tên trên bức vẽ)

“‘Mục Lặc không phải là hiền chủ, nguyện cùng minh quân trong ứng ngoại hợp, công phá Vương thành, cộng phân thiên hạ…’ Ha! Nàng giá hoạ cho Ba Khắc?” Dáng vẻ Cơ Linh vô cùng kích động, cắn môi cười nói: “Còn tưởng nàng là người không tranh quyền đoạt thế, ai ngờ nàng mới là con hồ ly nguy hiểm nhất!”

Công Chúa Thay Đổi - Bố Đinh Lưu LyWhere stories live. Discover now